100g thịt gà chứa bao nhiêu calo?

Thịt gà là một trong những thực phẩm có chứa nhiều calo. 100g thịt ức gà sống có chứa 120 calo nhưng 100g ức gà hầm bỏ da có chứa 229 calo.
29/05/2018 11:02

1. Dinh dưỡng có trong thịt gà

Thịt gà là loại thịt gia cầm được ưa chuộng trên toàn thế giới. Thịt gà được chế biến với nhiều cách khác nhau tạo nên nhiều món ăn hấp dẫn phù hợp với từng vùng miền, từng nền văn hóa khác nhau. Mức độ phổ biến của thịt gà tương đương với thịt bò và thịt lợn.

Với người Việt Nam, thịt gà là món ăn không thể thiếu trong những ngày lễ Tết. Ngoài ra, thịt gà còn được xem là vị thuốc chữa bệnh.

Theo lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, thịt gà là vị thuốc, còn có tên gọi khác là kê nhục. "Thịt gà, có tính khí ôn, vị cam, không độc có nhiều tác dụng chữa bệnh khác nhau. Tùy thuộc và loại gà và màu lông của gà lại có thể chữa được từng chứng bệnh cụ thể", lương y Bùi Hồng Minh cho biết.

Empty

100g thịt gà chứa bao nhiêu calo? Thịt gà là loại thịt trắng bổ dưỡng dành cho con người

Thịt gà có tính khí ôn, vị cam, không độc. Ăn thịt gà có tác dụng giúp bổ phổi, tốt cho người khí hư suy yếu, người có mụn nhọt, phụ nữ rong kinh, băng huyết… Bên cạnh đó, ăn thịt gà còn có tác dụng chữa gãy xương, người bị tai nạn xương gãy thịt dập nát.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại và các chuyên gia dinh dưỡng, thịt gà có chứa nhiều hợp chất như: albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa.

Thịt gà được xem là thực phẩm chứa rất nhiều protein và rất ít chất béo. Đây là 2 yếu tố quan trọng có khả năng giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân.

Ăn thịt gà còn có tác dụng tốt trong việc chống trầm cảm, tốt cho tim, hỗ trợ răng, xương. Đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả. Bởi trong thịt gà có chứa nhiều vitamin B6. Loại vitamin này có tác dụng lưu thông máu tốt, ổn định mức năng lượng và thúc đẩy trao đổi chất để đốt cháy calo trong cơ thể.

2. 100g thịt gà chứa bao nhiêu calo?

Xét từ góc độ thực phẩm hay vị thuốc thì thịt gà đều có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Đây được xem là loại thịt trắng cực kỳ tốt và an toàn. Các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến khích người dân nên bổ sung thịt gà trong thực đơn dinh dưỡng của mình.

Tuy nhiên, một câu hỏi mà nhiều người quan tâm là: trong 100g thịt gà có chứa bao nhiêu calo? Bởi đối với nhiều người, mức độ calo trong cơ thể ảnh hưởng rất lớn để cân nặng, việc tập luyện, nhất là vận động viên.

Empty

100g thịt gà chứa bao nhiêu calo? Thịt gà quay có chứa nhiều calo hơn thịt gà sống

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo trong thịt gà có độ tăng giảm khác nhau tùy thuộc vào thịt ở từng bộ phận và đó là thịt sống hay thịt đã nấu chín. Trong 100g thịt gà, lượng calo sẽ được tính như sau:

- 100g ức gà sống = 120 calo

- 100g ức gà nấu chín = 165 calo

- 100g thịt gà nướng bọc trúng và bánh mì rán = 115 calo

- 100g thịt gà quay để da = 170 calo

- 100g chân gà để da = 226 calo

- 100g gà hầm bỏ da = 229 calo

So với các sản phẩm thịt đỏ thì thịt gà có lượng calo khá cao. Nếu người dân không biết cách sử dụng, chế biến thì có thể dẫn đến tình trạng bổ sung quá nhiều calo vào cơ thể, gây thừa calo.

Vậy nên, những người đang trong chế độ giảm cân thì nên nắm rõ hàm lượng calo trong thịt gà và biết cách lựa chọn món ăn từ thịt gà có chứa ít calo nhất. Việc này giúp đảm bảo cân nặng không bị tăng nhanh chóng mặt.

3. Một số bài thuốc chữa bệnh từ thịt gà

Bên cạnh những món ăn hấp dẫn từ thịt gà, người dân cũng có thể biến nó trở thành những bài thuốc chữa bệnh công dụng như sau:

  • Đầy bụng, đầy hơi, mệt mỏi

Cách làm:

- Làm sạch gà, nhồi các vị thuốc vào bên trong cùng rượu, đường muối và gia vị cho vừa miệng vào bụng gà.

- Buộc gà lại, cho thêm nước, hầm cách thủy và ăn khi đói.

- Bài thuốc này giúp chữa đầy hơi, mệt mỏi, đau bụng hiệu quả.

100g thit ga chua bao nhieu calo (2)
  • Suy nhược cơ thể

Chuẩn bị: gà trống 1 con, thảo quả 2 quả, bột nghệ 3g (hoặc nghệ tươi), hồ tiêu 6g, vỏ quýt 3g, hành, dấm, nước mắm.

Cách làm:

- Cho tất cả gia vị với một lượng thích họp vào nấu nhừ, ăn khi đói.

- Bài thuốc này dễ làm, hữu ích dành cho những người ăn không tiêu, cơ thể suy nhược.

  • Thận yếu, ù tai, chóng mặt

Gà làm sạch, đem nguyên con cho rượu vào bung, hầm chín và thưởng thức.

  • Suy nhược cơ thể, thiếu máu

Lấy 1 con gà ri làm sạch, bỏ ruột đem nhồi ngải cứu vào trong bụng khâu lại. Sau đó cho vào hầm kỹ ăn liên tục mỗi con 1 ngày trong vòng 7 ngày

  • Chữa mất ngủ, ho nhiều

Lấy một con gà ri, làm sạch, bỏ ruột rồi cho lá dâu tằm non kèm gạo nếp vào hầm chín. Cách này giúp chữa mất ngủ, ho nhiều mà không cần dùng thuốc kháng sinh.

comment Bình luận

largeer