5 mẹo nhỏ giúp giảm ê buốt răng cực hiệu quả

Ê buốt răng là nỗi ám ảnh của không ít người khi không may mắc phải bệnh lý nha khoa này. Đừng để nỗi lo ấy cản trở thú vui ăn uống của bạn. 5 mẹo nhỏ giúp giảm ê buốt răng dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.
05/07/2018 10:58

 1. Nhai trà xanh để giảm ê buốt răng nhanh chóng

Nhai trà xanh đứng đầu trong top 5 mẹo nhỏ giúp giảm ê buốt răng nhanh chóng. Các kết quả nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng: Trong trà xanh có chứa các chất florua, axit tannic và catechin cùng một số chất khác hỗ trợ tối ưu cho quá trình hình thành men protein bảo vệ răng.

Nhai 1 gram trà xanh sẽ giúp bạn giảm ê buốt chân răng trong tích tắc. Đây cũng chỉ là phương pháp mang tính tạm thời. Vì thế, nếu muốn giảm được tình trạng ê buốt răng thường trực các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên nhai trà xanh ba lần/ngày để tăng hiệu quả.

2. Nhai quả óc chó sống để xua tan nỗi lo ê buốt răng

5 meo nho giup giam e buot rang cuc hieu qua

Nhai quả óc chó giảm ngay nguy cơ ê buốt răng

Để giảm ê buốt răng nhanh bạn có thể dùng nhân quả óc chó. Trong nhân quả óc chó có chứa canxi, photpho và axit linoleic …các chất này sẽ làm giảm kích thích đến các dây thần kinh răng vì thế sẽ làm giảm tình trạng ê buốt răng.

Trị ê buốt răng theo meo nhỏ này được thực hiện như sau: Súc qua miệng bằng nước muối, sau đó nhai khoảng 20 gram quả óc chó, nhai từ từ trong 3-5 phút. Mỗi ngày nên nhai 1-2 lần để đạt hiệu quả cao.

3. Củ tỏi giảm chứng ê buốt răng

Chà tỏi lên răng cũng là 1 trong 5 mẹo nhỏ giúp giảm ê buốt răng được nhiều người biết đến.

Tỏi là một gia vị quen thuộc trong các bữa ăn của người Việt và cũng là thần dược trong việc trị chứng ê buốt răng. Trong tỏi sống có chứa các chất: allincin, florua giúp bảo vệ và phục hồi men răng hiệu quả. Có hai cách để chữa ê buốt răng với tỏi sống:

Cách 1: Cho một tép tỏi lên nướng vàng. Loại bỏ lớp vỏ phía bên ngoài sau đó cắn lên răng trong khoảng thời gian ít nhất là 20 phút. Tỏi được nướng nóng sẽ làm cho các hoạt chất tỏa ra, làm giảm ê buốt răng.

Cách 2: Cắt tỏi thành những lát nhỏ, chà sát lên trên răng. Thực hiện 2-3 lần/ ngày và trong thời gian 5-7 phút.

4. Giảm ê buốt răng nhờ gừng tươi

5 meo nho giup giam e buot rang cuc hieu qua

Gừng tươi là phương thuốc giảm ê buốt răng hiệu quả

Không ít người ái ngại mùi của củ tỏi và chúng dễ gây ra chứng hôi miệng. Vậy thì hãy thử cách giảm ê buốt răng với gừng tươi nhé.

Thực hiện mẹo nhỏ này không khó: Đập dập miếng gừng ra, sau đó cho lên chỗ chân răng biệ buốt.  Nằm ngửa và giữ nguyên cho đến khi tình trạng răng của bạn trở lại bình thường. Hoặc bạn cũng có thể cắt lát móng, chà sát lên chỗ răng bị buốt để làm giảm tình trạng này nhanh hơn.

5. Sử dụng nước muối

5 mẹo nhỏ giúp giảm ê buốt răng không thể không kể đến cách dùng nước muối. Với khả năng sát trùng, kháng khuẩn và làm dịu cơn đau tốt nước muối trở thành bí kíp bỏ túi hoàn hảo mà bạn nên nhớ.

Khi bạn bị ê buốt răng, nước muối sẽ giúp bạn giải quyết vẫn đề này một cách nhanh chóng. Pha một chút muối với nước ấm, súc miệng đều sẽ làm cho tình trạng ê buốt răng của bạn biến mất.

Trên đây là 5 mẹo nhỏ giúp giảm ê buốt răng cực hiệu quả. Nếu bạn muốn tình trạng này biến mất, bạn nên chọn một trong những phương pháp trên và thực hiện thường xuyên. Chúc bạn luôn khỏe!

comment Bình luận

largeer