Bật mí các phương pháp trị sâu răng tận gốc

Bật mí các phương pháp trị sâu răng tận gốc. Sâu răng không phải là vấn đề chỉ riêng của trẻ nhỏ mà còn gặp rất nhiều ở người lớn. Việc này gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của người bị vô cùng nhiều.
05/07/2018 23:55

Ngày nay, sâu răng là vấn đề lớn mà nhiều người mắc phải. Sâu răng có thể hoàn toàn tái phát nếu không chữa trị cẩn thận. Sau đây bài viết sẽ bật mí cho bạn đọc phương pháp trị sâu răng tận gốc mà bạn có thể chọn lọc để tìm cho mình một phương pháp thích hợp nhất.

Cách trị sâu răng tận gốc tại nhà

Trước khi trị sâu răng bạn phải có cách để giảm đau răng tránh cho chúng sưng đau. Vốn các bài thuốc dân gian và trị sâu răng tận nhà thường có hiệu quả tức thời mà không về lâu về dài. Thế nhưng, nếu bạn kiên trì thì có thể trị sâu răng thành công. Sau đây là một số phương pháp trị sâu răng tận gốc tại nhà mà đã được khá nhiều người áp dụng.

tri-sau-rang-tan-goc-bang-toi

Bật mí các phương pháp trị sâu răng tận gốc. Trị sâu răng tận gốc bằng tỏi

Trị sâu răng bằng gừng và tỏi

Đây là loại gia vị quen thuộc trong các căn bếp của gia đình mà bạn có thể áp dụng tức thời khi đau đớn.

Trong gừng có tecpen, oleoresin và chất men zingibain (chất men có trong nhiều loại thuốc giảm đau tự nhiên) các chất trùng và chống viêm. Gừng có thể giảm lượng prostaglandin, giảm đau hiệu quả. Còn trong tỏi có nhiều chất kháng sinh như allicin giúp chống các vi khuẩn gây bênh.

Các chất glucogen, alli và fitonxit có trong nước cốt tỏi có khả năng diệt khuẩn và sát trùng cực tốt. Khi giã nát tỏi, chúng sẽ có khả năng ức chết hơn 70 loại vi khuẩn của cơ thể con người khi được sử dụng.

Với gừng bạn có thể giã nát và đắp thẳng lên vùng răng bị đau. Còn tỏi có thể giã nát và trộn với 1 vài hạt muối và đắp lên vùng răng đau tương tự gừng. Cách này yêu cầu bạn phải kiên trì, nhất là trong khoảng thời gian cơn đau đang hoành hành.

Trị sâu răng bằng dầu oliu và đinh hương

Nhờ các phytochemicals có trong dầu oliu mà chúng có khả năng kháng viêm, giảm đau hiệu quả. Oleocanthal có trong dầu oliu có khả năng hoạt động như ibuprofen và thuốc chống viêm hiện nay. Nếu bạn mua được dầu oliu nguyên chất thì càng nhiều oleocanthal.

Ngoài ra, dầu đinh dương có khả năng giảm đau và sát khuẩn hiệu quả. Bạn có thể thấy chúng xuất hiện ở các sản dành cho răng miệng như kem đánh răng, thuốc làm trắng răng, nước súc miệng. Mùi của đinh hương sẽ loại bỏ mùi hôi và cho người dùng một hơi thở thơm mát.

Hợp chất dầu oliu và đinh hương rất dễ dùng. Sau khi trộn hỗn hợp, bạn có thể dùng tăm bông để bôi lên phần răng sưng đau và lặp lại nhiều lần trong ngày.

Trị sâu răng bằng lá trầu không

Từ thời xa xưa, các cụ luôn ăn cau khô và lá trầu không là có lý do của nó. Khi chưa có kem đánh răng xuất hiện, bộ đôi này sẽ giúp răng của con người trở nên sạch sẽ và loại sâu răng.  Theo các nghiên cứu thì trong 100g lá trầu thì có khoản 2,4% là các tinh dầu có khả năng diệt khuẩn và gây ức chế nhiều chủng vi khuẩn… Ngoài ra, trong lá trầu có nhiều chất giúp răng khỏe khoắn và sáng bóng hơn.

Bạn có thể sắc trầu không trong vòng 20p rồi lấy ra súc miệng và ngậm trong vòng 5-10p. Công việc yêu cầu người thực hiện sự kiên trì.

Các trị sâu răng tận gốc bằng công nghệ hiện đại

Ngày nay, để trị sâu răng tận gốc phần đa mọi người đều sử dụng các công nghệ hiện đại từ các bác sĩ chuyên về răng miệng và trung tâm nha khoa uy tín. Ở đây họ sẽ thường thực hiện các phương pháp như:

Hàm trám răng sâu: Đây là phương pháp phổ biến mà nhiều người dùng. Áp dụng trong trường hợp các răng bị sâu nhẹ, bác sĩ sẽ loại bỏ hết các mô răng sâu bị tổn thương để tránh phát sinh. Sau đó trám chúng ở ngoài để bao bọc tránh biến chứng.

tri-sau-rang-tan-goc-o-nha-si

Bật mí các phương pháp trị sâu răng tận gốc. Trị sâu rằng bằng công nghệ cao 

Bọc răng sứ: Áp dụng cho tất cả các trường hợp bị sâu răng. Tương tự như hàm trám răng, bác sĩ sẽ nạo đi những phần răng sâu sau đó lấy mẫu để chế tác răng sứ gắn vào sau đó và thực hiện công đoạn bít lại sao cho răng đẹp và thẩm mỹ.

Với những trường hợp sâu răng nặng, thì bác sĩ phải thực hiện điều trị tủy sau đó mới thực hiện công việc bọc răng hay trồng răng khác.

Hi vọng bài viết bật mí các phương pháp trị sâu răng tận gốc đã cung cấp cho bạn thông tin bổ ích và giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

comment Bình luận

largeer