Các loại sữa dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi

Trong giai đoạn từ 0 - 6 tháng tuổi, các chuyên gia cho biết loại sữa tốt nhất cho bé vẫn là sữa mẹ. Tuy nhiên, nhiều mẹ không có sữa hoặc sữa ít không đủ nuôi còn cần có sữa công thức phù hợp.
18/05/2018 15:46

Các loại sữa dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi

Trẻ dưới 6 tháng tuổi có hệ tiêu hoá chưa hoàn thiện và nhạy cảm rất dễ mắc các bệnh về đường tiêu hoá. Điều này liên quan đến hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Do đó, việc lựa chọn loại sữa phù hợp với bé đóng vai trò quan trọng.

Những loại sữa phù hợp sẽ quyết định tới sức khoẻ của bé trong các giai đoạn phát triển sau này.

Cac loai sua danh cho tre duoi 6 thang tuoi

Các loại sữa dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Những loại sữa này tốt cho hệ tiêu hoá non nớt của trẻ

Sữa mẹ là loại sữa tốt nhất cho bé trong giai đoạn từ 0 - 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, mẹ không có sữa hoặc sữa rất ít không đủ nuôi con thì sữa công thức là giải pháp hợp lý.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại sữa dành cho bé dưới 6 tuổi. Dưới đây là 5 loại sữa bột dành cho bé dưới 6 tuổi được người tiêu dùng lựa chọn và tin tưởng.

  • Nan Pro 1

Sữa Nan Pro 1 của Nestle có chứa các thành phần dinh dưỡng giải quyết các vấn đề về tiêu hóa và đề kháng với công thức sữa bổ sung nhiều sắt. Sữa giúp bé phòng ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Với dưỡng chất này hỗ trợ tăng khả năng tái tạo hồng cầu, vận chuyển oxy tới tế bào nhanh hơn. Bên cạnh đó thành phần Probiotics Bifidus BL là thành phần gần giống với sữa mẹ. Đây chính là một loại probiotic tự nhiên giúp đường ruột của bé luôn khoẻ mạnh. Ngoài ra, các bé được bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất để phát triển toàn diện.

Cac loai sua danh cho tre duoi 6 thang tuoi 2

Giá sữa bột Nan Pro 1 được bán từ 340.000 đồng cho hộp 800g.

  • Sữa bột Meiji số 0

Sữa Meiji số 0 đến từ Nhật Bản cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cân bằng cần thiết cho sự phát triển của trẻ trong giai đoạn từ 0 - 9 tháng tuổi. Bên cạnh đó, Meiji được các mẹ ưu ái hơn bởi sữa mát giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt, ngăn ngừa nguy cơ táo bón.

Hơn nữa, sữa Meiji số 0 còn cung cấp Nucleotides là một thành phần tự nhiên trong sữa mẹ góp phần trong việc tối ưu hoá các phản ứng miễn dịch khi trẻ được tiêm phòng vaccine. Chất này chịu trách nhiệm cung cấp sự miễn dịch để chống lại các dịch bệnh ở trẻ.

Cac loai sua danh cho tre duoi 6 thang tuoi 3

Giá sữa bột Meiji số 0 có từ 475.000 đồng cho hộp 850g.

  • Sữa bột Frisolac Gold 1

Sữa bột Frisolac Gold 1 của Friso - thương hiệu sữa nổi tiếng đến từ Hà Lan, chuyên sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm sữa bột dành cho trẻ trong độ tuổi trên 1 tuổi. Đây là loại sữa cho trẻ sơ sinh có công thức tổ hợp Synbiotic. Cùng sự kết hợp tối ưu giữa Synbiotics (Probiotics BB-12 & L.casei 431& Prebiotics GOS & FOS) giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Nhờ có chứa các dưỡng chất Nucleotides, Cholin, Taurin, DHA, AA, SA. DHA … cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh. Choline có trong sữa là dưỡng chất quan trọng hỗ trợ phát triển não, giúp tổng hợp acetylcholine và chất dẫn truyển thần kinh quan trọng liên quan đến trí nhớ cũng như khả năng học hỏi sau này.

Cac loai sua danh cho tre duoi 6 thang tuoi 4

Giá sữa bột Frisolac Gold 1 có giá từ 425.000 đồng cho loại 900g.

  • Similac Neosure IQ số 1

Một trong những sản phẩm sữa Abbott là Similac Neosure IQ số 1 được đặc chế cho trẻ nhẹ cân, sinh non, từ 0 - 12 tháng tuổi. Sữa được thiết kế khoa học giúp bé phát triển trí não, sức đề kháng và sự tăng trưởng toàn diện. Ưu điểm lớn của loại sữa này chính là rất dễ chịu cho dạ dày của bé, giảm thiểu tối đa khả năng bị táo bón, đi ngoài ở trẻ.

Similac Neosure số 1 còn hỗ trợ phát triển thị giác và não bộ cho bé. Công thức sữa chứa hệ dưỡng chất IQ, một hỗn hợp dưỡng chất đặc biệt, tương tự với các dưỡng chất tìm thấy trong sữa mẹ. Bao gồm LCPUFA (AA & DHA), Omega 3 và 6, Taurin, Cholin và Sắt. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng LCPUFA cải thiện đáng kể sự phát triển thị giác và não bộ ở trẻ sinh non, thiếu tháng khi cho trẻ dùng liên tục trong 12 tháng.

Cac loai sua danh cho tre duoi 6 thang tuoi 5

Giá sữa bột Abbott Similac Neosure IQ số 1 được bán từ 405.000 đồng cho hộp 900g.

  • Dielac Optimum Step 1

Dielac Optimum Step 1 của Vinamilk là dòng sữa công thức được sản xuất dành riêng cho trẻ nhỏ từ sơ sinh đến 6 tháng tuổi. Trong công thức sữa, bao gồm sữa non Colostrum cùng các vitamin thiết yếu như vitamin A, D, C cùng với các khoáng chất như kẽm, magie, canxi… Những thành phần này giúp tăng cường khả năng miễn dịch cũng như chống nhiễm khuẩn đường ruột cho trẻ.

Bên cạnh đó, sữa Dielac còn chứa chất xơ hòa tan FOS và hệ vi khuẩn có lợi Probiotic giúp tăng cường khả năng hấp thu, bảo vệ và làm sạch đường ruột, chống tiêu chảy. Ngoài ra, dòng sữa bột cho bé này còn cung cấp DHA, ARA, cùng Taurine và Choline là những hợp chất hỗ trợ phát triển não bộ và võng mạc ở trẻ giúp tăng cường trí thông minh cùng đôi mắt sáng khoẻ mạnh.

Cac loai sua danh cho tre duoi 6 thang tuoi 6

Giá sữa Dielac Optimum Step 1 từ 324.000 đồng cho hộp 900g.

  • Sữa Enfamil A+

Enfamil là thương hiệu sữa bột cao cấp trực thuộc tập đoàn Mead Johnson. Đây là một tập đoàn cực kỳ nổi tiếng và lâu đời của Hoa Kỳ luôn đi đầu trong việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Enfamil A+ là dòng sản phẩm tiêu biểu của hãng dành cho trẻ sơ sinh giai đoạn từ 0 - 12 tháng tuổi. Với các thành phần có chứa nhiều DHA và ARA giúp trí não của trẻ phát triển, Prebiotics giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ, các dưỡng chất khác như vitamin A, C, D, E, K hay magie, photpho, sắt… giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.

Cac loai sua danh cho tre duoi 6 thang tuoi 7

So với các hãng sữa khác trên thị trường thì các dòng sản phẩm sữa Enfamil A+ có giá bán cao hơn đôi chút, khoảng 500.000 - 600.000 đồng cho hộp thiếc 900g.

Ngoài ra còn rất nhiều thương hiệu sữa nổi tiếng khác có thể tham khảo thêm như Hipp, Novalac, Aptamil, Physiolac, OX, Glico, Dielac…

comment Bình luận

largeer