Các cách trị đau răng dân gian bạn nên thử

Vấn đề về răng miệng luôn gặp ở mọi thời, ông cha ta ngày xưa đã có nhiều cách trị đau răng dân gian còn hữu ích cho tới tận ngày nay.
07/07/2018 22:50

Đau răng là kẻ đáng ghét số 1 mà gần như ai cũng gặp phải. Chúng làm cho con người cảm thấy đau đớn và nhức mỏi mọi lúc mọi nơi và không thể ăn uống hay nói tự nhiên. Nếu bạn không thể tới ngay bác sĩ, có thể áp dụng cách cách trị đau răng dân gian sau đây để cơn đau có thể giảm thức thời ngay tại nhà.

Chữa sâu răng bằng tỏi

Tỏi là một món gia vị có ngay trong gian bếp nhà bạn, thế nhưng chúng cũng có tác dụng không ngờ tới hàm răng đang bị sưng đau đấy. Trong tỏi có các thành phần có khả năng chống viêm nhiễm và giảm sưng đau và sát trùng như Allicin, Glucogen, Allin và fitonxit…Thậm chí chúng còn ức chế được trên 70 loại vi khuẩn khác nhau.

Bạn hãy đập dập nhỏ tỏi và trộn với một chút ít muối. Bạn nên nhớ lấy nhánh tỏi khô. Đắp hỗn hợp tỏi và muối lên phần răng đau, chúng sẽ giảm đau nhanh tức thì.

chua-sau-rang-bang-toi

Chữa đau răng bằng tỏi

Chữa sâu răng bằng cánh hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng thường có vị cay, đắng. Chúng có thể làm cơ thể thanh nhiệt, giải độc, ngoài ra còn chống viêm nhiễm và giảm sưng cho người bị đau răng. Lá hoa cúc vàng cũng thường có trong các bài thuốc nam chữa sâu răng.

Công thức đó là nhổ cánh hoa tươi rửa sạch và đặt vào chỗ sâu răng. Bạn có thể ngậm hoặc nhai để cánh hoa phát huy tác dụng diệt khuẩn cho răng. Ngoài ra bạn có thể ngâm cách hoa vào rượu trắng, sau một đêm có thể sử dụng. Kiên trì từ 2-3 tuần hàng ngày bạn sẽ có kết quả tiến triển.

Chữa sâu răng bằng nước trà xanh

Ngoài các công dụng tốt cho sức khỏe thường thấy của trà xanh, thì chúng còn có hiệu quả cực kỳ tốt trong việc làm sạch khoang miệng và giảm cơn đau răng. Tính kháng khuẩn tốt trong trà xanh không chỉ làm giảm đau mà còn nhanh lành các tổn thương về răng nướu. Hãy sử dụng nước trà xanh súc miệng nhiều lần trong ngày, sau một thời gian ngắn, nước trà xanh sẽ làm cơ đau đáng kể.

Chữa sâu răng bằng lá trầu

Một cách trị đau răng dân gian tiếp theo đó là từ lá trầu. Hình ảnh lá trầu miếng cau đã trở nên quen thuộc trong xã hội xưa, chúng không chỉ là thú vui mà còn là hình thức để cách ông bà bảo vệ hàm răng của mình dưới tác hại sâu răng và những vấn đề răng miệng khác. Theo ước tính cứ 100g lá trầu không thì 2,4% tinh dầu có khả năng diệt khuẩn, gây ức chế nhiều chủng vi khuẩn…

Để chữa sâu răng bằng lá trầu hãy chuẩn bị lá trầu không + củ nghệ vàng + 50g búp bàng + Rượu trắng. Sửa rạch các nguyên liệu trên và giả nhỏ, ngâm cùng rượu trắng. Sau khi đun cách thủy hãy để nguội và lấy hỗn hợp đó súc miệng hàng ngày. Bạn nhớ là phải súc miệng lại bằng nước sạch.

Chữa sâu răng bằng gừng

Cũng có tính kháng khuẩn và giảm sưng đau như tỏi, gừng cũng là nguyên liệu bạn có thể dùng ngay trong nhà bếp khi không có tỏi. Hãy giã nhỏ và đắp trực tiếp lên vùng đau răng, một ngày nên thực hiện 2 lần để có kết quả sớm.

chua-sau-rang-bang-gung

Chữa đau răng bằng gừng

Chữa sâu răng bằng muối

Muối có tính sát trùng và giảm đau lớn, ông cha xưa trước đây vẫn dùng nước muối để súc miệng đi ngủ. Hiện tại đã có nhiều loại nước súc miệng tốt hơn, thế nhưng bạn có thể chọn phương pháp này nếu mong muốn.

Hãy pha loãng muối theo tỉ lên 1:5 với nước. Sau đó súc miệng 1-2 lần 1 ngày, tốt nhất là sau bữa ăn.

Bài viết vừa rồi vừa bật mí cho bạn đọc những cách trị đau răng dân gian dễ làm vài hiệu quả. Tất nhiên hầu hêt các biện pháp là tạm thời, bạn nên thăm khác bác sĩ để có hướng giải quyết tốt nhất.

comment Bình luận

largeer