Bệnh chân tay miệng ở trẻ em cần kiêng gì không?

Bệnh chân tay miệng ở trẻ em cần kiêng gì không là những điều mà các phụ huynh có con bị chân tay miệng quan tâm. Dưới đây là một số những điều cần kiêng cho trẻ mà các phụ nên biết.
30/10/2018 15:00

Bệnh chân tay miệng ở trẻ em cần kiêng những gì?

Trong số hàng trăm hàng nghìn loại bệnh có hiện nay, thì mỗi một căn bệnh sẽ có những cách phòng tránh, cách điều trị bệnh và những điều kiêng kị trong quá trình bị bệnh là không giống nhau. Đối với bệnh chân tay miệng thì đây là một loại bệnh do virus gây ra nên chúng có khả năng lây lan từ người nọ sang người kia một cách dễ dàng thông qua đường hô hấp. Cho nên để phòng tránh bệnh không truyền nhiễm cho mọi người xung quanh, hoặc con mình cũng không bị lây nhiễm từ những người khác thì sẽ cần kiêng một số vấn đề như:

benh-tay-chan-mieng-o-tre-can-kieng-gi

Bệnh chân tay miệng ở trẻ em cần cách ly trong phòng đảm bảo vệ sinh sạch sẽ

Thứ nhất, với những gia đinh có trẻ bị bệnh chân tay miệng thì kiêng tuyệt đối không cho trẻ đến trường trong thời gian bị bệnh hoặc kiêng tiếp xúc với mọi người trừ những người trực tiếp chăm sóc trẻ. Nên cho trẻ ở trong phòng riêng và môi trường luôn luôn phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

Thứ 2, kiêng dùng chung đồ. Đối với những người chăm sóc trẻ thì cần kiêng dùng chung đồ sinh hoạt với trẻ, ví dụ như khăn mặt, khăn tắm hay các dụng cụ như bát, đũa, thìa… bởi vi khuẩn gây bệnh chân tay miệng có thể tấn công cơ thể bạn hay những người xung quanh bất cứ lúc nào. Riêng đối với trẻ em, thì ngoài việc kiêng không không dùng chung đồ sinh hoạt thì còn kiêng không cho trẻ dùng chung đồ chơi  của những trẻ, hay những anh chị em trong gia đình đang bị chân tay miệng.

benh-tay-chan-mieng-o-tre-can-kieng-gi2

Bệnh chân tay miệng ở trẻ em cần kiêng đồ ăn cay nóng

Tránh việc bệnh sẽ lây truyền gián tiếp qua những đồ vật đó thì tốt nhất đồ chơi của trẻ bị chân tay miệng nên để riêng và mỗi lần trẻ chơi xong thì cần mang đi diệt khuẩn bằng các dung dịch diệt khuẩn luôn.

Thứ 3, kiêng ăn đồ cay nóng, cứng có tính axit cao. Cụ thể nhất là những đồ vật được chế biến từ các gia vị như ớt, hạt tiêu thì tuyệt đối không cho trẻ bị chân tay miệng sử dụng. Hoặc những đồ vật cứng, khó nhai, có tính axit mạnh như chanh, cam, quýt… cũng không nên cho trẻ ăn. Bởi chúng sẽ khiến những vết loét ở trong và ngoài miệng nặng hơn, bệnh lâu khỏi hơn. Cách tốt nhất là chỉ cho trẻ ăn những thứ mềm, nhuyễn, dễ nuốt như cháo, sữa, nước ép trái cây, sinh tố,…

Thứ 4, kiêng không cho trẻ gãi, động tay chân vào những vết loét của mụn. Bởi làm như thế chỉ khiến các vết loét nặng hơn, thậm chí có thể bị viêm nhiễm nặng. Với những trẻ không bị chân tay miệng cũng cần kiêng không cho trẻ động vào những chỗ lở loét, mụn nước hay tã, khăn, quần áo… của trẻ bị chân tay miệng.

Hy vọng sau bài viết bệnh chân tay miệng ở trẻ em cần kiêng gì không?, sẽ giúp các phụ huynh có con bị chân tay miệng sẽ có một chế độ chăm sóc khoa học giúp trẻ mau chóng khỏi bệnh. Còn những phụ huynh có con không bị bệnh thì nên lưu ý để phòng tránh bệnh cho con.

comment Bình luận

largeer