Cách phân biệt sữa đóng chai Trung Quốc và sữa đóng chai Việt Nam

Sữa là một trong những thức uống được tiêu thụ nhiều nhất và đa dạng nhất hiện nay. Vậy cách phân biệt sữa đóng chai Trung Quốc và sữa đóng chai Việt Nam như thế nào để có thể mua an toàn nhất.
17/09/2018 02:20

Hiện nay trên báo đài và các phương tiện truyền thông khá rầm rộ vụ việc sữa đóng chai Trung Quốc không đủ chất lượng tuồn vào Việt Nam làm các người tiêu dùng và các ông bố bà mẹ lo lắng. Vậy nên họ tìm hiểu về vấn đề cách phân biệt sữa đóng chai Trung Quốc và sữa đóng chai Việt Nam khá nhiều. Để trả lời câu hỏi trên cho bạn đọc và tìm hiểu về vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Sữa đóng chai Trung Quốc có tốt không

Trung Quốc cũng giống như Việt Nam, họ vẫn sản xuất những sản phẩm của nước mình cho người dân Trung Quốc sử dụng. Tất nhiên với việc sự phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc thì không thể phủ nhận việc chất lượng sữa của họ có thể nhỉnh hơn chất lượng sữa khác. Thế nhưng, khá nhiều người cho rằng “đồ Trung Quốc” là đồ vớ vẩn, hàng đểu và sử dụng sẽ hại sức khỏe. Thế nhưng họ chỉ đang phản ánh một góc nhỏ trong lượng hàng hóa cực kỳ nhiều của Trung Quốc. Các thương gia bị “lợi nhuận” làm mờ mắt có thể nhập những sản phẩm có giá rẻ để Việt Nam bán với giá như hàng thật. Từ đó mới xuất hiện việc hàng Trung Quốc bị chặn do kiểm tra thì không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng sử dụng.

sua-dong-chai-nhap-lau

Sữa đóng chai nhập lậu bị xử lý

Cách phân biệt sữa đóng chai Trung Quốc và sữa đóng chai Việt Nam

Vấn đề ở đây đặt ra không phải là tẩy chay hàng Trung Quốc mà phải là người tiêu dùng thông minh để tránh khỏi những sản phẩm của Trung Quốc là hàng dởm, hàng nhái và kém chất lượng. Nếu người dùng muốn kiểm tra kỹ càng xem sản phẩm của mình có phải hàng thật hay không và đến từ quốc gia nào có thể sử dụng các phần mềm check mã phổ biến hiện nay.

Ngoài việc đọc nhãn mác bao bì thì bạn có thể nhìn vào con số dưới mã vạch của các sản phẩm. Các mã vạch Trung Quốc sẽ bắt đầu bằng 690, 691, 692, 693, 694,695…  Với các sản phẩm Việt Nam có mã 893. Từ đó bạn có thể phân biệt được sữa đóng chai Trung Quốc và sữa đóng chai Việt Nam. Phần mã vạch thường có 2 loại là 8 số và 13 số nhưng công thực nhẩm tính như nhau, đây là một cách được khá nhiều người áp dụng để phân biệt hàng thật và hàng giả đó là “Chẵn nhân ba cộng lẻ” sau đó thì cộng với số cuối cùng. Khi tổng bạn nhẩm được có phần đuôi là số 0 thì sản phẩm là hàng thật, còn nếu khác 0 thì hàng giả.

Quan trọng nhất khi mua sữa đóng chai bạn nên uống thử nếu được vì nếu dùng quen thuộc chúng, bạn sẽ cảm thấy ngay mùi vị khác lạ. Những con số, chữ viết trên sản phẩm nhái, fake có phần xộc xệch và nhìn rẻ tiền. Những sản phẩm được giao bán online có giá quá rẻ thì cũng nên xem chừng. Tốt nhất hãy mua ở các cơ sở phân phối bán hàng uy tín, chính hãng lại càng tốt. Sữa là thức uống tiêu thụ trực tiếp vào cơ thể con người nên bạn thực sự cần lưu ý vấn đề này.

Cách bảo quản sữa đóng chai'

sua-dong-chai

Sữa đóng chai cần được bảo quản phù hợp

Với sữa đóng chai bạn cần lưu ý ngày sử dụng của chúng vì nếu như hết hạn thì sản phẩm sẽ chuyển vị, thậm chí các vi khuẩn có lợi sẽ biến thành có hại. Những sản phẩm sữa đóng chai sau khi mở nắp ở điều kiện thường nên tiêu thụ hết luôn trong ngày, nếu bảo quản bằng tủ lạnh thì chỉ nên dùng dưới 3 ngày. Sữa sẽ thích hợp hơn khi bạn bảo quản ở tủ lạnh so với nhiệt độ thường

comment Bình luận

largeer