Bệnh tiểu đường uống nước cam được không?

Bệnh tiểu đường uống nước cam được không? Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ tránh nguy cơ không tốt cho sức khỏe.
18/03/2018 16:16

Bệnh tiểu đường uống nước cam được không? 

Điều lo lắng của những bệnh nhân tiểu đường là có được uống nước cam không là dễ hiểu. Và để tìm câu trả lời cho điều trên bạn cần lưu ý:

- Nếu lo lượng đường trong quả cam sẽ khiến tăng đường huyết đột ngột thì còn do cách bạn lựa chọn quả tươi hay đã sấy khô, giống cam và nơi trồng.

- Theo nghiên cứu, cam có chứa nhiều chất có lợi cho người bị tiểu đường nhưng cần có chế độ ăn phù hợp theo tư vấn của của bác sĩ.

- So với những loại nước ngọt đóng chai, thì lượng đường trong cam khá an toàn trong vấn đề tăng đường huyết. Khi đường huyết bị hạ bạn có thể uống một cốc nước cam, lập tức cơ thể sẽ cân bằng lại.

Empty

Bệnh tiểu đường uống nước cam được không? Bạn chỉ nên uống 1-2 ly nước cam mỗi ngày và không thêm đường hay mật ong

- Khi bị hạ đường huyết, bạn thấy yếu người, toát mồ hôi, tim đập nhanh thì uống 1 cốc nước cam rồi nghỉ 20 phút, đường huyết sẽ trở lên ổn định.

Người mắc bệnh tiểu đường cần tránh ăn các loại thực phẩm chứa nhiều cholesterol và chất béo, đường. Thay vào đó, bạn nên ăn bổ sung các loại rau xanh và trái cây. Chúng chứa hàm lượng lớn chất xơ, giàu vitamin, ít chất béo và có ảnh hưởng tích cực tới hàm lượng đường glucose trong máu.

Bệnh nhân tiểu đường nên lựa chọn ăn trái cây trực tiếp, thay vì uống nước trái cây, vì chúng có nhiều chất xơ hơn. Nếu uống nước ép trái cây, thì tuyệt đối không thêm đường hay mật ong.

Khi ăn trái cây, bạn nên ưu tiên chọn hoa quả thuộc họ cam, quýt, bưởi, vì chúng chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, tăng cướng sức đề kháng.

Như vậy, bạn vẫn có thể uống nước cam. Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều, chỉ nên uống 1-2 ly mỗi ngày và không thêm đường hay mật ong.

Người bị tiểu đường nên ăn loại quả nào?

Bưởi đỏ: Bưởi là lựa chọn rất lành mạnh cho bệnh nhân đái tháo đường. Người bị đái tháo đường có thể dùng một nửa trái bưởi đỏ mỗi ngày.

Quả mâm xôi, quả việt quất: Đây là những loại quả chứa nhiều chất chống ôxy hóa đặc biệt có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường. Ngoài ra, loại quả này giúp cung cấp hàm lượng carbs thấp, nhiều chất xơ và các vitamin.

Dưa hấu: Dưa hấu rất giàu vitamin B và C, cũng như beta-carotene, kali và lycopene thấp nên là loại trái cây tốt cho người bệnh đái tháo đường. Ăn một miếng dưa hấu mỗi ngày sẽ cung cấp các sinh tố cần thiết cho bệnh nhân đái tháo đường.

benh tieu duong uong nuoc cam duoc khong 1

Bên cạnh cam, người bị đái tháo đường có thể dùng một nửa trái bưởi đỏ mỗi ngày

Đào: Đây là thực phẩm giàu vitamin A và C. Đào cũng giàu kali và chất xơ, chỉ số đường (GI) thấp nên rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Táo: Là loại trái cây chứa nhiều chất ôxy hóa giúp giảm lượng cholesterol, làm sạch hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Táo cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tiêu hóa chất béo trong cơ thể.

Kiwi: Đây là loại quả chứa nhiều kali, chất xơ và vitamin C, hàm lượng carbs thấp, có tác dụng điều chỉnh mức đường huyết cần thiết cho bệnh nhân đái tháo đường.

comment Bình luận

largeer