Ăn trứng ung có học dốt không?

Ăn trứng ung có học dốt không là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi quan niệm dân gian cho rằng, trẻ nhỏ ăn trứng ung sau này sẽ học dốt. Vậy nên, đại đa số các bậc cha mẹ đều cấm con cái ăn trứng ung.
14/02/2018 09:00

Ăn trứng ung có học dốt không?

Chắc chắn 100% người dân Việt Nam từ nhỏ đã bị cha mẹ cấm ăn trứng ung. Bởi lẽ, trứng ung được xem là “thủ phạm” gây nên tình trạng học dốt của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, vấn đề chưa được chứng minh bằng các công trình nghiên cứu khoa học nào.

Quan niệm này đã theo người dân Việt Nam trong suốt hàng trăm năm qua. Người ta cũng không biết được quan niệm “ăn trứng ung học dốt” này xuất phát từ đâu. Nhưng hễ cứ đứa trẻ nào học kém mà từng ăn trứng ung thì đều bị quy kết là theo trứng ung.

Theo giải thích khoa học, trứng ung là trứng không thể nở thành con được. Thực chất là trứng bị hư hỏng trong quá trình ấp nở không thành công do tác động của môi trường, nhiệt độ. Ăn trứng ung khiến trẻ nhỏ học dốt là không có căn cứ khoa học.

An trung ung co hoc dot khong (1)

Ăn trứng ung có học dốt không? Trứng ung là trứng không còn dinh dưỡng do phôi thai đã bị tiêu hủy

Ngoài ra, đầu năm 2017, tại Hà Nội còn nở rộ lên xu hướng ăn trứng ung giúp tăng cường sinh lý. Trứng ung được ví như một loại viagra tự nhiên dành cho nam giới.

Theo một số thông tin trên mạng xã hội, ăn trứng ung có tác dụng giúp cường dương tăng sinh lý. Ngoài ra, ăn trứng ung còn chứa đau đầu, rồi loạn tiền đình hiệu quả.

Theo Th.S Trịnh Xuân Dương, khoa Ung bướu Trường Đại học Y dược Thái Bình cho biết: Một số nghiên cứu nước ngoài đã phát hiện ra sự ảnh hưởng của H2S lên sự kích thích dương vật.  Tuy nhiên, tác dụng của nó chỉ đạt được khi sử dụng đúng cách thức, đúng liều lượng.

Người tiêu dùng cho rằng, ăn trứng ung chứa H2S sẽ giúp kích thích cường dương giúp cải thiện đời sống tình dục của nam giới.

Tác hại của việc ăn trứng ung

Về bản chất, trứng ung không phải thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Thậm chí trứng ung là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm cho người sử dụng. Trứng ung có thể là nguyên nhân gây ung thư nếu sử dụng quá nhiều.

Theo các bác sĩ, tác hại đầu tiên của việc ăn trứng ung là tình trạng khó tiêu, nôn mửa, chướng bụng, tiêu chảy, đau bụng, có nhiều trường hợp gây ngộ độc cho sức khỏe.

PGS.TS TRần Đáng nguyên Cục trưởng Cục vệ sinh An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết: “Nói các loại trứng ung chữa bệnh là không có cơ sở khoa học. Cho đến nay, vẫn chưa có một bằng chứng khoa học nào cho thấy trứng ung có tác dụng làm giảm cơn đau đầu. Ăn vào chỉ có hại mà thôi”.

An trung ung co hoc dot khong (2)

Ăn trứng ung có học dốt không? Ăn trứng ung không tốt cho sức khỏe

Ăn trứng ung cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho hơi thở của chúng ta bị nặng mùi. Bởi trong trứng ung có chứa nhiều H2S không hề tốt.

Ngoài ra, các nghiên cứu còn chỉ ra chất H2S còn có thể gây độc tế bào thần kinh. Bởi khi cơ thể tiếp xúc với nồng độ H2S cao có thể gây tổn thương não, dẫn đến sự thoái hóa thần kinh và di chứng thần kinh lâu dài hoặc tử vong.

Theo nghiên cứu, chất H2S có trong trứng còn là tác nhân loại bỏ các protein, giáng hóa các chất trung gian trong cơ thể dẫn đến hệ miễn dịch bị giảm sút.

Tóm lại, tình đến thời điểm hiện tại chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc: ăn trứng ung khiến cho trẻ nhỏ học dốt hay ăn trứng ung tốt cho sức khỏe nam giới. Chính vì vậy, người dân hãy trở thành người tiêu dùng thông minh để giữ sức khỏe khỏe mạnh nhất có thể.

comment Bình luận

largeer