Các bệnh về mắt thường gặp nhất

Các bệnh về mắt thường gặp nhất. Sở hữu một đôi mắt sáng, khỏe và luôn long lanh, có hồn là ước muốn của tất cả mọi người. Tuy nhiên có một thực tế rằng các bệnh về mắt lại luôn đe dọa đôi mắt của bạn.
03/04/2018 16:52

Các bệnh mà mắt thường gặp phải

Các bệnh về mắt xuất hiện ở mọi lứa tuổi với rất nhiều các biểu hiện, triệu chứng khác nhau. Trong đó một vài bệnh dưới đây được xem là phổ biến nhất và hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong top các bệnh về mắt.

Cận thị

Cận thị là bệnh lí mà khi mắc phải bạn không thể hoặc khó có thể nhìn thấy vật ở xa, ở khoảng cách gần mắt bạn có thể nhìn rõ. Tùy theo từng độ mà mắt bạn có khả năng nhìn xa khác nhau. Càng cận với số độ lớn thì đôi mắt càng khó có thể nhìn xa. Nguyên nhân gây ra bệnh cận thị theo các bác sĩ nhãn khoa có thể do mắt phải làm việc nhiều quá, khiến suy nhược.

Bệnh về võng mạc

Võng mạc của mắc là một bộ phận có dạng lưới nơi hình ảnh sẽ hiển thị và cho phép bạn nhìn nhận thế giới xung quanh. Có hai vấn đề về võng mạc đặc biệt nghiêm trọng và rất phổ biến là tách võng mạc và màng lưới do tiểu đường.

cac benh ve mat thuong gap

Khi võng mạc có tình trạng bị tách ra khỏi các lớp bên ngoài của mắt thì thị lực của bạn sẽ yếu dần hoặc mất hoàn toàn. Trong khi đó bệnh nhân bị bệnh màng lưới do tiểu đường lại là do hậu quả do bệnh tiểu đường huỷ hoại các mạch máu li ti bên trong võng mạc, về lâu dần sẽ rất có thể dẫn đến mù loà.

Tăng nhãn áp

Góc độ mở và góc độ đóng là 2 tình trạng thường xuyên nhất mà tăng nhãn áp biểu hiện. Đây cũng là một trong các bệnh về mắt được giới y khoa nhận định nguy hiểm và cần được điều trị kịp thời. Khi có sự gia tăng về áp lực dịch lỏng trong nhãn cầu, phá huỷ dây thần kinh thị giác sẽ rất nhanh chóng khiến bệnh nhân mù loà. Nguyên nhân chính là do sự mất cân bằng lớn giữa việc sản xuất và rút thoát chất dịch lỏng trong nhãn cầu.

Cách chăm sóc mắt tốt

Để đôi mắt được khỏe mạnh và sáng các cách thức chăm sóc mắt đúng cách sẽ giúp bạn tránh xa các bệnh về mắt. Một vài lời khuyên này sẽ giúp ích cho bạn đấy:

- Hãy để đôi mắt được bảo vệ và tốt nhất không để mắt phải làm việc trong thời gian quá dài

 - Tốt hơn hết bạn nên ngủ đủ 7-8h mỗi ngày, và dành thời gian khoảng 30 phút để ngủ trưa tạo khoảng trống cho mắt được nghỉ ngơi, chuẩn bị cho thời gian làm việc tiếp theo.

cac benh ve mat thuong gap

- Sau mỗi giờ làm việc trên máy tính, nên thư giãn mắt bằng cách không nhìn vào màn hình máy tính khoảng 20 giây, hoặc bạn cũng có thể nhắm mắt lại hoặc chớp mắt nhiều lần…

- Tránh làm tổn thương mắt, không nhỏ các sản phẩm thuốc về mắt không theo chỉ định y khoa.

- Nếu phải sử dụng kính áp tròng tốt hơn hết chỉ dùng khi cần thiết, không nên sử dụng trong thời gian dài.

comment Bình luận

largeer