Bị nổi mề đay phải kiêng gì?

Bị nổi mề đay phải kiêng gì? Có lẽ là câu hỏi thắc mắc của khá nhiều người mắc phải căn bệnh này. Vì vậy bài viết này viết lên nhằm chia sẻ cho các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề nên và không nên ăn gì khi bị nổi mề đay.
17/08/2018 08:00

Nên kiêng gì khi bị nổi mề đay?

Các cụ thường nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” cho nên dù bạn bị mắc phải bất kì căn bệnh nào cũng sẽ phải kiêng một số thứ nhất định. Bệnh mề đay cũng vậy.

Thứ nhất, đối với những người bị mề đay do di ứng thời tiết, do nhiễm phong thì cách tốt nhất là bạn nên kiêng gió và nước lạnh, nước lã. Bởi chúng có thể khiến bạn trở nên nặng hơn. Hơn thế nữa, dù bạn bị nổi mề đay do bất kì nguyên nhân nào thì bạn cũng cần phải kiêng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá đặc biệt nên hạn chế sử dụng những gia vị có hạt tiêu, ớt.

noi me day la sao

Bị nổi mề đay phải kiêng gì? Nên kiêng gió, nước lạnh

Thứ 2, đối với những người bị nổi mề đay do thực phẩm, có lẽ phương án tốt hơn là nên kiêng những thực phẩm giàu protein. Bạn sẽ thấy hơi lạ phải không? Bởi thật ra mỗi chúng ta ai cũng cần phải bổ sung đam vào trong cơ thể, tuy nhiên với một số trường hợp nổi mề đay thì nên hạn chế việc ăn tôm,  cua, ghẹ, trứng, hay sữa quá nhiều. Bởi trong những loại thức ăn này chứa một hàm lượng đạm rất lớn, chúng là nguyên nhân chính khiến cơ thể bạn bị nổi mề đay.

Thứ 3, hạn chế việc ăn đồ ngọt như bánh, kẹo, sữa đặc. Bởi chúng không những làm bạn chở nên béo phì mà còn làm cho những ai đang mắc phải căn bệnh mề đay sẽ bị nặng hơn, tình trạng viêm nhiễm cũng có thể xảy ra.

Thứ 4, hạn chế nêm muối quá nhiều vào thức ăn, vì quá nhiều muối sẽ khiến hệ thần kinh ngoại biên được kích thích, kéo theo tình trạng mẩn ngứa mề đay càng dữ dội hơn. Bạn cũng cần hạn chế cả việc ăn thức ăn có nhiều nước như súp, canh nếu bạn cảm thấy mình có dấu hiệu bị phù nề.

Cuối cùng, là tuyệt đối không nên gãi, hành động này của bạn không những không làm giảm cơn ngứa mà còn khiến căn bệnh càng ngứa hơn, càng lan rộng hơn. Nặng hơn có thể dẫn đến da bạn bị tổn thương…

Nên ăn gì khi bị mề đay?

Nếu nói đến kiêng thì phần đa phải kiêng gần hết rồi, vậy thì chúng ta được ăn những thực phẩm nào vừa không khiến bệnh nặng hơn mà vẫn cũng cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn mỗi ngày. Bạn có thể theo dõi bên dưới này.

an nhieu toi khi bi noi me day

Nên ăn nhiều tỏi, cải xanh khi bị nổi mề đay

Sử dụng cây thảo hương trong món ăn , thì tình trạng bệnh mề đay cũng sẽ được cải thiện. Bạn cũng có thể ăn bông cải xanh, táo, sử dụng nhiều tỏi hơn trong các món ăn xào và một số loại thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, quả óc chó… tất cả những thực phẩm này giúp phần nào đó hạn chế việc mề đay quay chở lại, và chống viêm da, nhiễm trùng da rất tốt cho bạn.

Với những kiến thức trên đây, có lẽ đã phần nào giúp các bạn giải đáp được bị nổi mề đay phải kiêng gì và nên ăn gì rồi đúng không? Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer