Cây mật gấu chữa thoát vị đĩa đệm có tốt không?

Bệnh lí thoát vị đĩa đệm gây nên những cơn đau nhức vô cùng khó chịu. Không chỉ là tình trạng mệt mỏi vì đi đứng, làm việc bất tiện mà những cơn đau do thoát vị đĩa đệm còn thường xảy ra đột ngột, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
20/05/2018 10:34

1. Dấu hiệu cảnh báo thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là vấn đề thường gặp đối với những người bị đau lưng trong thời gian dài. Khi cơ thể lão hóa hoặc bị chấn thương, các đĩa đệm trở nên yếu đi dẫn tới tình trạng thoát vị. Ban đầu người bị thoát vị thường chỉ cảm thấy những cơn đau cơ nhẹ hoặc các vấn đề không đáng kể ở cột sống. Càng về sau, các cơn đau sẽ nhiều hơn và liên tục, dữ dội, dùng thuốc cũng không có tác dụng.

Các triệu chứng phổ biến thường gặp khi bị thoát vị đĩa đệm bao gồm tê bàn tay hay bàn chân, luôn bồn chồn, động đậy chân trong khi ngủ, đau nhức cơ ở hai tay và hai chân. Bệnh nhân nặng có thể bị yếu cơ ở hai tay và hai chân, mất cảm giác trên da, đi lại khó khăn, thậm chí rối loạn chức năng tình dục.

cay mat gau chua thoat vi dia dem co tot khong

Thoát vị đĩa đệm là vấn đề thường gặp đối với những người bị đau lưng trong thời gian dài

Mọi người khi bị các triệu chứng trên đi khám chuyên khoa về sức khỏe thần kinh cột sống để được tư vấn và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể gây liệt.

Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm có thể do vận động quá mức hoặc lão hóa. Bình thường các đĩa đệm của cột sống rất chắc khỏe nhưng chúng vẫn cần phải vận động thường xuyên để luôn khỏe mạnh. Nếu phần lớn thời gian trong ngày bạn chỉ ngồi không thì những chuyển động cần thiết cho cột sống sẽ giảm đi đáng kể, dần dần dẫn đến việc đĩa đệm bị mất nước và giảm độ bền. Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến thoát vị đĩa đệm.

2. Cây mật gấu chữa thoát vị đĩa đệm có tốt không?

Từ lâu trong dân gian đã lưu truyền rất nhiều các bài thuốc về cây mật gấu có tác dụng chữa bệnh mọt cách hiệu quả và dễ sử dụng. Nhiều người đã biết đến cây thuốc nam mật gấu có tác dụng chữa bệnh tiểu đường hiệu quả cũng như đặc biệt là bệnh về xương khớp, tất nhiên bao gồm cả căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

Cây mật gấu còn được gọi là cây lá đắng, cỏ mật gấu, sơn hùng đảm. Đây là loại cây thân gỗ, có tuổi thọ dài.

Theo đông y thì cây mật gấu có vị đắng, tính mát nên có khả năng thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra cây mật gấu còn được dùng chữa mất ngủ, tiểu đường, bệnh xương khớp, tiêu chảy, viêm ruột.

cay mat gau chua thoat vi dia dem co tot khong.jpg 1

Cây mật gấu chữa thoát vị đĩa đệm có tốt không?  Cây mật gấu được dùng chữa mất ngủ, tiểu đường, bệnh xương khớp, tiêu chảy, viêm ruột.

Mới đây theo những nghiên cứu khoa học thì dòng cây này còn chứa rất nhiều các tinh chất quý bao gồm: β-sitosterol glucoside rabdoserrin A, ursolic acid, excisanin A,…là những hoạt chất này có khả năng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư, bảo vệ gan, có tác dụng giảm đau, chống viêm.

Bộ phận được dùng làm thuốc nhiều nhất của cây mật gấu là lá.

Bạn có thể tham khảo ngay bài thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng cây mật gấu đơn giản và dễ dàng chế biến bao gồm:

Cần chuẩn bị: lá mật gấu bạn cắt lấy về, chú ý chọn lựa các loại lá bánh tẻ vừa tới, không lấy lá quá non hay lá già úa, 1 lon bia tươi không để lạnh.

Cách thực hiện: Sử dụng lá cây mật gấu mang về bạn rửa sạch sau đó rửa qua một lần nữa với nước muối loãng. Bạn có thể dùng lá mật gấu xay nhuyễn sau đó lọc lấy phần nước cốt, trộn đều cùng với một lon bia. Thông thường phần hồn hợp này nên được sử dụng hết trong 1 lần và không nên để lâu. Thời gian thích hợp nhất để bạn sử dụng đó là buổi chiều sau khi ăn cơm xong thì dùng thuốc ngay.

Thực hiện uống liên tục một chu kì 10 ngày, sau một chu kì thì ngưng 7 ngày rồi lại tiếp tục chu kì khác bạn sẽ cảm nhận ngay các triệu chứng và cơn đau do thoát vị đĩa đệm giảm hẳn.

Ngoài ra nếu bạn không có quá nhiều thời gian để xay nhuyễn uống thì bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp lá mật gấu đã phơi khô để hãm uống thay nước trà hàng ngày. Uống đều đặn thay nước có thể giúp bạn hỗ trợ chữa bệnh xương khớp cũng như tăng cường sức khỏe, thanh nhiệt giải độc gan vô cùng hiệu quả đấy.

comment Bình luận

largeer