Cách trị đau mắt đỏ bằng thuốc nam cực hiệu quả

Đau mắt đỏ là một căn bệnh rất hay gặp và nó còn được gọi với tên khác là bệnh viêm kết mạc cấp. Bệnh mặc dù không quá nguy hiểm nhưng nếu như không điều trị kịp thời thì sẽ dễ dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng.
07/05/2018 11:02

1. Triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ còn gọi là bệnh viêm kết mạc cấp. Bệnh có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chỉ có nguyên nhân do virus là dễ lây lan và có thể gây thành dịch. Bệnh có thể lây lan khi tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đau mắt đỏ vì bệnh có thể lây lan qua hô hấp, nước bọt, hoặc tiếp xúc với các đồ dùng của người bị bệnh.

Triệu chứng của căn bệnh này rất dễ nhận biết, khi người ngoài nhìn vào thì sẽ thấy mắt có màu đỏ, ướt, sưng húp lên. Còn người bị bệnh sẽ cảm thấy cộm cộm như có gì đó trong mắt, mắt nóng, có cảm giác chói mắt nên rất sợ ra nắng. Mi mắt sưng nhẹ, kết mạc mi sưng đỏ, chảy nước mắt. Mắt có nhiều ghèn (nhử mắt), có thể bó chặt bờ mi lúc ngủ dậy.  Nếu như có viêm giác mạc thì người bệnh sẽ bị giảm thị lực, nhìn mờ.

chua benh dau mat do bang thuoc nam

Đau mắt đỏ còn gọi là bệnh viêm kết mạc cấp

Đau mắt đỏ là một căn bệnh do virut gây ra và bệnh rất dễ lây lan đặc biệt là ở những môi trường như nhà trẻ, trường học, bệnh viện… Bệnh lây qua đường hô hấp như ho, hắt hơi, nói chuyện trực tiếp, dùng chung khăn mặt, chậu rửa mặt, nếu trẻ em hay dụi tay lên mắt mà nắm tay nhau thì cũng sẽ bị lây.

Đến 70% đau mắt đỏ sẽ khỏi nếu rửa mắt hằng ngày, tra thuốc còn trong những trường hợp có tổn thương ở giác mạc nếu không điều trị đúng và kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét giác mạc, sau điều khị có thể ảnh hưởng tới thị lực.

2. Bài thuốc nam chữa đau mắt đỏ hiệu quả

Thuốc uống

Bài 1: Bạn ra tiệm mua 16g kim ngân hoa, 12g kinh giới, 12g chi tử, 6g bạc hà, 12g cúc hoa, 16g lá dâu, 8 g hoàng đằng, 4g cam thảm. Sau đó cho tất cả vào ấm nước rồi đổ nước vào sắc uống chia làm 2 lần, mỗi ngày 1 thang uống khoảng 3-5 ngày là khỏi.

Bài 2: Bạn cũng có thể chọn bài thuốc là 100g lá dấp cá, 50g sài đất, 50g bồ công anh. Tất cả đều là lá tươi đem rửa sạch, giã nát rồi hòa với nước ấm, vắt lấy nước bỏ bã, uống ngày 2 lần. Với bài thuốc này bạn không cần phải đi đâu xa để mua mà có thể tự tìm vì những loại cây này mọc ở khắp mọi nơi.

Thuốc xông

Bài 1: Nếu như bệnh ở người lớn thì việc uống thuốc là khá dễ dàng, còn nếu như trẻ em không chịu hợp tác uống thuốc vì mùi vị khó chịu thì bạn có thể chọn bài thuốc xông để chữa trị cho bé cũng rất hiệu quả. Bạn hãy lấy khoảng 100g lá dâu đem rửa sạch, cho vào ấm nước cùng với 200ml đun sôi. Ngồi úp mặt xuống cho hơi xông vào mắt ngày xông 2 lần khoảng vài ngày là bệnh khỏi hẳn.

chua benh dau mat do bang thuoc nam.jpg 1

Cách trị đau mắt đỏ bằng thuốc nam cực hiệu quả. Bên cạnh việc xông hay uống thuốc nam thì bạn nên vệ sinh mặt, mắt thường xuyên, không nên dụi tay bẩn vào mắt

Bài 2: Nếu như không có lá dâu bạn có thể lấy 50g lá trầu không, rửa sạch sau đó đổ nước vào đun sôi, xông hơi lên mắt ngày 2 lần đến khi khỏi hẳn.

Bệnh đau mắt đỏ cũng không mấy nguy hiểm và việc chữa trị căn bệnh này cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên việc mắc bệnh cũng khiến cho con người ta cảm thấy khó chịu và ít nhiều ảnh hưởng đến công việc, học tập. Vì vậy tốt nhất nên phòng tránh bệnh đau mắt đỏ bằng cách tránh tiếp xúc với người bệnh. Không dùng chung khăn, chậu rửa mặt. Nên vệ sinh mặt, mắt thường xuyên, không nên dụi tay bẩn vào mắt.

Hi vọng rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về những bài thuốc nam chữa bệnh đau mắt đỏ. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và thành công.

comment Bình luận

largeer