Bệnh viêm phụ khoa nên ăn gì?

Viêm phụ khoa là một căn bệnh rất hay gặp ở phụ nữ đã có gia đình hoặc là đã quan hệ tình dục. Căn bệnh này mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại mang đến cảm giác khó chịu, mất tự tin.
20/05/2018 00:37

1. Bệnh viêm phụ khoa nên ăn gì?

Viêm phụ khoa để có thể điều trị nhanh khỏi thì việc tuân thủ theo quy trình điều trị của bác sỹ, uống thuốc đều đặn thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu như bạn ăn những thực phẩm không nên ăn thì không chỉ bệnh sẽ chậm khỏi hơn mà một số trường hợp còn làm cho bệnh nặng thêm nữa.

Theo lời khuyên của bác sỹ thì sữa chua là một thực phẩm mà những chị em đang phải khổ sở với căn bệnh phụ khoa nên ăn. Lý do là bởi vì trong sữa chua có lợi khuẩn probiotics và acid lactic sẽ giúp hạn chế vi khuẩn có hại, cân bằng lại độ pH trong môi trường âm đạo giúp đẩy lùi chứng bệnh phụ khoa nhanh hơn. Tuy nhiên tốt nhất bạn nên sử dụng sữa chua không đường bạn nhé.

viem phu khoa nen an gi

Bệnh viêm phụ khoa nên ăn gì? Những thực phẩm có nhiều vitamin C và chất xơ tốt cho bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới

Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin C bạn nhé. Bởi vì những loại thực phẩm này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể giúp chống lại vi khuẩn có hại cho âm đạo. Tuy nhiên khi bạn bị viêm nhiễm phụ khoa không nên ăn nhiều loại quả ngọt mà hãy chọn những loại rau quả như cam, táo, cải xoăn, súp lơ…

Tỏi cũng là một loại thực phẩm mà những chị em mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên ăn bởi vì trong tỏi có một hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn có thể hỗ trợ đẩy lùi vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa cực kỳ tốt.

Bạn cũng cần phải xây dựng chế độ ăn đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng mỗi ngày. Ăn nhiều thực phẩm bổ dướng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để giúp chống lại những vi khuẩn có hại gây bệnh cho cơ thể.

viem phu khoa nen an gi.jpg 1

Thường xuyên vệ sinh vùng kín đúng cách là biện pháp đẩy lùi bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Bên cạnh chế độ ăn uống bạn cũng cần phải thực hiện giữ gìn vệ sinh âm đạo thật sạch sẽ bạn nhé. Việc vệ sinh cũng cần thực hiện đúng cách theo chỉ dẫn của bác sỹ, không nên thụt rửa âm đạo quá sâu cũng sẽ dễ làm cho tình trạng bệnh nặng thêm. Hãy tích cực luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe hỗ trợ bệnh nhanh khỏi bạn nhé.

2. Mắc bệnh phụ khoa kiêng ăn gì? 

Chúng tôi đã giúp bạn tìm ra đáp án cho câu hỏi viêm phụ khoa nên ăn gì? Vậy thì bệnh phụ khoa kiêng ăn gì? Câu trả lời dành cho bạn là có và sau đây là những thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh phụ khoa.

Đồ ngọt và những thức ăn nhiều dầu mỡ là thực phẩm bạn cần phải kiêng cữ khi mắc bệnh phụ khoa. Bởi vì những thực phẩm này sẽ làm nóng ẩm vùng kín và vì vậy thì đây sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây viêm nhiễm nấm phát triển. Chính vì vậy mà bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm này bạn nhé.

viem phu khoa nen an gi.jpg 11

Bệnh viêm phụ khoa nên ăn gì?Trong thời kì chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa mọi người nên tránh ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nên tránh các loại hải sản vì thường hải sản sẽ gây dị ứng, ngứa ngáy vùng kín làm bạn khó chịu hơn. Khi bị viêm nhiễm phụ khoa đã gây ngứa rồi mà nếu như bạn ăn quá nhiều hải sản sẽ làm tăng thêm triệu chứng này sẽ vô cùng khó chịu. Hãy cố gắng kiêng ăn chúng đến hết liệu trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa rồi hãy ăn bạn nhé.

Bạn cũng nên tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá và những chất kích thích khác có hại cho sức khỏe. Bởi vì nếu như bạn dùng quá nhiều những chất này làm cho cơ thể yếu đi, sức đề kháng giảm và lúc này sẽ là cơ hội để vi khuẩn có hại phát triển làm tình trạng bệnh viêm nhiễm nặng thêm.

Đồ ăn cay nóng cũng sẽ là những món ăn ưa thích ngày lạnh nhưng nếu như bạn đang mắc phải căn bệnh phụ khoa thì đừng nên ăn những đồ ăn này bạn nhé. Những loại thức ăn cay nóng sẽ làm cho vùng kín ngứa ngáy, khó chịu hơn và càng làm cho vi khuẩn có hại có điều kiện phát triển nhanh hơn nữa.

Chính vì vậy mà bên cạnh việc tìm hiểu bị bệnh viêm phụ khoa nên ăn gì thì cũng đừng nên bỏ qua bệnh phụ khoa kiêng ăn gì bạn nhé. Cả hai vấn đề này đều nhằm mục đích cuối cùng là giúp cho bệnh mau khỏi nên bạn đừng bao giờ chú ý một vấn đề mà bỏ qua vấn đề còn lại. Nếu không thì bệnh của bạn sẽ rất lâu khỏi và thời gian bạn phải chống chọi với những phiền toái mà nó mang lại sẽ dài hơn.

Giờ thì bạn đã có thể biết được bị viêm phụ khoa nên ăn gì và viêm phụ khoa nên kiêng gì rồi. Hi vọng rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình bạn nhé.

comment Bình luận

largeer