Cách chữa bệnh gan bằng cây chó đẻ

Cây chó đẻ là một loại cây mọc hoang và dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi nơi trên đất nước. Nó còn được gọi với những cái tên như diệp hạ châu, cam kiềm và nó thường được dùng làm thuốc chữa các bệnh về gan rất hiệu quả.
29/04/2018 00:40

1. Cây chó đẻ là vị thuốc của bệnh gan

Theo đông y, chó đẻ có vị đắng, tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc và điều chỉnh chức năng gan. Theo kết luận của các chuyên gia thì cây chó đẻ có được công dụng phổ biến nhất đó chính là chống lại virut viêm gan B ở gan. Ngoài ra nó còn có tác dụng chữa bệnh gan nhiễm mỡ, xơ gan, giúp lợi tiểu, giảm lượng đường huyết trong máu rất hiệu quả.

Chưa hết, cây chó đẻ còn có công dụng hỗ trợ điều trị mụn nhọn, sưng tấy rất tốt. Với mỗi công dụng trị bệnh khác nhau sẽ có bài thuốc từ cây chó đẻ khác nhau. Chính vì vậy mà người dùng cần hết sức cẩn thận thực hiện đúng bài thuốc theo đúng mục đích chữa bệnh của mình để có thể nhận được hiệu quả điều trị bệnh cao nhất.

2. Một số bài thuốc chữa bệnh từ cây chó đẻ

  • Chữa viêm gan B

Đây là bài thuốc khá phổ biến và cũng được nhiều người lựa chọn sử dụng để chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình. Bạn chỉ cần lấy khoảng 30g cây chó đẻ cùng với 12g nhân trần, 12g sài hồ, 12g hạ thảo khô cùng với 8g chi tử đem nấu với nước để uống mỗi ngày thay nước trà.

chua benh gan bang cay cho de

Nếu như bạn chỉ bị viêm gan do virut thông thường thì chỉ cần lấy khoảng 20g cây chó đẻ đem sao khô và sắc lấy nước. Trộn thêm vào một ít đường cho dễ uống rồi uống hết trong ngày.

  • Chữa viêm gan do virus

Diệp hạ châu đắng sao khô 20 g, sắc nước 3 lần. Trộn chung các nước sắc, thêm 50 g đường đun sôi cho tan, chia làm 4 lần uống trong ngày. Khi kết quả xét nghiệm HBsAg (-) thì ngừng thuốc.

  • Bệnh xơ gan cổ chướng

Nếu như bạn mắc phải căn bệnh này và muốn tìm kiếm bài thuốc từ cây chó đẻ thì hãy lấy khoảng 100g đem sao khô, rồi sắc lấy nước, trộn với đường uống kiên trì một tháng là bệnh sẽ tiến triển tốt lên ngay.

  •  Chữa suy gan (do sốt rét,  sán lá, lỵ amib, ứ mật, nhiễm độc)

Diệp hạ châu (ngọt hoặc đắng) sao khô 20 g, cam thảo đất sao khô 20 g, sắc nước uống hằng ngày.

  • Chữa bệnh chàm (eczema) mãn tính

Dùng cây chó đẻ vò, xát nhiều lần vào chỗ bị chàm, làm liên tục hằng ngày sẽ khỏi.

  • Chữa sốt rét

Cây chó đẻ 8 g; thảo quả, dây hà thủ ô, lá mãng cầu ta tươi, thường sơn, dây gắm mỗi vị 10 g; bình lang (hạt cau), ô mai, dây cóc, mỗi vị 4 g, đem sắc với 600 ml nước còn 200 ml, chia uống 2 lần trước khi lên cơn sốt rét 2 giờ. Nếu không hết cơn, thêm sài hồ 10 g.

3. Điều cần lưu ý khi sử dụng cây chó đẻ

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng trong cây chó đẻ có khá nhiều kháng sinh đối kháng với các loại vi khuẩn rất tốt. Tuy nhiên điều đặc biệt cần chú ý là những kháng sinh này không được dùng tùy tiện mà phải dùng đúng liều, đúng bệnh.

Vì vậy bạn không nên tùy tiện dùng cây chó đẻ sắc lấy nước uống hằng ngày mà cần phải tuân thủ theo đúng liều lượng của bác sĩ. Việc lạm dụng cây chó đẻ không những làm bệnh tình không giảm mà càng trở nên trầm trọng hơn thậm chí dẫn đến tử vong.

chua benh gan bang cay cho de.jpg 1

Cây chó đẻ quả thật là một loại thảo dược tốt và lại có giá rẻ, dễ tìm nên bạn đừng bao giờ bỏ qua nó khi muốn tìm kiếm bài thuốc chữa các bệnh về gan bạn nhé. Tuy nhiên khi dùng bạn cần phải thật cẩn thận dùng đúng bài thuốc và đúng liều lượng bạn nhé. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe của mình.

comment Bình luận

largeer