Bị ho ăn thịt gà được không?

Theo y học ho là bệnh lý chứ không phải do chế độ ăn uống. Mọi người khi bị ho không nên kiêng khem quá mức những món ăn bổ dưỡng tránh ảnh hưởng sức khỏe.
05/04/2018 14:31

Bị ho ăn thịt gà được không?

Bản chất, ho là phản ứng của bộ máy hô hấp khi bị kích thích như hít thở phải hóa chất, khói bụi, dị vật rơi vào đường thở như sặc nước, sặc thức ăn, vật lạ chui vào mũi...Bên cạnh đó ho cũng có thể là triệu chứng của bệnh dị ứng.

Trên khía cạnh bệnh lý, ho là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp gây ra, khi con người ho nhiều có thể kèm theo sốt, nôn ói và tiếng thở rít. Vì thế mọi người nên tới bệnh viện khám để chấn đoán nguyên nhân chính xác và điều trị.

Theo Tây y, người bị ho không phải kiêng thực phẩm gì, chỉ những người nào bị ho do hen suyễn thì cần tránh thức ăn người đó hay bị dị ứng hoặc dễ gây hen như cá, tôm, cua, sữa bò...Nếu không dị ứng thì không kiêng ăn thứ gì.

bi ho an thit ga duoc khong 1

Bị ho ăn thịt gà được không? Người bị ho có thể ăn thịt gà nếu cơ địa không dị ứng

Vì thế người bị ho không cần kiêng ăn thịt gà nếu không có cơ địa dị ứng với thịt gà hoặc không trong thời gian điều trị thuốc bác sĩ yêu cầu kiêng thịt gà. Nếu thường xuyên bị dị ứng thịt gà hoặc ăn thịt gà xong bị ho nặng hơn thì nên kiêng ăn.

Quy trình chế biến thịt gà cũng có thể là nguyên nhân khiến người bệnh bị ho nhiều hơn. Nhiều người ăn thịt gà luộc bị ho, nhưng ăn thịt gà rang mặn, kho tiêu lại bị ho. Bởi vậy bạn nên hạn chế những món chế biến nhiều dầu mỡ, chiên, xào...

Người bị ho không nên ăn thực phẩm lạnh, uống nước, sữa lạnh hoặc dùng nhiều thực phẩm ngọt, béo. Không nên ăn quýt thì sẽ khiến cơ thể sinh nhiệt, ra nhiều dịch đờm.

Người bị ho nên ăn gì?

- Các món có nhiều nước, dễ tiêu, giàu dinh dưỡng như súp loãng, cháo, sữa…

- Các món giàu vitamin A, kẽm và chất sắt như các loại thịt bò, lợn, rau có màu xanh, đỏ, củ cải trắng...

- Các món ăn giàu vitamin C như: cam, chanh, bưởi, ổi, táo, xoài, dứa…

- Giảm cơn ngứa rát họng bằng mật ong.

- Bạc hà dạng kẹo giúp thông các niêm mạc tiết đầy dịch khi ho, ho có đờm, viêm họng kèm ngứa, sổ mũi (không hợp với người viêm họng giai đoạn đỏ rát đau).

- Dấm táo rất tốt cho người ho, viêm họng vì diệt khuẩn, kích thích tăng sinh miễn dịch, ngừa bội nhiễm.

bi ho an thit ga duoc khong

Bị ho ăn thịt gà được không? Người bị ho nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh ăn nhiều dầu mỡ

Người bị ho nên kiêng ăn gì?

- Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm khi bị ho nên kiêng ăn đồ tanh như cua, cá, tôm... vì các thực phẩm này dễ gây kích ứng, gây ho nhiều hơn.

- Tránh thức ăn, đồ uống quá lạnh.

- Các loại thực phẩm cay nóng như ớt, gừng, tiêu, sả, mù tạt... có thể làm họng sưng rát nóng đỏ phần viêm nặng hơn, kích thích ho nhiều hơn.

- Những món nướng, rán, xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh.

- Một số món ăn không thích hợp với người bị ho, viêm họng như lòng đỏ trứng, súp khoai, xốt có bột năng, bột đao, lạc rang, thịt gà cả da... Những món ăn này có thể kích thích làm cho tình trạng ho trở nên tồi tệ hơn.

- Ngoài ra, người bị ho nên kiêng rượu lạnh, bia lạnh đồ có ga, càng không nên uống các loại nước đá giải nhiệt vì thể gây khàn tiếng.

comment Bình luận

largeer