Ăn thịt chó có nóng không? Nên ăn thịt chó vào lúc nào?

Thịt chó có lẽ là thực phẩm không có gì xa lạ với người dân việt nam, nhất là trong những ngày cuối tháng thì những hàng thịt chó rất đông khách. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là ăn thịt chó có nóng không? Nên ăn thịt chó vào lúc nào?
18/09/2018 21:55

Ăn thịt chó nóng hay là mát?

Theo như tây y từ trước đến giờ thì thịt chó là món ăn không chỉ nhiều chất dinh dưỡng như chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C, protid,  lipid, Ca, P, Fe, Calo, Canxi, Carbonat… còn trong đông y thì do thịt chó có tính nóng nhưng lại không độc, nên có thể là vị thuốc vô cùng tốt cho những người có máu hàn, những người chân tay lạnh, khả năng chịu lạnh kém, những người thường xuyên bị hắt hơi, sổ mũi, hay đi ngoài, thậm chí là những người mắc chứng đái dầm.

Empty

Ăn thịt chó có nóng không? Nên ăn thịt chó vào lúc nào? Cụ thể đó là mỡ chó thì lại có vị ngọt, tính mát, dạ dày chó thì vị mặn, tính bình

Tuy nhiên trong bộ phận của chó thì không phải phần nào cũng có tính nóng mà có một số món ăn được làm từ chó cũng sẽ cho tính chất khác. Cụ thể đó là mỡ chó thì lại có vị ngọt, tính mát, dạ dày chó thì vị mặn, tính bình, óc chó thì cũng có tính bình nhưng vị ngọt và óc chó thường được dùng để chữa một số bệnh suy nhược thần kinh, bệnh hay quên… phần mà có tính nóng nhất có lẽ là dương vật, tinh hoàn của chó. Vì thế mà khi ăn thịt chó thì tốt nhất chúng ta nên tránh ăn những phần đó, và hạn chế ăn thịt chó quá nhiều hay thường xuyên.

Thời điểm nào thì nên ăn thịt chó?

Do thịt chó chủ yếu là tính nóng cho nên thời điểm thích hợp nhất để ăn thịt chó là vào một ngày mát trời (tuy nhiên theo quan niệm dân gian thì tránh ăn thịt chó vào đầu tháng để không gặp xui, cho nên dù những ngày đầu tháng có mát trời thì thịt chó cũng không nên được lựa chọn trong bữa ăn đâu nhé).

Empty

Ăn thịt chó có nóng không? Nên ăn thịt chó vào lúc nào?  Lưu ý là khi các bạn ăn thịt chó thì không nên ăn cùng với thịt dê, lòng trâu, cá, thịt gà, thịt bò, hay thịt vịt. 

Ngược lại, nếu như bạn không tin hoặc không sợ nóng thì hoàn toàn có thể ăn thịt chó vào cả những ngày thời tiết oi nóng. Tuy nhiên, hậu quả mà bạn nhận được sau khi ăn có thể sẽ khiến cơ thể nóng trong người, bức bối, hoặc có thể bị tăng huyết áp, rồi mẩn ngứa toàn người, mụn nhọt, táo bón, khó tiêu, chướng bụng…

Lưu ý là khi các bạn ăn thịt chó thì không nên ăn cùng với thịt dê, lòng trâu, cá, thịt gà, thịt bò, hay thịt vịt. Nhất là sau khi ăn thịt chó không được uống nước chè bởi chúng sẽ sinh ra các độc tố lâu dài có thể gây ung thư. Và cách tốt nhất có lẽ nên hạn chế ăn thịt chó dù cho thời tiết nóng hay mát. Bởi thịt chó ăn nhiều sẽ có thể gây ra bệnh gout, bệnh về tim mạch, suy thận, đau xương khớp…đấy là không kể việc ăn thịt chó không rõ nguồn gốc còn có thể gây ra nhiều bệnh khác.

Như vậy bằng việc chia sẻ những kiến thức về vấn đề ăn thịt chó có nóng không và khi nào nên ăn thịt chó. Hy vọng sẽ giúp những bà nội trợ sẽ có đươc sự lựa chọn đúng đắn để bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu trong gia đình,

comment Bình luận

largeer