Cách chữa hôi chân bằng đậu nành

Cách chữa hôi chân bằng đậu nành. Đậu nành được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Không những vậy chúng còn là bài thuốc có tác dụng chữa và phòng nhiều bệnh, trong đó có bệnh hôi chân.
25/03/2018 02:00

Nguyên nhân gây ra mùi hôi chân

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hôi chân như:

- Do tuyến mồ hôi hoạt động mạnh: Mồ hôi tiết ra nhiều khiến chân luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngay cả khi chúng ta có đi tất. Vi khuẩn và nấm gây mùi hôi có điều kiện phát triển khiến mùi hôi trở nên nồng nặc hơn.

- Do cơ địa loại da: Những người có da dầu và da nhờn có tỉ lệ mắc hôi chân nhiều hơn so với những người có da khô hoặc da thường. Thậm chí mùi hôi ở những người này còn khó chịu hơn bình thường.

- Do yếu tố thần kinh: cơ thể bị áp lực, căng thẳng cũng khiến tăng tiết mồ hôi.

chua hoi chan bang dau nanh

Cách chữa hôi chân bằng đậu nành. Hôi chân gây ra nhiều phiền toái và khó chịu cho người mắc

- Do bệnh: Các bệnh về tim mạch, tiểu đường, béo phì là những chứng bệnh dễ bị nhiễm trùng ở chân khiến mùi hôi ở chân xuất hiện vì khả năng lưu thông máu kém. Bên cạnh đó, ở một số bệnh nhân bị á sừng, vảy nến cũng có nguy cơ bị hôi chân.

- Do vệ sinh kém: chân không sạch sẽ, ẩm ướt là điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mùi hôi cũng như bệnh viêm nhiễm, nấm ở chân.

- Do mang 1 đôi giày thường xuyên: Vì giày và tất không được làm khô triệt để, vi khuẩn vì thế trụ ngụ trong đó và gây mùi.

- Dùng chung giày với người bị hôi chân: Ở người mắc phải mùi hôi chân thường giày của họ chính là ổ vi khuẩn gây mùi phát triển và sinh sôi mạnh, vì thế khi dùng chung giày với họ chắc chắn rằng bạn sẽ bị mùi hôi chân.

Chữa hôi chân bằng hạt đậu nành

Hạt đậu nành là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất vô cơ, glicose, chất béo, chất đạm... một số khoáng chất như CA, Fe, Mg, K, Na, S, Zn... cùng các vitamin A, B1, B2, D, E, F...

Trong đậu nành còn chứa các enzyme, sáp, nhựa, cellulose và các amino acid rất cần cho cơ thể như isoleurin, lysn, metonnin, pheny lalann, valin...

Chính vì vậy, hạt đậu nành ngoài công dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, nó còn có tác dụng diệt khuẩn cho cơ thể. Hạt đậu nành còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi ở chân. Trong đậu nành còn chứa nhiều chất kẽm, chúng có khả năng hạn chế cơ thể bài tiết mồ hôi rất tốt. Bởi vậy mà đậu nành có tác dụng trong việc điều trị hôi chân rất tốt.

Nguyên liệu:

- 1 lít nước

- 150g hạt đậu nành

chua hoi chan bang dau nanh 1

Cách chữa hôi chân bằng đậu nành. Ngâm chân ở nước đậu nành có tác dụng chữa hôi chân hiệu quả

Cách làm

- Đổ đậu nành và nước vào nồi rồi đun sôi khoảng 20 phút.

- Các bạn để nguội bớt dần rồi ngâm chân trong khoảng 20 phút

- Rửa lại chân với nước sạch rồi lau khô

Kiên trì thực hiện mỗi ngày một lần trước khi ngủ và duy trì nhiều ngày liên tiếp để điều trị hôi chân hiệu quả.

Tuy nhiên ở một số người cơ thể có thể bị dị ứng với đậu nành. Do vậy trước khi ngâm chân bạn nên thử lấy tay chấm vào hỗn hợp để đảm bảo mình không bị dị ứng nhé.

comment Bình luận

largeer