Có nên cho trẻ ăn thịt gà khi bị ho không?

Hầu hết các bậc phụ huynh đều cho rằng, việc trẻ bị ho dai dẳng hoặc ho lâu ngày thì chủ yếu là do bản thân không kiêng kem cho trẻ. Để trẻ ăn những thực phẩn như tôm, cua, thịt gà… vậy sự thật là có nên cho trẻ ăn thịt gà khi trẻ bị ho hay không?
28/10/2018 13:00

Lưu ý cần nhớ khi trẻ bị ho

Thường thì trẻ bị ho có thể do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau, do đó để có thể chữa trị hiệu quả thì trước hết các mẹ cần phải biết nguyên nhân khiến con bị ho. Từ những nguyên nhân đấy chúng ta mới có thể biết được nên chăm sóc như thế nào cho đúng.

co-nen-cho-tre-an-thit-ga-khi-ho

Không nên cho trẻ ăn những món từ thịt gà khi ho

Với một số trường hợp ho nhẹ, ho do cảm thông thường, do thay đổi thời tiết thì các mẹ chỉ cần cho trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi nhiều thì bệnh sẽ mau chóng khỏi. Vậy thì thế nào là đầy đủ chất dinh dưỡng? Với những trẻ bị ho, một bữa ăn cần có đầy đủ các chất như tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ngoại trừ một số những thực phẩm có đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ như hải sản, trứng, thịt bò, rau xanh…ngoài ra thì thịt gà cũng là thực phẩm chứa đầy đủ các chất dĩnh dưỡng vừa được nêu trên.

Vậy trẻ có nên ăn thịt gà khi bị ho không?

Theo quan niệm dân gian thì khi trẻ bị ho hay viêm họng, các bậc làm cha mẹ cần kiêng tuyệt đối những món ăn từ thịt gà, tôm, cua, cá vì khi ăn những thực phẩm này sẽ khiến trẻ ho nhiều hơn, bệnh lâu khỏi hơn. Tuy nhiên, theo khoa học hiện đại thì điều đó hoàn toàn không chính xác.

co-nen-cho-tre-an-thit-ga-khi-ho2

không nên cho trẻ ăn thịt gà khi bị ho theo chỉ định của bác sĩ

Bởi đối với thịt gà thì có thể nói đây là loại thịt tốt nhất trong những loại thịt, chúng đem lại một nguồn dinh dưỡng dồi dào như hàm lượng protein, đạm cao nhất, chúng cũng chứa các khoáng chất cần thiết cho trẻ. Chính vì thế, chúng rất tốt đối với những trẻ bị ốm nói chung và những trẻ bị ho nói riêng. Nếu như các mẹ vẫn giữ cho mình quan niệm xưa cũ tức là kiêng hết những loại thịt gà, tôm, cua, cá.. Vậy thì chỉ khiến con bạn thiếu chất dinh dưỡng trầm trọng. Việc để trẻ bị thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể trẻ không có sức đề kháng kháng lại những vi khuẩn gây bệnh, dẫn đến bệnh của trẻ ngày càng nặng hơn hoặc lâu khỏi hơn.

Chính vì thế, điều đáng để các mẹ quan tâm nhất khi con bị ho là cách chế biến thực ăn, chứ không phải kiêng tuyệt đối thịt gà. Để giúp trẻ dễ nuốt, ăn ngon miệng hơn thì các mẹ chỉ cần chế biến thực phẩm ở dạng lỏng, nấu chín mềm. Ví dụ như thịt gà có thể bỏ da, gỡ xương rồi xé nhỏ ra đem ninh với cháo.

Hy vọng bài viết “có nên cho trẻ ăn thịt gà khi bị ho không” sẽ đem đến cho các mẹ những kiến thức, thông tin hữu ích trong việc xử lý hiệu quả khi con bị ho, để giúp con yêu của bạn luôn có sức khỏe tốt và phát triển toàn diện.

comment Bình luận

largeer