Cách ăn mít không bị nóng

Cách ăn mít không bị nóng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn mít nóng là quan niệm không chính xác. Tuy nhiên, ăn mít như thế nào để đảm bảo các dưỡng chất không lo bị nóng và nổi mụn?
07/03/2018 16:47

Giá trị dinh dưỡng của mít

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, mít là loại quả chứa nhiều vitamin A, C, canxi, kali, magiê và nhiều chất dinh dưỡng khác rất có lợi cho sức khỏe. Nếu ăn mít thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh ung thư và duy trì vẻ đẹp của làn da...

Cach an mit khong bi nong 2

Cách ăn mít không bị nóng. Mít chứa nhiều vitamin A, C cùng nhiều khoáng chất khác

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mít là loại quả nóng, ăn vào mùa hè rất dễ bị rôm sảy và mụn ngọt. Thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng đây là quan niệm sai lầm, không có loại quả chín nào nóng mà chỉ có hàm lượng đường cao, nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khoẻ.

Cach an mit khong bi nong 4

Các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định ăn mít không nóng

Các chuyên gia đã chỉ ra quả chín là nguồn cung cấp vitamin và muối khoáng cần thiết cho cơ thể. Mít là loại quả ăn trực tiếp nên vẫn giữ nguyên được hàm lượng vitamin và khoáng chất.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, quan niệm mít là trái cây nóng là không chính xác.

"Không có loại quả chín nào là nóng, mà chỉ có các loại quả có hàm lượng đường cao, nếu ăn quá nhiều thì cũng không tốt cho sức khỏe", PGS. Nguyễn Thị Lâm chia sẻ.

Những người không nên ăn mít

Những người có cơ địa hay mọc mụn nhọt, rôm sảy, thậm chí chắp lẹo mắt không nên ăn nhiều. Bởi hàm lượng đường cao trong quả mít chín sẽ làm lượng đường trong máu tăng lên tạo điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn phát triển, đặc biệt là tụ cầu.

Cach an mit khong bi nong

Cách ăn mít không bị nóng. Người bị bệnh tiểu đường, suy thận... không nên ăn mít

Mít là loại quả tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên đây cũng là loại quả không phù hợp với những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh tiểu đường, bệnh suy thận mạn, người bị suy nhược, có sức khỏe yếu thì không nên ăn hoặc nếu muốn thì cũng chỉ nên ăn để thưởng thức, vì lượng đường trong mít sẽ hấp thu nhanh khiến đường huyết tăng cao, nóng gan sẽ không tốt cho gan, thận...

Cách ăn mít không bị nóng

Mít là loại quả giàu vitamin và khoáng chất, tuy nhiên để các dưỡng chất không bị mất cần ăn mít đúng cách. Dưới đây là cách ăn mít nhưng vẫn đảm bảo các giá trị dinh dưỡng:

Nên ăn mít sau khi ăn cơm 1 - 2 tiếng đồng hồ, tránh ăn khi bụng đói bởi ăn lúc đói sẽ khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu…

Nên ăn với lượng vừa phải, với những người mắc bệnh mãn tính, chỉ nên ăn tối đa 80g (khoảng 3 - 4 múi mít/ngày).

Cach an mit khong bi nong 3

Cách ăn mít không bị nóng. Nên ăn mít với liều lượng vừa phải

Nên ăn mít kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Khi ăn cần nhai kỹ và không ăn vào buổi chiều tối.

Với người nóng trong hay nổi mụn nhọt, khi ăn mít thì cần bổ sung đủ nước (2 - 2,5l/ngày) và rau xanh (200 - 300g/ngày).

Đối với người bị tiểu đường và gan nhiễm mỡ cần tuyệt đối tránh ăn mít.

Cách nhận biết mít chín ép và mít chín cây

Mít chín cây khi bổ ra ít mủ và không có mủ trắng còn mít tiêm thuốc có những dòng mủ trắng chảy ra từ trong ruột mít, do tác động của thuốc.

Cach an mit khong bi nong 5

Mít chín cây có mùi thơm đặc trưng còn mít tiêm thuốc không có mùi thơm

Mít chín cây có mùi thơm đặc trưng của mít còn mít tiêm thuốc không có mùi thơm hoặc không có mùi gì.

Đối với mít chín cây, múi mít có màu vàng óng, cùi dày, vị ngọt bùi, xơ mít màu vàng nhạt hoặc màu trắng. Mít chín ép thì múi vàng nhưng ăn bị sượng, xơ mít màu vàng đậm như múi mít.

Quả mít chín tự nhiên thân mềm, mắt mít nở to, gai không nhọn và thưa hơn so với lúc mít còn xanh. Trong khi đó quả mít chín ép có gai nhọn, rất cứng và dày.

comment Bình luận

largeer