Bánh trứng tipo bao nhiêu calo?

Đối với những bạn đang trong giai đoạn giảm cân việc cân nhắc những món ăn sao cho dinh dưỡng mà vẫn không bị tăng cân là điều khiến cho các bạn luôn băn khoăn, suy nghĩ
01/09/2018 16:13

Tình trạng tăng cân hiện nay

Hiện nay, theo kết quả nghiên cứu của WHO năm 2015, cho thấy tỷ lệ thừa cân béo phì ở người trưởng thành ở nước ta từ 25 đến 64 với mức BMI lớn hơn hoặc bằng 25 là: 6,6%

Dạng tiền béo phì: với 25 < BMI > 30 chiếm tỉ lệ là 6,2 %. Béo phì độ I chiếm 0,4 % và không có bệnh nhân béo phì độ 2. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tỉ lệ này thay đổi đến không ngờ. Cụ thể: tỷ lệ người trưởng thành thừa cân béo phì là 15,6 % cao gấp 2,5 lần so với năm 2015.

Bánh trứng tipo bao nhiêu calo – Tình trạng tăng cân ngày ngày càng nhiều

Việc ngày càng nhiều người không kiểm soát được cân nặng khiến cho tình trạng bép phì, thừa cân ngày càng cao. Không những thế, việc cân nặng vượt quá mức độ cho phép có thể khiến nhiều bệnh có thể đến như: huyết áp cao, tiểu đường, các bệnh về tim mạch. Béo phì cũng làm tăng nguy cơ bị viêm khớp, gây khó thở khi gắng sức, ngưng thở khi ngủ, mệt mỏi.

Bánh trứng tipo có bao nhiêu calo?

Bánh trứng tipo nổi tiếng với đặc điểm ít ngọt nhưng không phải vì thế mà lượng calo trong loại bánh này ít. Đối với bánh trứng tipo, lượng chất béo khá cao, chính vì thế lượng calo cũng khá cao.

Những nguyên liệu chính để làm nên loại bánh trứng tipo này bao gồm: trứng, sữa, bơ và bột bánh. Chỉ cần đọc tên những nguyên liệu này thôi bạn cũng đã biết hàm lượng calo trong bánh sẽ như thế nào đúng không? Cụ thể hàm lượng dinh dưỡng của từng loại nguyên liệu trong bánh như sau:

Một quả trứng lớn có thể chứa tới 90 calo. Còn một quả trứng nhỏ có khoảng 60 calo trong khi một quả trứng cỡ trung bình chứa khoảng 70 calo. Trong đó, lòng trằng và lòng đỏ: Lòng đỏ trứng có khoảng 55 calo và lòng trắng chứa 17 calo. Lòng trắng có nhiều protein còn lòng đỏ trứng có nhiều vitamin và khoáng chất cùng với cholesterol.

Đối với loại sữa làm bánh, đặc biệt trong bánh tipo, trong 100g bánh có chứa 42,3 calo năng lượng. Nếu bạn tận hưởng loại bánh tipo này càng nhiều, năng lượng tích tụ càng lớn.

Bột bánh có năng lượng nhiều giống như tinh bột vậy. Đây là nguyên liệu không thể thiếu để làm nên một chiếc bánh. Tóm lại, một chiếc bánh trứng tipo khoảng 100g có thể chứa đến 189 calo. Lượng năng lượng này gần bằng với năng lượng của một chén cơm bình thường.

Ăn bánh trứng tipo sao để không tăng cân?

Vì vậy, mặc dù bạn chỉ ăn một chút thôi nhưng cũng có nguy cơ tăng cân. Thay vào đó, nếu bạn có thói quen ăn vặt, đặc biệt là ăn bánh ngọt thì nên hạn chế nếu không muốn bị tăng cân. Nếu không bạn có thể tham khảo thêm những cách ăn vặt không gây tăng cân dưới đây:

Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao: nếu bạn đã nạp năng lượng nhiều vào cơ thể thì chỉ còn cách phải vận động để tốn lượng calo đã nạp ra ngoài thôi. Hơn thế, có chế độ vận động hợp lí.

Không nên ăn bánh trứng tipo là buổi tối: Nếu nạp năng lượng vào buổi tối quá nhiều thì xin chúc mừng bạn, bạn vừa tăng nguy cơ béo phì của mình lên một bậc mói rồi đấy. Với thực đơn buổi tối khuya thì bạn không nên ăn quá nhiều chất béo mà chế độ ăn nên là “ăn như một kẻ ăn mày” vậy.

Bánh trứng tipo bao nhiêu calo - không nên ăn bánh trứng tipo là buổi tối

Không nên ăn bánh tipo trong lúc đói: Khi đói bạn không nên ăn bánh vì lúc này bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều mà không kiểm soát được. Và ăn bánh ngọt thay cho bữa ăn chính thì quả là không phải là một sự lựa chọn thông minh.

comment Bình luận

largeer