Ăn thịt chó rước 3 nguy cơ bệnh tật kinh người mà bạn không biết

Thịt chó ở Việt Nam là món ăn được khá nhiều người ưa thích, và tiêu thụ hàng tháng với số lượng khá nhiều. Tuy nhiên mấy ai biết rằng việc ăn thịt chó rước 3 nguy cơ bệnh tật kinh người dưới đây.
18/09/2018 20:48

Những loại bệnh có thể gặp khi ăn thịt chó là gì?

  • Có thể gây vỡ mạch máu não

Tại sao ăn thịt chó lại có thể gây vỡ mạch máu não ở người? Như bài viết trước thì tôi đã nói qua về thịt chó là loại thực phẩm có khả năng chữa được khá nhiều bệnh, tuy nhiên tính nóng trong thịt chó thì không ai trong chúng ta có thể phủ nhận được. Bởi vậy nếu ăn thịt chó quá nhiều rất dễ khiến cơ thể bị nóng, dẫn đến huyết áp tăng cao việc huyết áp tăng quá cao không kiểm soát được sẽ dẫn đến hậu quả là vỡ mạch máu não. Chính vì vậy mà tốt nhất các bạn có bệnh liên quan đến huyết áp hay bệnh về não thì không nên sử dụng thịt chó.

Empty

Ăn thịt chó rước 3 nguy cơ bệnh tật kinh người mà bạn không biết. Thịt chó được xếp vào loại thực phẩm giàu đạm nhất

  • Nguyên nhân dẫn đến bệnh gout

Thịt chó được xếp vào loại thực phẩm giàu đạm nhất. Việc cơ thể chúng ta dụng nạp quá lượng đạm cần thiết trong một ngày sẽ làm cho nồng độ acid uric trong cơ thể tăng. Acid uric tăng sẽ gây ra sưng đau các khớp, đấy được gọi là triệu chứng của bệnh gout. Cũng chính vì thế mà thịt chó cũng được liệt vào danh sách cấm của những người bị gout.

  • Có thể bị bệnh dại

Với các cơ sở giết mổ chó hiện nay trên thị trường thì gần như 90% là tự phát chứ không hề được cơ quan kiểm dịch cấp giấy phép chứng nhận, hoặc không được kiểm định nghiêm ngặt từng con chó bị giết mổ. Vì vậy với người tiêu dùng thì đây đang là một vấn đề lớn chưa có cách giải quyết triệt để. Khi mua thịt chó đã thui, đã giết mổ sẵn nên người tiêu dùng khó có thể nhận biết được đâu là chó khỏe hay đâu là chó bệnh.

Empty

Ăn thịt chó rước 3 nguy cơ bệnh tật kinh người mà bạn không biết. Rất nguy hiểm cho những người xung quanh nếu như người nhiễm bệnh lên cơn dại.

Không may mua phải con chó bị dại thì việc ăn thịt chó dù đã chế biến sạch sẽ thì nguy cơ bị dại vẫn rất cao. Thường thì sau khi ăn thì sẽ không có dấu hiệu bất thường mà sau khoảng vài tuần thì có thể cơ thể mới cảm nhận được sự thay đổi, như bị sốt cao, đau đầu, buồn nôn, dễ bị kích động, huyết áp giảm, tăng tiết nước bọt và mồ hôi… rất nguy hiểm cho những người xung quanh nếu như người nhiễm bệnh lên cơn dại.

Ngoài 3 căn bệnh rất dễ mắc phải ở trên thì việc ăn thịt chó không rõ nguồn gốc còn dẫn đến vô số những căn bệnh khác nữa, mà không ai trong chúng ta có thể lường trước được như dị ứng mẩn ngứa, nhiễm ấu trùng sản, hay nhiễm bả thuốc độc , liệt hô hấp, tiêu chảy, đau bụng, hôn mê…

Nói tóm lại, ăn thịt chó rước 3 nguy cơ bệnh tật kinh người mà không ai trong chúng ta có thể lường trước được. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho chính trong ta thì tốt nhất không nên ăn thịt chó, hoặc chỉ được ăn khi biết được thịt chó đảm bảo nguồn gốc.

comment Bình luận

largeer