Cách chữa thoái hóa khớp bằng bài thuốc dân gian

Cách chữa thoái hóa khớp bằng bài thuốc dân gian. Từ lâu này người ta vẫn thường mặc định rằng thoái hóa khớp là bệnh chỉ xảy ra ở lứa tuổi người già mà quên đi rằng hiện nay tình trạng trẻ hóa ở căn bệnh này cũng đang thực sự là một vấn đề hiện hữu.
15/03/2018 21:13

Cách chữa thoái hóa khớp bằng bài thuốc dân gian

Cách chữa bệnh thoái hóa khớp theo Đông y có lợi ích là lành tính, không tác dụng phụ đi kèm mà còn dễ thực hiện với mức chi phí hợp lí, phù hợp cho việc điều trị trong thời gian dài.

Rượu hạt mè chữa thoái hóa khớp

Bài thuốc dùng hạt mè ngâm với rượu trắng ngon vẫn thường được dân gian thường hay sử dụng để chữa các chứng đau mỏi khớp gối trong đó có thoái hóa khớp gối, khớp chân tay. 

Bài thuốc này cũng không quá khó để thực hiện thậm chí bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với đúng liệu lượng bao gồm: 100g hạt mè đem rang đều cho vàng thơm rồi giã nhuyễn sau đó bạn cho phần mè này vào hủ ngâm với 1 lít rượu trắng ngon. Chú ý nên để thời gian ngâm thuốc càng lâu thì càng tốt.

Trong mỗi lần uống chừng 10ml và thực hiện uống đều đặn mỗi ngày uống 2 lần như vậy sẽ chữa bệnh thoái hóa khớp rất tốt.

cach chua thoai hoa hop bang bai thuoc dan gian

Cách chữa thoái hóa khớp bằng bài thuốc dân gian. Dùng hạt mè chữa thoái hóa khớp sẽ giảm được cơn đau nhức

Thuốc trị thoái hóa khớp từ lá mơ lông

Dân gian cho rằng, trong tinh chất của lá mơ lông có khả năng trị đau mỏi các khớp chân tay và cả các chứng phong tê thấp rất hay nên thường sử dụng để chữa các bệnh xương khớp gối, khớp cổ tay.

Để thực hiện bài thuốc này chúng ta cần khoảng 30 – 50 gram lá hoặc rễ cây mơ lông sẵn có sau đó đem sắc với gừng rồi chia ra 2 phần, 1 phần dùng để xoa bóp khớp bị đau hàng ngày, phần còn lại chỉ cho chút đường vào uống ngày 1 lần với khoảng 1 cốc nhỏ. Kiên trì kết hợp uống thuốc và kết hợp phương thức xoa thuốc như vậy sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất cho người bệnh đấy.

Mẹo dân gian điều trị thoái hóa khớp bằng lá lốt

Lá lốt là loại cây vốn quen thuộc trong vườn nhà. Nhưng bạn có thể không biết nó cũng là một loại thảo dược được dân giản sử dụng như một cách chữa bệnh thoái hóa khớp vô cùng tuyệt vời. Để điều trị thoái hóa khớp bằng lá lốt này, dân gian có bài thuốc vô cùng thú vị như sau:

Dùng khoảng 30 gram là lốt tươi, rửa sạch, sau đó đem lá lốt sắc với 2 chén nước sao cho khô cạn chỉ còn lại nửa chén và uống hết trong ngày, và tốt nhất là sau khi ăn tối. Thực hiện thường xuyên bài thuốc này trong 10 ngày bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy các khớp không còn quá đau và tác dụng từ từ mà không gây hại.

Bài thuốc từ hạt bo bo ngâm rượu trị bệnh thoái hóa khớp

Cũng như hạt mè, hạt bo bo ngâm rượu cũng có tác dụng chữa đau mỏi các khớp trong đó có thoái hóa khớp rất hiệu quả. Bài thuốc này khá dễ thực hiện và sử dụng sau một thời gian sẽ mang lại hiệu quả tích cực.

Theo đó, sau khi đem hạt bo bo rang cho vàng, không để bị cháy, bạn tiếp tục cho bo bo vào một túi vải sạch và ngâm chúng với 1 lít rượu trắng. Sau một thời gian có thể đem ra uống mỗi ngày chừng 10-20ml rất tốt để hạn chế các tình trạng đau nhức.

Chữa bệnh thoái hóa khớp mãn tính với mật ong và bột quế

Để thực hiện cách chữa bệnh thoái hóa khớp này, bạn chỉ cần dùng khoảng 1 muỗng bột quế pha với chút nước ấm, lưu ý uống chia làm 2 lần trong một ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ thấy giảm đau nhức hiệu quả.

cach chua thoai hoa hop bang bai thuoc dan gian 1

Lá lốt có tác dụng rất tốt để chữa trị thoái hóa khớp, người bị bệnh nên làm thường xuyên

Chữa bệnh thoái hóa khớp bằng tỏi

Dân gian thường hay dùng tỏi giảm các triệu chứng đau nhức hoặc sưng viêm của bệnh thoái hóa khớp theo công thức khá đơn giản như sau:

Dùng khoảng  40 gram tỏi, đem bóc vỏ rồi cắt nhỏ sau đó ngâm với 100 ml rượu trắng ngon khoảng 40 độ trong 10 ngày là dùng được. Khi nào thấy nghệ chuyển sang màu vàng nghệ thì có thể lấy ra uống 20 giọt rượu tỏi vào buổi sáng và khoảng  40 giọt vào buổi tối trước khi ngủ. Ngoài ra bạn cũng có thể pha chung với nước ấm để cho dễ uống hơn nhé.

comment Bình luận

largeer