Ăn Eat Clean có giảm cân nhanh không?

Cụm từ “clean – eating” hay còn gọi là ăn sạch, ăn lành mạnh ngày càng được nhiều người áp dụng trong quá trình giảm cân. Vậy ăn theo kiểu eat clean có thật sự tốt và giúp giảm cân nhanh chóng, hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có câu trả lời.
19/06/2018 11:47

Ăn eat clean sẽ giúp giảm cân hiệu quả

Trước hết bạn nên hiểu thật rõ ăn lành mạnh không phải là ăn khắt khe. Giảm cân không phải nhất thiết lên kế hoạch nhịn ăn hay ăn không đủ chất hay phải căng thẳng khi phải ăn một món ăn ngoài kế hoạch đề ra.

Việc ăn eat clean hướng đến mục đích “dung nạp” cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết thông qua những thực phẩm sạch, không bị nhiễm hóa chất, không bị hu hỏng trong quá trình bảo quản và đặc biệt là không khiến cơ thể bị dư thừa chất béo và ứ đọng chất béo.

Bạn có thể hiểu hình thức ăn này hướng bạn đến việc ăn uống nói không với những thực phẩm đóng hộp mà cần phải nấu nướng kỹ càng và khoa học để tránh việc cơ thể vẫn phải dung nạp những thức ăn dầu mỡ và bị biến chất trong quá trình chế biến. Cơ thể khi được cắt giảm những thực phẩm không cần thiết và hấp thu nhưng sản phẩm cần thiết thì sẽ tự động được thanh lọc và số cân sẽ ngày càng giảm đi đáng kể.

an eat clean giam can

Thực đơn ăn eat clean sẽ tùy theo cơ thể của từng người để có những kế hoạch cụ thể trong việc phân chia số lượng bữa ăn/ngày và việc lựa chọn các thực phẩm phù hợp với khẩu vị cua bản thân. Nếu bạn đã chọn cho mình một hình thức ăn eat clean và kiên trì áp dụng từ 1 đến 2 tháng bạn sẽ thấy cân nặng giảm nhanh chóng mà cơ thể luôn luôn khỏe mạnh.

Bạn nên chuẩn bị những gì để ăn eat clean?

Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu về các chất dinh dưỡng được trình bày trên các nhãn mác của sản phẩm khi mình chọn mua.

Việc đọc các thành phần sản phẩm sẽ bạn luyện trí nhớ cũng như hiểu hơn về thành phần dinh dưỡng trong chế độ ăn eat clean của mình để lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân.

Tuyệt đối đừng để các chữ “free” hay “low” làm bạn chủ quan mà hãy trở nên thật sáng suốt và hiểu bản thân bằng cách chọn những sản phẩm có ghi "organic" (hữu cơ) hay "natural" (tự nhiên). Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng nhiều những sản phẩm có hương liệu, chất bảo quản, chất tạo mày, chất tạo bọt, đặc biệt là những loại nước có ga.

Nguyên tắc để giảm cân

Nguyên tắc giảm cân theo hình thức ăn eat clean rất đơn giản. Bạn muốn giảm cân một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo cơ thể có đầy đủ các chất dinh dưỡng và luôn khỏe mạnh thì nên hạn chế ăn những loại thực phẩm có tinh bột chuyển hóa nhanh, điển hình là gạo. Thay vào đó bạn hãy lựa chọn những thực phẩm tinh bột chuyển hóa chậm như: gạo lứt, khoai, ngũ cốc….

Bạn nên giảm ăn những chất béo như: bơ, phomai…Ngoài ra, việc ăn nhiều rau xanh không thể thiếu trong quá trình giảm cân của bạn. Ăn eat clean sẽ giúp bạn cảm thấy bữa ăn trở nên thanh đạm và không có cảm giác đầy bụng.

an eat clean giam can.jpg 1

Đối với nhứng người giảm cân kết hợp với tập luyện thì việc ăn eat clean đóng vai trò quyết định trong việc có giảm được số lượng cân nặng như mình mong muốn hay không. Tùy theo tần suất tập luyện và nhu cầu ăn uống của từng người mà các bữa ăn trong ngày sẽ chia với số lượng khác nhau.

comment Bình luận

largeer