Cách trị hôi chân bằng lá trầu không

Cách trị hôi chân bằng lá trầu không. Đôi chân bị bốc mùi hôi nguyên nhân khiến bạn tự ti trong giao tiếp với mọi người xung quanh, làm giảm chất lượng công việc.
31/03/2018 17:37

Nguyên nhân ra hôi chân

- Do bài tiết mồ hôi quá mức: Những người này thường có số lượng tuyến mồ hôi nhiều hơn người bình thường. Mồ hôi tiết nhiều khiến lớp tế bào chết luôn được tẩm ướt, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho vi khuẩn trên da phát triển.

- Do đi giày nhiều: môi trường kém thông thoáng trong đôi giày khiến chân không thể “thở”. Hơn nữa việc lâu ngày không vệ sinh giày cũng khiến số lượng vi khuẩn tăng gấp nhiều lần.

cach tri hoi chan bang la trau khong

Cách trị hôi chân bằng lá trầu không. Hôi chân gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc của bạn

- Bệnh nấm chân: Những người bị nấm chân luôn có sẵn lượng vi khuẩn lớn. Những vùng da sần sùi, bong tróc chính là nguồn thức ăn dồi dào cho chúng.

- Chất liệu giày dép: Đôi giày, dép của bạn làm bằng nhựa hoặc những chất liệu nhân tạo khác khiến mồ hôi ở chân không thể thoát ra.

- Do lây từ người khác: Những người bị nấm chân luôn có sẵn lượng vi khuẩn lớn, vùng da  sần sùi, bong tróc chính là nguồn thức ăn dồi dào cho chúng. Hoặc bạn đi chân không ở những nơi kém vệ sinh, chứa nhiều vi khuẩn cũng có thể dễ mắc hôi chân.

- Do các vết thương hở trên da chân: Trường hợp này thường mắc ở bệnh nhân tiểu đường,  bệnh nhiễm trùng hay bệnh về tim mạch. Các căn bệnh này gây nên những vết lở loét trên da đồng thời bốc mùi hôi khó chịu.

- Do lười vệ sinh cá nhân.

- Do một căn bệnh nào đó: người bệnh có sự thay đổi trong cơ chế bài tiết của cơ thể yếu đi. Do vậy làm giảm khả năng xử lý và bài tiết chất thải qua da của cơ thể.

Công dụng chữa hôi chân của lá trầu không

Theo nghiên cứu, trong lá trầu không có nhiều chất như đường, tanin, tinh dầu và diataza. Tinh dầu lá trầu không có tác dụng chữa đau lưng, chống viêm, đau họng, đau đầu, chữa bỏng hay là sách răng.

Hơn thế nữa lá trầu không có tính khử mùi. Chính vì vậy, lá trầu không là một phương pháp rất tốt cho việc khử mùi hay chữa bệnh ra mồ hôi chân

Cách chữa hôi chân bằng lá trầu không

- Dùng trực tiếp lá trầu không

+ Rửa sạch chân

+ Bạn dùng một nắm nhỏ lá trầu không tươi và vò nát. + Sau đó chà lá trầu vào chân và để 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Thực hiện đều đặn trong 10 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả. Mùi hôi chân sẽ giảm dần và kiên trì trong thời gian dày sẽ giúp bạn sớm loại bỏ được mùi hôi chân khó chịu.

cach tri hoi chan bang la trau khong 1

Cách trị hôi chân bằng lá trầu không. Lá trầu không có tính sát khuẩn có thể chữa hôi chân rất hiệu quả

- Ngâm chân với lá trầu không

+ Dùng 30g ( khoảng 1 đến 2 nắm) lá trầu không tươi đun với 1,5 lít nước cho thêm chút muối.

+ Để nguội bớt rồi ngâm hai bàn chân thường xuyên trước khi đi ngủ.

+ Bạn thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng sẽ thấy công dụng hiệu quả của lá trầu không trong việc khử mùi hôi chân

Giữ cho đôi chân tránh xa mùi hôi

- Cần vệ sinh chân mỗi ngày bằng xà phòng diệt khuẩn. Đảm bảo lau thật khô chân trước khi mang giày.

- Thường xuyên thoa kem dưỡng da cho chân để da chân được mềm mại.

- Cắt tỉa móng chân thường xuyên.

- Sử dụng rất và giày sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

- Nên mang tất khô, sạch và được làm bằng chất liệu cotton cho dễ thấm mồ hôi. Thay tất thường xuyên nếu như chân ra mồ hôi.

- Hạn chế mang 1 đôi giày trong thời gian dài. Ít nhất nên có 2 đối giày để tiện thay đổi hằng ngày.

- Nên rắc baking soda hoặc phấn rôm trẻ em vào giày trước khi đi nhé.

- Hạn chế thực phẩm dễ gây mùi hôi như: ớt, hành, tỏi...

- Hạn chế uống bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích như cà phê... vì chúng cũng là các yếu tố nguy cơ khiến đôi chân có mùi.

comment Bình luận

largeer