Bạn nên loại bỏ những thói quen này để không bị giảm trí nhớ

Hàng ngày bạn thường có những thói quen thường không chú ý nhưng lại làm giảm trí nhớ nhanh chóng. Nếu bạn đang có những thói quen dưới đây thì nên loại bỏ ngay lập tức để có trí óc minh mẫn nhất.
22/07/2018 08:35

Lạm dụng rượu bia nhiều

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thường xuyên uống bia không kiểm soát sẽ dẫn đến những vấn đề về sức khỏe cũng như về tâm thần, trong đó làm giảm trí nhớ nhanh chóng. Nghiện rượu bia ngoài việc dẫn đến chán ăn và kém ăn còn khiến cho trí nhớ bị giảm tạm thời ngay khi rượu bia hấp thu vào cơ thể.

Empty

Bạn nên loại bỏ những thói quen này để không bị giảm trí nhớ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thường xuyên uống bia không kiểm soát sẽ dẫn đến những vấn đề về sức khỏe cũng như về tâm thần, trong đó làm giảm trí nhớ nhanh chóng

Bởi lẽ chúng sẽ làm ngăn chặn sự lưu thông oxy lên não, đặc biệt ở những vị trí trên cơ thể đang chứa hàm lượng cồn lớn. Theo thời gian, lâu ngày tình trạng này sẽ trở nên tiêu cực hơn và sẽ lan rộng hơn ra toàn hệ thống thần kinh của trung ương, có thể dẫn đến tê liệt.

Ngủ ít

Theo khoa học giấc ngủ sẽ giúp  "refresh" tâm trí cũng như toàn bộ cơ thể của bạn một cách hữu hiệu. Bởi khi ngủ các tế bào và mô sẽ được phục hồi một cách nhanh chóng từ những tổn thương hàng ngày. Ngoài ra, khi bạn ngủ sóng não sẽ được tạo ra có thể giúp vận chuyển những ký ức và kỷ niệm này đến vỏ não phần trước trán. Tại đây chính là lưu trữ những "cửa hàng ký ức" của bộ não.

Chính vì vậy, khi bạn ngủ không dủ giấc hay thiếu ngủ lâu ngày thì những ký ức không thể di chuyển về vỏ não phần trước trán. Tình trạng nếu diễn ra lâu ngày sẽ khiến bạn bị suy giảm trí nhớ và bị lãng quên, thậm chí là không bao giờ có thể nhớ lại được. Do đó, đối với người lớn nên dành ít nhất 7-8 giờ mỗi ngày để ngủ và nghỉ ngơi để có thể ngăn chặn việc suy giảm trí nhớ.

"Tham việc"

Thói quen làm việc thâu đêm hay đến muộn tồn tại ở nhiều người. Ngoài ra, nhiều người cũng hay ôm đồm nhiều việc vào người để rút ngắn thời gian hoàn thành cũng như mong biểu hiện tốt trong công việc. Tuy nhiên, thói quen này bạn không nên duy trì từ ngày này qua ngày khác vì nó hoàn toàn có thể dẫn đến việc rối loạn thần kinh cũng như giảm trí nhớ và căng thẳng đầu óc. Vào thời điểm khi đã quá tải thì não của bạn có thể dẫn đến rối loạn tâm thần.

Biện pháp tốt nhất chính là bạn chỉ nên tập trung vào những việc quan trọng cần làm nhất ở một thời điểm vì điều đó sẽ làm cho bộ não của bạn trở nên được thoải mái và không quá tải.

Ngủ trưa nhiều giờ

Đây là thói quen phổ biến ở nhiều người. Ngủ trưa nếu ngủ quá lâu hoàn toàn có thể dẫn đến dấu hiệu của những cảnh báo sớm cho việc mất trí nhớ. Bạn có thưởng cảm thấy nhức đầu hay cảm giác mất tập trung khi ngủ trưa quá lâu? Đó cũng chính là hậu quả tức thời của thói quen đó. Nếu bạn kéo dài điều đó quá lâu thì hoàn toàn làm suy giảm trí nhớ một cách nhanh chóng.

Empty

Bạn nên loại bỏ những thói quen này để không bị giảm trí nhớ. Nếu như bạn đang mắc phải một trong những thói quen ở trên thì lời khuyên hãy nhanh chóng loại bỏ nó để tránh khỏi những nguy cơ bị mất trí một cách hiệu quả

Theo những nghiên cứu gần đây, các chuyên gia khuyến cáo nếu bạn ngủ 9 tiếng/đêm, hoặc ít hơn 5 tiếng/đêm  thì có thể dẫn đến suy giảm chức năng thần kinh. Với những người lớn tuổi cũng không nên ngủ nhiều để giảm nguy cơ tăng bệnh mất trí.

Nếu như bạn đang mắc phải một trong những thói quen ở trên thì lời khuyên hãy nhanh chóng loại bỏ nó để tránh khỏi những nguy cơ bị mất trí một cách hiệu quả. Để làm được điều đó, hàng ngày bạn nên duy trì những lối sống lành mạnh ăn uống và ngủ nghỉ điều độ. Ngoài ra, công việc bạn cũng nên sắp xếp và phân bổ hợp lý để có thể dành thời gian tập thể dục giúp cơ thể tăng cường sức khỏe.

comment Bình luận

largeer