Bị nóng trong ăn mít được không?

Mít là một trong những loại quả thơm ngon mùa hè. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cơ thể bị nóng trong nếu ăn mít sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.
15/06/2018 14:09

Giá trị dinh dưỡng của quả mít

Mít là loại quả thơm ngon, bổ dưỡng đem lại nhiều công dụng cho sức khoẻ. Trong mít chín có chứa nhiều itamin A, C, canxi, kali, magie và nhiều chất dinh dưỡng khác rất có lợi cho sức khỏe. Do đó, ăn mít thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh ung thư, duy trì vẻ đẹp cho làn da…

Bi nong trong an mit duoc khong 2

Mít là loại quả thơm ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ

Cụ thể, trong 100g mít:

Mít dai: năng lượng: 48kcal, nước: 85,4g, protein: 0,6g, gluxit: 11,4g, canxi: 21mg, photpho: 28mg, sắt: 0,40mg, betacaroten: 180mg, vitaminC: 5mg…

Mít mật: năng lượng: 62kcal, nước: 82,2g, protein: 1,5g, gluxit: 14,0g, canxi: 21mg, photpho: 28mg, sắt: 0,40mg, betacaroten: 80mg, vitaminC: 5mg…

Bi nong trong an mit duoc khong 5

Các chuyên gia dinh dưỡng tìm thấy nhiều chất saponin trong mít có thể ức chế quá trình ung thư

Không chỉ vậy, các chuyên gia dinh dưỡng còn tìm thấy nhiều chất phytonutrient, lignans và saponin có thể ức chế quá trình ung thư, chống tăng huyết áp, viêm loét dạ dày, đồng thời cung cấp nguồn sinh lực dồi dào cho cơ thể khi mệt mỏi hoặc vừa mới ốm dậy.

Bị nóng trong ăn mít được không?

Nóng trong là hiện tượng cơ thể thường cảm thấy bứt rút, khó chịu, da khô, chảy máu chân răng...

Theo các chuyên gia cho biết, quan niệm ăn mít bị nóng là hoàn toàn chưa chính xác. Tuy nhiên, với những người có cơ địa bị mọc mụn nhọt, rôm sảy hay bị chắp lẹo mắt thì không nên ăn nhiều loại quả này.

Bi nong trong an mit duoc khong

Bị nóng trong ăn mít được không? Theo các chuyên gia, người bị nóng trong không nên ăn nhiều mít

Không chỉ có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao mà trong mít rất giàu đường có thể làm tăng lượng đường trong máu. Điều này dễ tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, đặc biệt là tụ cầu, nguyên nhân dẫn đến mụn nhọt, chốc lở.

Mít chín là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng trong chế độ ăn uống của mỗi người. Theo các chuyên gia cho biết, thực tế không có loại hoa quả chín nào gây nóng cho cơ thể mà chỉ có các loại quả có hàm lượng đường cao nếu ăn quá nhiều thì cũng không tốt cho sức khỏe.

Mỗi ngày, nên ăn từ 400 - 500g quả chín và ăn đa dạng các loại quả khác nhau để đảm bảo đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, ăn hoa quả còn cung cấp hàm lượng chất xơ nhất định giúp ngăn ngừa táo bón.

Bi nong trong an mit duoc khong 3

Mít là loại quả có hàm lượng đường cao, nếu ăn quá nhiều không tốt cho sức khoẻ

Với những người bị nóng trong, thường xuyên bị mọc mụn nhọt tuyệt đối không nên ăn mít quá nhiều. Nếu ăn quá nhiều mít một lúc có thể khiến các triệu chứng nóng trong trở nên trầm trọng hơn.

Hơn nữa, với những người bị bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh tiểu đường, bệnh suy thận mạn, người bị suy nhược, có sức khỏe yếu thì không nên ăn mít. Do lượng đường trong mít sẽ hấp thu nhanh có thể khiến lượng đường huyết tăng cao, gây nóng gan không tốt cho gan và thận...

Cách ăn mít không bị nóng

Tuyệt đối không nên ăn mít khi bụng đói do mít dễ gây đầy bụng, khó tiêu, chỉ nên ăn mít từ 1 - 2 tiếng sau khi ăn cơm, nhai thật kỹ.

Cần lưu ý, tránh ăn mít vào chiều tối hoặc tối vì mít có thể gây nóng trong và cảm thấy khó tiêu hơn.

Tuy mít là loại quả chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi nhưng các chuyên gia khuyến cáo nên ăn với lượng vừa phải, tuyệt đối không ăn quá nhiều một lúc. Với những người mắc bệnh mãn tính, chỉ nên ăn tối đa 80g (khoảng 3 - 4 múi mít/ngày).

Bi nong trong an mit duoc khong 4

Những người bị nóng trong nên ăn ít mít và bổ sung đủ nước

Nên ăn mít kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Với những người bị nóng trong, hay nổi mụn nhọt, khi ăn mít thì cần bổ sung đủ nước (2 - 2,5l/ngày) và rau xanh (200 - 300g/ngày).

comment Bình luận

largeer