Bài 3: Bộ Y tế đề nghị kiểm tra xử lý nghiêm Công ty Hân Korea nếu phát hiện vi phạm như báo chí phản ánh

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế Thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra Công ty TNHH thương mại Hân Korea, trường hợp phát hiện vi phạm, đề nghị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng tiến hành kiểm tra làm rõ và xử lý nếu có hành vi vi phạm tại công ty này.
20/06/2024 16:20

Sau khi tiếp nhận phản ánh của Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng về các sản phẩm, do bà Chu Thanh Huyền và Công ty TNHH thương mại Hân Korea kinh doanh, phân phối ra thị trường có dấu hiệu kém chất lượng, lưu hành không phép. Ngày 14/6/2024, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1894/QLD-MP, đề nghị Sở Y tế Thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra thực hiện quy định về công bố, kinh doanh, nghi nhãn, quảng cáo mỹ phẩm đối với Công ty TNHH thương mại Hân Korea, theo các nội dung báo chí phản ánh. Trường hợp phát hiện có vi phạm, đề nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

chu-thanh-huyen-

Theo đó, như thông tin Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng đã đăng tải trong 2 bài viết: “Bài 1: Hot girl Chu Thanh Huyền bán sản phẩm Biotin có dấu hiệu không phép, khiến người dùng bị đau bụng, tiêu chảy; Bài 2: Hot girl Chu Thanh Huyền bán sản phẩm Biotin có dấu hiệu kém chất lượng, coi thường sức khỏe khách hàng, coi thường pháp luật Liên quan đến sự việc, chị Minh – Hà Nội mua sản phẩm Viên uống Biotin men bia 10000 từ Hotgirl Chu Thanh Huyền uống xong bị đau bụng, đi ngoài tiêu chảy. Thêm vào đó là cách quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm như thuốc điều trị của Hot girl Chu Thanh Huyền.

chu thanh huyen

Danh sách sản phẩm không phép, theo thông tin phản hồi của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế)

Căn sứ cơ sở dữ liệu ghi nhận thực tế và trên hệ thống công của Bộ Y tế, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã phản ánh các dấu hiệu lưu hành sản phẩm không phép, vi phạm quy định quảng cáo của Hot girl Chu Thanh Huyền và Công ty Hân Korea. Rà soát danh sách sản phẩm mỹ phẩm do Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng  phản ánh và thông tin phản hồi, chỉ đạo thanh kiểm tra của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho thấy, nhiều sản phẩm do Hot girl Chu Thanh Huyền kinh doanh chưa được cấp phép lưu hành.

Empty

Một số hình ảnh sản phẩm trong danh sách sản phẩm có dấu hiệu lưu hàng bất hợp pháp, mà độc giả đã gửi đến Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, điều đặc biệt là những sản phẩm này còn được Chu Thanh Huyền quảng cáo như thuốc điều trị

chu thanh huyen

Theo công văn số 1331/ATTP-NĐTT, ngày 13/6/2024 của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, cơ quan này cũng sẽ tiến hành làm rõ các vấn đề liên quan đến phản ánh của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, về các dấu hiệu vi phạm về kinh doanh, phân phối các sản phẩm thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ của Công ty Hân Korea.

Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin…!

Minh An

comment Bình luận

largeer