Bì lợn và giá trị dinh dưỡng của bì lợn

Bì lợn và giá trị dinh dưỡng của bì lợn. Trong đông y thì đây là một món ăn rất bổ dưỡng nhưng nhiều người đi mua thịt lợn không hề biết điều này, thường lọc bì vứt đi không sử dụng.
12/02/2018 10:46

Giá trị dinh dưỡng của bì lợn

Theo chuyên gia y tế, bì lợn so với thịt lợn có hàm lượng protein cao gấp 2,5 lần, hàm lượng carbohydrate cao gấp 4 lần, chát béo chỉ chứa 1 nửa.

Đặc biệt, lượng protein trong bì lợn có nhiều (gelatin và collagen) rất cần cho cấu tạo cơ thể - nó như chất xi măng để gắn kết các tế bào lại với nhau thành mô cơ thể vững chắc.

Tuy nhiên, đây là loại protein khó tiêu, mọi người không nên ăn nhiều tránh cơ thể mắc bệnh. PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cho hay, lớp mỡ gần da động vật có chứa rất nhiều cholesterol xấu, là nguyên nhân gây nên những căn bệnh tim mạch, cao huyết áp, mỡ máu cao, béo phì nếu chúng ta ăn quá nhiều. Nhóm đối tượng đang mắc những căn bệnh này, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ nếu ăn da động vật đều không tốt cho sức khỏe.

bi lon va gia tri dinh duong cua bi lon

Bì lợn và giá trị dinh dưỡng của bì lợn có thể tốt cho cơ thể nhưng cần lựa chọn nơi bán thịt lợn sạch

Thêm nữa, quan niệm ăn bì lợn để đẹp da cũng không có căn cứ rõ ràng bởi, lượng bì khi vào cơ thể sẽ phân hủy thành các axit amin và sẽ được tổng hợp thành các chất khác. Vì thế, bì lợn có thể cải thiện sắc đẹp là rất khó.

Trên thực tế, bì lợn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau rất dễ ăn và tốt cho sức khỏe. Theo đông y, bì lợn có tình ngọt mát, tác dụng tốt với âm khí, giải nhiệt và hỗ trợ hô hấp hiệu quả. Bên cạnh đó, bì lợn còn có một tác dụng quan trọng công dụng lớn đến sức khỏe sinh lý, giúp tăng cảm giác ham muốn.

Để biến bì lợn thành thực phẩm bổ dưỡng bạn nên mua thịt lợn sạch rồi về lọc lấy bì, không nên mua thịt lợn không rõ nguồn gốc tránh tác động không tốt cho sức khỏe.

Nguy hiểm tiền ẩn từ bì lợn

Gây béo phì. Lớp mỡ gần da chứa rất nhiều cholesterol, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ trở thành thủ phạm gây bệnh tim mạch, béo phì. Vì vậy, với người dễ béo, trẻ em, phụ nữ mang thai… tốt nhất không nên ăn nhiều bộ phận này.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo các chuyên gia, chất protein có trong da động vật rất khó tiêu, mặc dù chúng không gây độc hại nhưng nếu ăn nhiều, cơ thể chúng ta có thể mắc bệnh tim mạch.

bi lon va gia tri dinh duong cua bi lon.jpg 1

Bì lợn và giá trị dinh dưỡng của bì lợn. Thực tế, bì lợn có thể gây hại cho sức khỏe như gây béo phì, tổn thương dạ dày

Gây tổn thương dạ dày. Bì lợn nếu như được làm lông sống thì vẫn còn bám lại chân lông, các chân lông chỉ dài khoảng 2mm nhưng rất cứng, khi ăn vào chúng có thể cắm vào màng nhầy ở ruột non và dạ dày, gây nguy cơ tổn thương dạ dày hoặc ruột.

comment Bình luận

largeer