Cách điều trị viêm khớp cổ tay tại nhà

Cách điều trị viêm khớp cổ tay tại nhà. Bệnh viêm khớp cổ tay ngày càng phổ biến gây ra những cơn đau nhức âm ỷ khiến chất lượng cuộc sống giảm sút.
21/03/2018 09:57

Nguyên nhân dẫn đến viêm khớp cổ tay

Có rất nhiều các nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm khớp cổ tay tuy nhiên có thể nói các nguyên nhân này đều không được người bệnh chú ý và tỏ ra chủ quan. Chỉ đến khi các chỗ viêm trở nên quá nặng thì người ta mới quan tâm và tìm kiếm phương pháp điều trị. Theo đó một vài các nguyên nhân được bác sĩ xác định bao gồm:

- Tình trạng thoái hóa và viêm khớp bao gồm cả khớp cổ tay chủ yếu bắt nguồn từ nguyên nhân do tuổi tác hoặt làm việc quá sức trong một thời gian dài. Khiến cho phần sụn tại các khớp dần trở nên suy yếu và nứt vỡ. Khớp bị viêm gây cứng khớp cổ tay.

- Ngoài ra cũng có thể do các chấn thương từ hoạt động vận động hay các tai nạn  gây trật khớp, gãy xương sau đó biến chứng thành viêm khớp cổ tay.

cach chua viem khop co tay khong can dung thuoc

Cách điều trị viêm khớp cổ tay tại nhà. Bệnh viêm khớp cổ tay bắt nguồn từ nguyên nhân do tuổi tác hoặt làm việc quá sức trong một thời gian dài

- Hội chứng ống cổ tay cũng được các bác sĩ chuyên khoa xác định là một trong những nguyên nhân khiến viêm khớp cổ tay xảy ra. Bởi lẽ, khi các dây thần kinh ở khớp cổ tay bị tổn thương chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của cổ tay. Đặc biệt bệnh này thường gặp ở đối tượng là nhân viên văn phòng.

- Cuối cùng theo các nghiên cứu, hội chứng De Quervain hay còn gọi là viêm bao gân vùng mỏm trâm quay cổ tay cũng là nguyên nhân gây nên các biến chứng về viêm khớp cổ tay.

Và cho dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào thì bệnh viêm khớp cổ tay nếu không được điều trị sớm chắc chắn sẽ chuyển sang thể mãn tính khó điều trị. Hiện nay các bác sĩ đều khuyến cáo rằng ngay khi phát hiện mình mắc viêm khớp cổ tay hãy kịp thời điều trị vì sẽ không quá khó khăn và tốn kém thậm chí là không cần dùng thuốc.

Cách điều trị viêm khớp cổ tay tại nhà

Tin vui đối với bệnh nhân mắc viêm khớp cổ tay đó chính nếu phát hiện sớm bạn hoàn tòa không cần phải dùng thuốc mà vẫn có thể điều trị dứt điểm tình trạng này. Thông thường khi nhắc đến ốm đau khái niệm thuốc sẽ đi kèm nhưng với tình trạng bệnh của viêm khớp cổ tay thì chưa chắc đã cần dùng đến thuốc. Bằng việc áp dụng một số nguyên liệu quen thuộc cùng cách vận dụng các mẹo dân gian kết hợp các bài tập đơn giản là bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm khớp cổ tay đấy.

- Cách 1: phương thức kết hợp muối và ngải cứu

Theo dân gian, các tinh chất có trong ngải cứu và muối có khả năng giảm đau một cách triệt để các vế viêm khớp cổ tay rất hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể áp dụng bằng các nguyên liệu đơn giản này như: muối hạt và ngải cứu. Cách thực hiện cũng tương đối đơn giản:

cach chua viem khop co tay khong can dung thuoc.jpg 1

Cách điều trị viêm khớp cổ tay tại nhà bằng muối và ngải cứu sẽ giảm bớt cơn đau

Đầu tiên bạn lấy lá ngải cứu rửa sạch cho vào rang cho đến khi chúng hơi khô lại, cho muối hạt vàosau đó bỏ vào khăn mỏng rồi chườm lên cổ tay khi còn nóng. Thực hiện thường xuyên tuần 2,3 lần sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

- Cách 2: Thực hiện giảm đau nhờ muối và gừng

Đầu tiên bạn lấy gừng rửa sạch, thái thành từng lát mỏng, rang gừng và cho chút muối hạt vào. Cuối cùng cũng thực hiện chườm lên khớp cổ tay

Một vài bài tập đơn giản cho người viêm khớp cổ tay

Không chỉ sử dụng các nguyên liệu dân gian mà một vài các bài tập đơn giản cũng sẽ giúp các vế viêm khớp dần được tiêu biến. Trong thời gian rảnh rỗi hay trước khi đi ngủ, người bệnh nên thực hiện để làm giảm đi các tình trang đau âm ỷ.

Bài tập: Kéo ngón tay: bạn đặt bàn tay lên mặt phẳng của bàn, lòng bàn tay úp xuống sau đó lần lượt bắt đầu với ngón cái, kéo ra khỏi bảng từ từ trong vài giây rồi thả ra. Thực hiện tương tự với các ngón của bàn tay phải. Cách làm này giúp cho xương được giãn thoải mái, hạn chế tình trạng gập lâu gây đau nhức.

Bài tập: Căng cổ tay: thực hiện bằng cách giữ cánh tay phải với lòng bàn tay úp xuống sau đó để tay trái nhẹ nhàng nhấn bàn tay phải xuống. Cho đến khi cảm thấy thật căng ở cổ tay và cánh tay thì thả ra.

Có thể nói với các phương pháp đơn giản hoàn toàn không dùng tới thuốc trên đây chính là cách để điều trị viêm khớp cổ tay khi mới chớm xuất hiện. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng với những tình trạng viêm đã nặng thì nhất định cần khám và tiếp nhận điều trị của bác sĩ.

comment Bình luận

largeer