Men gan cao nguy hiểm như thế nào?

Hiện nay, rất nhiều người quan tâm dấu hiệu men gan tăng cao. Và nguyên nhân là do chế độ sinh hoạt trong cuộc sống hiện đại bị đảo lộn, các thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn không được cân bằng góp phần khiến men gan tăng
08/04/2018 19:49

Men gan cao có nguy hiểm không?

Có thể nói nồng độ men gan trong người tốt nhất chính là chúng luôn nằm ở ngưỡng cho phép, đủ để gan có thể điều hòa theo cơ chế riêng của nó. Men gan tăng cao sẽ là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các bệnh lí như: suy giảm chức năng hoạt động của gan, viêm gan hay thậm chí là ung thư gan. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện tình trạng men gan tăng cao, hãy tìm đến các bác sĩ để nghe những tư vấn và có cho mình liệu pháp điều trị phù hợp nhất.

Hiện nay, bên cạnh các phương pháp điều trị men gan tăng cao bằng các loại thuốc tây, tân dược thì phương pháp Đông y cũng đang đặc biệt được nhiều người đánh giá cao vì chúng lành tính, không gây tác dụng phụ mà lại đem đến hiệu quá khá bất ngờ.

men gan tang cao co nguy hiem khong

Men gan cao nguy hiểm như thế nào? Men gan tăng cao sẽ là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các bệnh lí  nguy hiểm

Diệp hạ châu đắng, vọng cách, nhân trần được coi là ba loại “thần dược” vô cùng tuyệt vời giúp bạn có thể làm mát gan và hạ men gan vô cùng hiệu quả. Đây là những thảo dược phổ biến được trồng ở nhiều ở nước ta và từ lâu đã nằm trong bài thuốc giải độc gan của dân gian từ hàng ngàn năm nay.

Điều trị men gan tăng cao bằng Diệp hạ châu

Diệp hạ châu là dòng thảo dược trong Đông y cổ truyền có vị đắng, hơi ngọt, tính mát, có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng tiết mật một cách hiệu quả. Công dụng chính của diệp hạ châu chính là làm mát gan, mát máu, giải độc gan… bởi lẽ trong thảo dược này có chất đắng: phyllathin, hypophyllanthin, triacontanal mang nhiều tác dụng chữa bệnh, đặc biệt là khả năng giải độc gan, khôi phục chức năng bình thường của gan trong cơ thể người đang có men gan tăng cao.

Các chất này khi được hấp thụ sẽ làm gia tăng lượng glutathione – đây là chất bảo vệ gan thường bị thiếu trầm trọng ở những người thường xuyên sử dụng bia rượu. Ngoài ra, với tác dụng này được cho là do nhờ acid gallic có trong thảo dược của Diệp hạ châu đắng, còn có khả năng hỗ trợ chữa trị tình trạng viêm gan, tổn thương gan do bia rượu.

Điều trị men gan tăng cao với lá Vọng cách

Lá Vọng cách có tên khoa học là Premma integrifolia L là một loại cây được trông rất phổ biến trong dân gian. Từ lâu các bài thuốc về loại là này đã được lưu truyền về khả năng lá cây chữa viêm gan A, chữa lỵ, tiêu hóa kém. Đặc biệt khi dùng phần rể của Vọng Cách còn có thể chữa đau bụng, ăn không tiêu, sốt, giảm men gan, tiểu đường…

men gan tang cao co nguy hiem khong.jpg 1

Men gan cao nguy hiểm như thế nào? Dùng lá vọng cách có tác dụng là làm mát gan, mát máu, giải độc gan…

Với những bệnh nhân mắc men gan tăng cao, lá vọng cách có tác dụng bảo vệ và giảm nồng gộ men gan, chống viêm và giảm đau. Thậm chí khi sử dụng dạng cao lỏng của loại lá thảo dược này còn có tác dụng giúp giảm men gan ALT, biểu hiện tổn thương gan giảm, mật độ gan mềm hơn, bị bạc màu ít hơn, các điểm tổn thương cũng ít hơn.

Điều trị men gan tăng cao với nhân trần

Theo các tài liệu sách cổ để lại, nhân trần vị hơi đắng, tính hơi hàn; có công dụng thanh nhiệt, giải độc, được dùng để làm mát gan, chữa các chứng tiểu tiện bất lợi, viêm loét da do phong thấp. Kết quả nghiên cứu của các bác sĩ hiện nay cho thấy đối với gan việc sử dụng chiết xuất, nước uống từ nhân trần khả năng làm tăng tiết và thúc đẩy quá trình bài xuất dịch mật, bảo vệ tế bào gan và phòng chống tích cực tình trạng gan nhiễm mỡ.

Như vậy, hi vọng rằng với 3 loại lá thảo dược trên sẽ giúp bạn có thể phần nào giảm bớt tình trạng men gan tăng cao. Đặc biệt nhận thức được vấn đề men gan cao có nguy hiểm không? Từ đó có những phương pháp bảo vệ và phòng ngừa tình trạng này. 

comment Bình luận

largeer