Cách trị hôi chân bằng bia

Cách trị hôi chân bằng bia. Việc đi giày thường xuyên chính là nguyên nhân điển hình nhất gây ra hôi chân. Mùi hôi chân gây ra những mặc cảm khi giao tiếp, hoạt động. Cùng tìm hiểu mẹo trị hôi chân bằng bia qua bài viết dưới đây nhé!
26/03/2018 16:16

Việc đi giày thường xuyên sẽ khiến cho bàn chân bị bít kín, mồ hôi không thoát ra được tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển và gây ra mùi hôi chân.

Mùa hè với cái nóng oi ả cũng là môi trường cho căn bệnh này phát triển. Tuy không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng mồ hôi chân dễ gây ra tự ti, mặc cảm, khó chịu cho người mắc. Do vậy ai cũng muốn khử được mùi hôi chân càng nhanh càng tốt.

cach tri hoi chan bang bia

Cách trị hôi chân bằng bia. Mùi hôi chân gây ra nhiều phiền toái, khó chịu ảnh hưởng đến tâm lý của bạn

Như chúng ta biết, có rất nhiều cách để trị hôi chân được nhiều người chia sẽ như dùng chanh, gừng, phèn chua... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng đem lại hiệu quả, vì cơ địa cả mỗi người là khác nhau. Chình vì vậy, mùi hôi chân cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh khác nhau đồng nghĩa với việc có người hợp phương pháp này, có người hợp phương pháp khác. Do vậy, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn phương pháp khử mùi hôi chân bằng bia cũng rất hiệu quả.

Vì sao bia có thể trị hôi chân

Như các bạn biết, do bia là đồ uống kích thích nên được khuyến cáo không nên dùng với người bị hôi chân. Việc uống nhiều chất kích thích như bia sẽ khiến cho bệnh hôi chân càng nặng hơn. Nhưng bạn có biết, trong bia có độ pH thấp.Khi bia tiếp xúc với da sẽ phá hủy môi trường sống và phát triển của vi khuẩn nấm, kí sinh tạo mùi cho bề mặt da.

Theo nghiên cứu chỉ ra, làn da có tính axit với mức pH ~ 5,2. Thông thường ở mức này, các vi khuẩn gây bệnh về da thường bị tiêu diệt. Nguyên nhân da có tính axit thường do 4 yếu tố: axit béo tự do, amino axit, carbonic anhydrase và axit lactic (thành phần tạo đến 50% độ axit của da).

Khi sự cân bằng pH này bị phá vỡ, bạn sẽ bị một bệnh nào đó về da (pH >= 6 tức là có bệnh về da). Mồ hôi là môi trường phù hợp cho vi khuẩn và nấm gây mùi trên bề mặt da phát triển. Mồ hôi càng nhiều sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm và vi khuẩn lây lan bởi lẽ mổ hôi chính là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cho chúng.

Chính vì vậy, men bia trong thành phần của bia với độ pH thấp sẽ phá hủy môi trường phát triển của nấm và vi khuẩn. Tạo sự cân bằng về độ pH trên bề mặt da. Từ đó bia có thể chữa hôi chân hiệu quả.

Cách trị hôi chân bằng bia

- Rửa sạch chân

- Đổ 1 chai bia vào chậu, để đạt hiệu quả hơn thì bạn nên dùng bia hơi. Đổ thêm 1 ít nước lạnh cho xấp xấp đôi bàn chân. Sau đó ngâm chân vào nước bia đó trong vòng 20 – 30 phút.

- Sau khi ngâm chân, bạn rửa sạch lại chân một lần nữa.

Cứ làm như vậy, 1 tuần 2 lần, chân sẽ giảm mùi hôi đáng kể.

cach tri hoi chan bang bia 1

Cách trị hôi chân bằng bia. Dùng bia để ngâm chân có thể giúp bạn trị hôi chân hiệu quả

Tương tự như vậy, bạn cũng có thể dùng bia để trị hôi nách cũng rất hiệu quả. Bạn làm sạch vùng nách, nhúng chiếc khăn mềm vào bia và lau ướt vùng nách trong vòng 15-20 phút rồi tắm lại. Một cách khác, đó là bạn tắm bia. Ngâm mình trong bia khoảng 20-30p sẽ giúp bạn có đựơc làn da đẹp mịn màng, khử mùi hiệu quả.

comment Bình luận

largeer