Cách nhận biết người bị virus MERS như thế nào?

Mỗi một loại bệnh thường sẽ có những triệu chứng, dậu hiệu đặc trưng để nhận biết. Vậy thì cách nhận biết người bị virus mers như thế nào? Để biết rõ hơn về dấu hiệu của những người nhiễm virus MERS này thì hãy cùng đọc bài viết hôm nay nhé!.
18/09/2018 19:43

Những cách nhận biết người bị nhiễm virus MERS

Với những người bị nhiễm virus MERS bạn đầu biểu hiện chỉ là tình trạng sốt nhe, ho, ớn lạnh, có thể thấy đau họng, đau đầu  và đau các cơ khớp… Sau vài ngày thì loại virus này sẽ sinh sôi nhiều hơn và bắt đầu làm cho người bệnh cảm thấy khó thở, thở dốc, rối loạn hô hấp, có thể dẫn tới viêm phổi cấp tính. Hoặc có rất nhiều bệnh nhân còn kèm theo cả triệu chứng tiêu chảy, nôn mửa, nặng nhất của những người bị nhiễm virus MERS là bị suy thận cấp, bệnh phổi, tổn thương các nhu mô.

Empty

Cách nhận biết người bị virus MERS như thế nào? Với loại virus MERS này thì đến hiện tại các chuyên gia vẫn chưa tìm ra cách giải quyết triệt để căn bệnh

Cách điều trị cho những người bị nhiễm virus MERS

Với loại virus MERS này thì đến hiện tại các chuyên gia vẫn chưa tìm ra cách giải quyết triệt để căn bệnh. Mà hiện chủ yếu chỉ có thể điều trị những người bị nhiễm MERS bằng cách cho thở khí oxy, dùng các loại thuốc giảm ho, hạ sốt, trị cảm cúm, cảm lạnh… đối với những trường nặng như suy thận, viêm phổi sẽ được các bác sĩ hỗ trợ truyền dịch và sử dụng một vài thuốc kháng sinh phổ rộng.  Cụ thể đó là thuốc paracetamol để hạ sốt, vitamin C để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể nhất là đối với trẻ em, thuốc chống dị ứng chlorpheniramin và cả thuốc thuốc chống chảy mũi epinephrine..

Cách phòng virus MERS xâm nhập vào cơ thể

Vì đây là loài virus rất nguy hiểm rất dễ lây lan phát triển trên diện rộng, cho nên mọi người chưa bị nhiễm virus MERS này cần phải tự biết cách để bảo về mình, bằng những việc làm đơn giản hàng ngày như:

- Phải rửa tay thường xuyên bằng xà phòng ít nhất trong 20 giây. Có thể sử dụng chất rửa tay chứa cồn. Một ngày nên súc miệng bằng nước sát khuẩn như nước muối sinh lý 2 – 3 lần.

Empty

Cách nhận biết người bị virus MERS như thế nào? Với những người bị bệnh thường sẽ được cách ly, tuyệt đối không đến gần nói chuyện

- Khi ho hoặc hắt hơi thì phải lấy giấy, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm trường hợp virus MERS phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

- Với những người bị bệnh thường sẽ được cách ly, tuyệt đối không đến gần nói chuyện, không dùng chung đồ, phơi gần quần áo người bị nhiễm virus hay đi qua những vùng có dịch bệnh virus này.

- Những người đang chăm sóc người bị nhiễm virus MERS luôn phải vệ sinh tay thường xuyên trước và sau khi chăm sóc và phải đeo đầy đủ vật dụng cần thiết cho đến khi bệnh nhân phục hồi.

- tuyệt đối không được ăn những thực phẩm sống, chưa chín hoặc có nguồn gốc không rõ ràng…

Như vậy có thể khẳng định cách nhận biết người bị virus MERS như thế nào, phần lớn phải phụ thuộc rất nhiều vào bác sĩ, máy móc thiết bị hiện đại mới có thể phát hiện ra được. Do đó để có những biện pháp cứu chữa kịp thời và tránh lây lan sang cho người khác thì tốt nhất là chúng ta nên đi kiểm tra ngay khi thấy có những dấu hiệu đầu tiên.

comment Bình luận

largeer