Ăn quả sung có bị mất sữa không?

Ăn quả sung có bị mất sữa không? Sung là loại quả chứa nhiều nguyên tố vi lượng và các vitamin rất tốt cho sức khoẻ phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau sinh.
14/03/2018 10:37

Ăn quả sung có bị mất sữa không?

Sung rất giàu dinh dưỡng, trong 100g quả sung có chứa 1g potein; 0,4g chất béo; 12,6g đường; 49mg canxi; 0,4mg sắt; 0,05mg caroten; dẫn xuất không protein 12,3g và khoáng toàn phần 3,1g.

An qua sung co bi mat sua khong 2

Ăn quả sung có bị mất sữa không? Sung có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho mẹ sau sinh

Những khoáng chất có trong sung có tác dụng kích thích tia sữa mẹ hoạt động hiệu quả. Ăn sung không bị mất sữa mà còn tránh tắc sữa mẹ, bổ sung các vitamin và dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, ăn sung rất có lợi cho hệ tiêu hoá, giàu vitamin, fractoza và dextroza... ngăn ngừa chứng táo bón trong thời gian mang thai của mẹ.

An qua sung co bi mat sua khong 3

Ăn sung giúp kích thích tia sữa mẹ hoạt động hiệu quả

Trong Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt có tác dụng kiện tỳ, ích vị, nhuận phế lợi hầu, tiêu thũng, nhuận tràng và giải độc. Quả sung trong Đông y được dùng để điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hoá như táo bón, viêm ruột, kiết lỵ... Hơn nữa, ăn sung rất tốt cho người bị sa trực tràng, ho, mụn nhọt, phong thấp, sản phụ mất sữa...

Y học hiện đại cũng cho biết trong sung có chứa nhiều nguyên tố vi lượng và giàu vitamin như calo, kali, phốt pho, vitamin C, B. Không chỉ thế, quả sung còn chứa rất nhiều xơ nên tốt cho người bị táo bón đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau sinh.

Tác dụng của quả sung đối với mẹ sau sinh

Tăng khả năng tiết sữa

Những khoáng chất có trong quả sung giúp kích thích tia sữa mẹ hoạt động hiệu quả, tránh tắc tia sữa để sữa mẹ về nhanh và đều hơn.

Ngăn ngừa táo bón

Do chế độ ăn uống và quá trình vượt cạn làm ảnh hưởng đến chức năng hậu môn và trực tràng nên các mẹ sau sinh thường bị táo bón. Ngoài việc tăng cường những thực phẩm giàu chất xơ, các mẹ cũng có thể ăn quả sung để điều trị táo bón.

An qua sung co bi mat sua khong 4

Ăn quả sung có bị mất sữa không? Sung giàu chất xơ ngăn ngừa táo bón sau sinh

Dùng 9g sung tươi, sắc lấy nước uống mỗi ngày cho đến khi hết táo bón hoặc mỗi ngày ăn từ 3 - 5 quả sung chín.

Nhựa trái sung chữa sưng, tức ngực

Dùng nước ấm lâu khô phần ngực bị sưng, sau đó dùng nhựa trái sung bôi trực tiếp lên phần bị sưng, tức. Ngoài ra, có thể dùng nhựa quả sung kết hợp với lá sung non giã nhỏ rồi đắp trực tiếp lên phần ngực bị căng tức cũng có tác dụng chữa căng tức ngực cho mẹ sau sinh.

An qua sung co bi mat sua khong

Ăn quả sung có bị mất sữa không? Nhựa sung giúp chữa sưng đau, tức ngực

Món ăn lợi sữa từ quả sung

Móng giò heo hầm quả sung

Có tác dụng bổ khí huyết, hạ nhũ chấp (làm ra sữa) dùng rất tốt cho sản phụ sau đẻ suy nhược, khí huyết bất túc, sữa không có hoặc có rất ít.

An qua sung co bi mat sua khong 6

Ăn quả sung có bị mất sữa không? Móng giò heo hầm quả sung có tác dụng lợi sữa

Móng giò heo 1 - 2 cái (mỗi cái tầm 200g) và khoảng 10 quả sung.

Sung bỏ cuống và rửa sạch sau đó bổ làm đôi.

Móng giò heo (chân giò heo) mang rửa sạch, cạo lông và chặt miếng vừa ăn. Sau đó, rửa sạch chặt khúc vừa ăn bỏ vào trong nồi và ninh kỹ (vớt bọt khi sôi) sau đó cho gia vị vừa đủ, chế nước thêm nếu bị cạn hoặc thấy cần.

Cuối cùng bỏ quả sung vào hầm cho đến khi sung chín mềm nhừ.

Đun nước uống hàng ngày

Quả và lá sung non giúp tiết sữa cho bà mẹ sau sinh. Bà mẹ có thể dùng 10 - 20g lá sung non, đun nước uống hàng ngày.

comment Bình luận

largeer