Có nên cho trẻ ăn súp lơ trong thời kỳ ăn dặm

Súp lơ là thực phẩm được khoa học công nhận rằng có chứa nguồn chất sắt và vitamin dồi dào. Nếu nói trên lý thuyết thì đây là những chất rất cần thiết cho trẻ nhất là trong giai đoạn từ 0 – 18 tháng.
31/10/2018 17:00

Thời kỳ ăn dặm, mẹ có nên cho trẻ ăn súp lơ không?

Về giá trị dinh dưỡng thì hẳn chúng ta không cần phải bàn cãi gì nhiều, bởi súp lơ không chỉ có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ mà súp lơ còn là thực phẩm thơm ngon và thanh mát. Nhất là trong súp lơ xanh, thành phần dinh dưỡng của chúng không đơn giản chỉ là các loại vitamin và chất sắt, mà chúng còn chứa nhiều chất xơ, kali, axit folic, kẽm, selen,  beta carotene, omega 3, đạm… không những thế súp lơ xanh còn chứa các thành phần giúp cho trẻ có một hệ miễn dịch tốt, phòng tránh được mọi bệnh tật.

co-nen-cho-tre-an-sup-lo

Nên cho trẻ ăn súp lơ trong thời kỳ ăn dặm khi bé đã tập làm quen với món ăn này

Vậy có nên cho trẻ ăn súp lơ trong thời kỳ ăn dặm hay không? Câu trả lời hiển nhiên là có, các mẹ có thể cho súp lơ vào thực đơn ăn dặm của trẻ để giúp trẻ có đầy đủ các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu hãy cho trẻ tập làm quen với súp lơ khi trẻ thấy ngon miệng, thì mẹ hãy tăng khẩu phần lên nhé. Nếu thấy trẻ có những dấu hiệu như khó có thể tiêu hóa được thì tốt nhất các mẹ nên ngừng lại và đợi khi hệ tiêu hóa của trẻ đã sẵn sàng tiêu thụ chúng.

Cách chế biến súp lơ cho trẻ ăn dặm

Để có thể tạo thành những món ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng, thu hút trẻ thì trên hết là việc bạn phải biết cách lựa chọn súp lơ. Súp lơ như nào mới là ngon? Các mẹ hãy chọn những loại súp lơ tươi, khi lá bao bọc bên ngoài còn xanh, hoa súp lơ bên trong có màu đồng nhất, không bị nấm mốc đầu. Khi động vào chúng còn cứng và chắc. Đặc biệt hãy mua súp lơ vào đúng thời vụ, chớ nên mua súp lơ trái vụ, vì có thể những chiếc súp lơ trái vụ sẽ sử dụng nhiều thuốc kích thích độc hại hoặc có thể ảnh hưởng đến mùi vị của bữa ăn.

co-nen-cho-tre-an-sup-lo1

Nên cho trẻ ăn súp lơ trong thời kỳ ăn dặm theo chỉ định của bác sĩ

Để giữ được các chất dinh dưỡng từ trong súp lơ, thì cách chế biến tốt nhất là các mẹ nên hấp, luộc chín sau đó nghiền nhỏ ra để quấy với bột, hoặc có thể sử dụng súp lơ xanh nghiền lẫn với cà rốt, khoai lang. Có điều kiện thì mẹ có thể thêm một ít phô mai vào để tạo hương vị thơm, kích kích vị giác trẻ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Nói tóm lại, dù là cho trẻ ăn súp lơ không với bột hay kết hợp với bất kỳ loại thực phẩm nào thì chúng cũng đều là những món ăn dặm bổ dưỡng đối với trẻ mà các mẹ nên sử dụng.

Như vậy với câu hỏi: có nên cho trẻ ăn súp lơ trong thời kỳ ăn dặm không và những lời giải thích bên trên. Hy vọng sẽ là nguồn kiến thức cho các mẹ có thêm động lực tiếp tục cho con ăn những món ăn được chế biến từ súp lơ.

comment Bình luận

largeer