Những phương pháp detox thải độc gan hiệu quả

Những phương pháp detox thải độc gan hiệu quả. Đây là yêu cầu cần thiết đối với cơ thể để vừa giữ được vóc dáng đẹp lại vừa đảm bảo sức khỏe
17/03/2018 10:06

Lí do cần phải detox thải độc gan

Mỗi ngày gan của bạn phải làm việc hết công suất để thải độc tố của cơ thể, tuy nhiên các chất độc sẽ bị tích tụ ngày càng nhiều nếu như gan phải làm việc quá tải, không thể đào thải hết các loại độc tố mà cơ thể hấp thụ. Bạn sẽ có khả năng mắc các bệnh lý về gan như xơ gan, gan nhiễm mỡ thậm chí ung thư gan nếu chức năng thải độc của gan bị suy giảm.

Bên cạnh đó môi trường ngày càng ô nhiễm, vẫn nạn thực phẩm bẩn không suy giảm, sự tiếp xúc nhiều với rượu bia là nguyên nhân khiến gan của bạn bí quá tải. Chính vì thế để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh thì cần phải tăng cường thải độc gan.

detoc thai doc gan

Nguy cơ mắc những bệnh về gan sẽ được thuyên giảm khi gan hoạt động tốt và hoạt động có hiệu quả. Khi đó việc trao đổi chất và hoạt động của các cơ quan khác cũng sẽ tốt hơn. Để có sức khỏe tốt, phòng tránh ung thư và thoải mái tận hưởng cuộc sống thì điều cần thiết đối với bạn là cẩn phải thải độc gan.

Những phương pháp detox thải độc gan hiệu quả

- Cocktail detox cà chua:

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

Gừng nạo: 2 thìa

Nước cốt của 1/2 quả chanh

Cần tây: 2 nhánh

Nước ép cà chua: 2 cốc

Ớt bột

Bột thìa là cumin

Các nguyên liệu thành phần của loại detox này đều có tác dụng bảo vệ gan của bạn khỏi các tác hại của chất độc, giảm viêm và tăng cường trao đổi chất.

Hướng dẫn cách thực hiện:

Rất đơn giản bạn chỉ cần trộn tất cả những nguyên liệu trên với nhau, sử dụng mỗi ngày. Nếu làm được như vậy bạn sẽ thấy được kết quả đáng ngạc nhiên ngay trong 72 giờ đầu tiên. Khi không sử dụng hết bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tuần.

Tác dụng của cocktail detox cà chua: Các thành phần chứa trong loại detox này để rất tốt cho sức khỏe. Gừng có tác dụng bảo vệ gan, chống lại những độc tố và các gốc tự do, ngăn ngừa ung thư gan.

Hesperidin – thành phần chứa nhiều trong chanh có tác dụng bảo vệ gan khỏi những tấn công của chất độc. Nước ép cà chua thì có tác dụng thúc đẩy sự giảm cân, giảm cholesterol và giảm viên. Thành phần cuối cùng là ớt có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn và giữ cho bạn cảm giác no lâu.

detoc thai doc gan.1

- Smoothie:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Ớt chuông: 1 quả

Cà rốt: 3 củ

Dưa chuột cỡ vừa: 1 quả

Chanh: 1 nửa quả đã được gọt vỏ

Táo: 1 trái cả vỏ.

Loại nước này thì cách làm khá dễ, bạn chỉ cần cho tất cả vào máy xay là có thể thưởng thức được rồi. Duy trì uống 1-2 ly/ ngày, thức uống này không chỉ giúp làm sạch gan mà còn có tác dụng cải thiện cho làn da của bạn.

Vì có chưa hàm lượng vitamin C,A và chất xơ cao nên Smoothie detox có tác dụng giải độc gan rất hiệu quả.

- Nước chanh nghệ:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bột nghệ: nửa muỗng cà phê

Gừng

Chanh: nước cốt từ ½ quả

Nước lọc: nửa cốc.

Thức uống này cũng có cách chế biến đơn giản là bạn trộn đều các nguyên liệu với nhau là xong. Công thức này có tác dụng giúp làm sạch ruột và ngăn ngừa sỏi mật.

- Trà xanh mix:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Trà xanh : nửa cốc chỉ hơi âm ấm

Chanh: nửa quả

Chuối: 1 quả

Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa EGCG khi phản ứng với nước cốt chanh có khả năng giải độc cơ thể nhanh chóng. Bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu với nhau cho ra công thức giúp làm sạch ruột và ngăn ngừa sỏi mật.

comment Bình luận

largeer