Biểu hiện của bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Biểu hiện của bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Là một trong những chứng bệnh đã không còn xa lạ gì với con người viêm đa khớp dạng thấp xuất hiện mang đến những nỗi đau dai dẳng và thậm chí để lại nhiều hậu quả khôn lường.
04/04/2018 18:15

Biểu hiện viêm đa khớp dạng thấp 

Là bệnh lí liên quan đến xương khớp, viêm đa khớp dạng thấp vốn không trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại có mức phá hủy từ từ, dần dần khiến cơ thể của người bệnh vô cùng đau đớn. Chính vì vậy cách tốt nhất để tránh được căn bệnh đau đớn, mệt mỏi này chính là hãy quan tâm đến chúng ngay từ các biểu hiện ban đầu. Theo đó viêm đa khớp dạng thấp mang trong mình một số các biểu hiện cơ bản như:

- Các khớp chân, tay, vai gáy thường có tình trạng cứng lên vào buổi sáng và thường kéo dài ít nhất 1 giờ.- Khi thời tiết hay môi trường thay đổi các vết khớp thường bị sưng nóng đỏ đau ít nhất 3 nhóm khớp trong số 14 nhóm: ngón tay gần, bàn ngón tay, cổ tay, khuỷu, gối, cổ chân hay thậm chí là cả bàn ngón chân.

- Tình trạng sưng đau lúc nào cũng day dứt và khiến người bệnh vô cùng khó chịu. Các khớp thường đau đối xứng với nhau.

- Đặc biệt một biểu hiện rất dễ nhận thấy khác đó chính là khi vận động sẽ nghe thấy các khớp có tiếng kêu khi vận động.

- Ngoài ra ở một số bệnh nhân còn có tình trạng rất sợ lạnh khi bước ra ngoài.

Biến chứng của viêm đa khớp dạng thấp

Mặc dù chỉ là tình trạng đau ê ẩm ban đầu thế nhưng nếu không quan tâm viêm đa khớp dạng thấp rất dễ khiến các biến tướng vô cùng nguy hại và cần được nhận thức sớm.

– Đầu tiên viêm đa khớp dạng thấp khi năng lên sẽ khiến cơ thể khó khăn khi vạn động về lâu dần gây mất khả năng lao động. Tình trạng nà là do hiện tượng cứng khớp đã làm hạn chế đi sự vận động linh hoạt cũng như sức đề kháng cơ thể giảm, đau nhiều…

bieu hien cua viem da khop dang thap

– Nhiều người vẫn cho rằng viêm đa khớp dạng thấp thực sự không nguy hiểm. tuy nhiên đây là quan niệm rất sau lầm bởi lẽ hiện nay theo các thống kê nguy cơ tàn phế là vô cùng cao với khoảng  hơn 89% người bệnh viêm đa khớp dạng thấp bị cứng khớp sẽ dần mất đi năng lực và để xảy ra các biến chứng nghiêm trọng hơn như teo cơ, dính khớp, biến dạng khớp và tàn phế.

– “Khớp đớp tim” có thể gây tử vong: nghe thoáng qua tưởng chừng như một câu thành ngữ vu nhưng quả thực viêm đa khớp dạng thấp sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch gấp 4 lần. Ngoài ra các nghiên cứu này cũng cho thấy có tới 30% bệnh nhân có những biểu hiện biến chứng tim mạch và 50% có thể dẫn tới tử vong.

– Gây khó thụ thai: nữ giới là đối tượng sẽ gặp nguy hiểm ơn khi mắc viêm khớp đặc biệt là việc gặp khó khăn trong việc thụ thai.

Phương pháp chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Nhận thức được những hiểm họa căn bản khi mắc viêm đa khớp dạng thấp việc tìm kiếm các phương pháp hỗ trợ là vô cùng cần thiết và nên được thực hiện triệt để. Một vài các phương pháp mà bác sĩ chuyên gia có thể cho bạn sử dụng như;

- Thực hiện các phương pháp giúp tái tạo sụn và xương dưới sụn: Bằng cách thực hiện phương pháp này các cơn đau tăng nặng cũng như ngăn ngừa biến dạng khớp sẽ được  hạn chế. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một vào dòng thuốc giảm đau, chống viêm khá quan trọng. Các loại thước với việc được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên sẽ giúp người bệnh có thể tăng sự chắc khỏe cho hệ xương khớp, ngăn ngừa bệnh tiến triển.

bieu hien cua viem da khop dang thap

- Một chế độ ăn uống và tập thể dục 30 phút/ngày cũng là ý tưởng không tôi khi gặp lại viêm đa khớp dạng thấp. Một lưu ý khi bạn muốn dựa vào phương pháp này mà không làm hại đến các khối sụn hớp thì những bài tập phù hợp để tăng cường lưu thông máu, giảm đau, cải thiện tình trạng co cứng khớp là lựa chọn khá tuyệt vời. Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên tập quá sức 30 phút/ngày mà hãy chia làm nhiều lần trong ngày, mỗi lần từ 5-10 phút để có thể đảm bảo sự thích nghi của cơ thể.

Cuối cùng một chế độ ăn giàu canxi, vitamin C, D, E là vô cùng quan trọng góp phần tăng cường sự chắc khỏe cho xương.

Hi vọng rằng, với những chia sẻ tận tình về viêm đa khớp dạng thấp sẽ giúp bạn có thêm các thông tin và hiểu biết để phòng chống và giải hại tốt nhất để có khớp bị viêm, sưng. 

comment Bình luận

largeer