Ăn hoa bách hợp có tốt không?

Hoa bách hợp có hình dáng giống hoa loa kèn và thường mọc ở những nơi hoang dã như các vùng núi nước ta. Nhiều người truyền tai nhau những bài thuốc từ hoa bách hợp giúp chữa các căn bệnh hiệu quả.
09/07/2018 21:06

Ăn hoa bách hợp có tốt không?

Dấu hiệu nhận biết của loại hoa bách hợp là thân cây thảo cao khoảng 0,5m và sống lâu năm. Bên ngoài của loài hoa bách hợp khá giống với loại hoa loa kèn. Hoa bách hợp có nhiều màu sắc như: màu trắng, đỏ, vàng và có cả màu hồng nhạt. Nơi mà loại hoa này thường mọc là những nơi đồi núi, hoang sơ như vùng núi Quảng ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh... nhưng cũng hiếm khi gặp. Trong các bộ phận của cây bách hợp thì củ bách hợp có thể làm thuốc chữa bệnh hiệu quả.

Empty

Ăn hoa bách hợp có tốt không? Hoa bách hợp có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh

Không đúng với suy nghĩ của nhiều người về loại cây này, cây bách hợp có nhiều tác dụng trong việc chữa một số loại bệnh rất hiệu quả. Trước hết bạn có thể biết những công dụng rất phổ biến của loại cây này:

Tác dụng chữa bệnh liên quan đến phế quản, cụ thể là bệnh ho

Bài thuốc này có thể thực hiện cùng với một số loại nguyên liệu khác: Bạch môn 30g, Bạch bộ 8g, Tang bì 12g,ý dĩ 15g, nước 1 lít, Mạch môn 10g. Sau đó bạn sắc lên còn lại 400ml và có thể chia thành 3 lần/ngày. Hàng ngày bạn cứ làm như vậy cho đến khi những cơn ho chấm dứt hoàn toàn thì có thể dừng uống.

Tri ho đờm và máu

Cách thực hiện như sau: Bách hợp (sấy, hấp) và Khoản đông hoa với số lượng bằng nhau. Đem những nguyên liệu này đi nghền nhỏ và sau đó vo tròn chúng thành những viên lớn như hạt nhãn. Mỗi lần bạn uống 1 viên sau khi ăn xong hoặc trước khi đi ngủ thì nhai nhỏ và nát. Nước gừng bạn nên ngậm và nuốt tan là tốt nhất.

Chữa bệnh viêm phổi thổ huyết

bách hợp bạn đem giã thành nước, sau đó lấy nước đó hòa loang với nước uống và cũng có thể nấu ăn. Áp dụng như vậy bạn sẽ giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả và chữa các bệnh liên quan dến viêm phổi thổ huyết rất hiệu quả.

Trị tạng Phế ủng nhiệt phiền muộn

Bjan lấy ra bách hợp mới với 4 lượng, sau đó chuẩn bị mật ong nửa chén trộn với bách hợp. Đem hấp cho mềm và thường được ngậm bằng quả táo nuốt lấy nước. bài thuốc Đông Y này giúp bạn trị những căn bệnh liên quan đến tạng phế và loại bỏ những căng thẳng hữu hiệu.

Empty

Ăn hoa bách hợp có tốt không? Đây là loại hoa dễ bảo quản

Bên cạnh đó, việc sử dụng hoa bách hợp để trị tai điếc, tai đau, tai chảy máu cũng được nhiều người áp dụng: Bạn mang bách hợp khô nghiền thành bột, sau đó uống 2 chỉ với nước ấm 2 lần/ngày.

Bạn muốn trị ho phế nhiệt hay chữa họng miệng khát thì có thể dùng Bách hợp 30g, Đông hoa 15g, Bách hoa tiển và sắc lấy nước. Bài thuốc này cũng có thể chứa đau thổ huyết một cách hiệu quả.

Cách bảo quản hoa bách hợp

Đây là loại hoa khó tìm nên việc bảo quản cần phải chú trọng để loại hoa này không bị hỏng trog quá trình dùng làm thuốc. Nếu như bạn không có một quá trình bảo quản hợp lý thì rất dễ mốc mọt do loại hoa này dễ hút ẩm. Bạn có thể quan sát và biết loại hoa này khi bị ẩm sẽ chuyển sng màu đỏ nâu. Chính vì vậy bjan cần phải để ở những nơi khô ráo và thoáng. Nhiều người chưa biết rõ hay sử dụng phương sấy hơi diêm sinh, tuy nhiên cách đó hoàn toàn sai trong việc bảo quản hoa bách nhật vì nó sẽ khiến biến vị thành chát và màu sẽ chuyển thành trắng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng hoa bách nhật không được tùy tiện và lạm dụng. Hoa tốt cho sức khỏe tuy nhiên bạn cần sử dụng đúng liều lượng để đạt hiệu quả chữa bệnh cao nhất và tránh những trường hợp xấu đến sức khỏe.

Ăn chè đỗ đen có béo không?
Nóng bụng thường xuyên là dấu hiệu của bệnh gì?
comment Bình luận

largeer