Cách làm đẹp da bằng trứng gà

Cách làm đẹp da bằng trứng gà. Trứng gà nổi tiếng là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, trứng gà còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc vớ con gái.
01/04/2018 20:55

Làm đẹp từ lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà rất giàu vitamin và khoáng chất giúp làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn dư thừa, diệt khuẩn hiệu quả, hỗ trợ điều trị mụn đầu đen và làm mịn da. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng gà còn chứa protein albumin giúp tăng sinh collagen, tái tạo làn da mới,làm tăng đàn hồi cho da, mang lại làn da căng mịn, trắng sáng.

Bạn sử dụng một quả trứng gà, tách đôi vỏ trứng rồi để riêng lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng. Đánh đều lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt rồi dùng cọ hoặc tay thoa đều lòng trắng trứng lên mặt.

Chú ý nên bôi nhẹ nhàng kết hợp với mát xa da mặt để dưỡng chất trong đó dễ thẩm thấu sâu vào da mặt của. Để yên khoảng 15-30 phút, khi mặt nạ khô lại thì bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm. Sử dụng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở to và dễ thẩm thấu hơn.

Làm đẹp từ lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà đa phần được cấu tạo từ nước và các chất béo có công dụng giữ ẩm cho tế bào da, giúp làn da luôn mềm mại. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà rất hiệu quả cho những làn da khô hoặc bong tróc.

cach lam dep bang trung ga

Bạn tách lòng đỏ trứng và đánh đều lên. Sau đó thoa đều lòng đỏ lên mặt bằng ngón tay sạch theo chuyển động hình tròn từ dưới lên trên sau đó ngồi đợi 15 phút và nằm thư giãn khoảng 30p. Rửa mặt sạch với nước ấm và thấm khô da bằng khăn mềm. Ngay sau đó, bạn sẽ có thể tận hưởng cảm giác mềm mịn trên da. Loại mặt nạ này sẽ có khả năng nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da .

Làm đẹp bằng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông lại, còn lòng đỏ trứng gà rất có coogn dụng giữ ẩm cho làn da. Bước dưỡng da với trứng gà này rất đơn giản, bạn tách lòng trắng trứng ra sau đó dùng lòng trắng trứng để đắp lên mặt. Để ít phút cho mặt nạ khô, bạn rửa lại với nước sạch và sau đó tiếp tục dùng lòng đỏ trứng gà để đắp lên mặt. Vẫn đợi một lúc cho mặt nạ khô lại rồi rửa mặt với nước sạch. Cuối cùng bạn có thể dùng nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm để thoa lên da.

Làm đẹp bằng vỏ trứng gà

Khi dùng xong lòng đỏ và lòng trắng các bạn thường vứt bỏ vỏ mà không biết rằng nó có công dụng làm đẹp tuyệt vời, bởi trong vỏ trứng có chứa canxi giúp bạn có được làn da trắng và sạch tế bào chết.

Đầu tiên, bạn làm sạch vỏ trứng, ngâm trứng với nước lã khoảng 5 phút để các chất bẩn bám trên vỏ trứng bong ra. Dùng tay xoa vỏ trứng một cách nhẹ nhàng để loại bỏ được các lớp bẩn đã được làm mềm. Sau đó dùng nước rửa sạch một lần nữa.

Tiếp theo, bạn dùng máy xay hoặc cối nghiền vỏ trứng thành bột mịn, lấy một muỗng bột vỏ trứng đánh đều với lòng trắng trứng và dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 30 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Với cách làm đẹp từ trứng gà này làn da của bạn sẽ được làm sạch sâu và trở nên săn chắc hơn.

cach lam dep bang trung ga

Lưu ý:

- Mặc dù tác dụng của trứng gà rất tốt nhưng không nên quá lạm dụng nó. Để có hiệu quả tốt nhất bạn chỉ nên đắp loại mặt nạ này từ 2-3 lần/tuần, mỗi lần từ 15- 30 phút, không nên đắp quá lâu, cũng như quá nhiều lần để tránh phản tác dụng.

- Trước khi dùng, nên xông hơi da mặt để lỗ chân lông nở ra như vậy các chất dinh dưỡng sẽ dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong.

- Sau khi đắp xong, dùng nước ấm để có thể rửa sạch mặt hoàn toàn, giúp thông thoáng lỗ chân lông, tránh để bít lỗ chân lông gây ra mụn.

- Cuối cùng, các loại mặt nạ tự nhiên này thường dễ bắt nắng nên bạn nhớ sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da của mình nhé.

Đây là một số cách làm đẹp từ trứng gà vừa đơn giản, hiệu quả, lại vô cùng tiết kiệm cho các bạn lựa chọn. Hãy thực hiện ngay để có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh như mong muốn nhé.

comment Bình luận

largeer