Những thực phẩm cấm kỵ ăn chung với thịt gà

Không nên nấu ca chép chung với thịt gà trong cùng một bữa ăn. Không may thay, nhiều gia đình ở những vùng quê khác nhau không hề hay biết điều đó. Họ vẫn thường dùng những bữa ăn thịnh soạn có sự kết hợp giữa cá chép và thịt gà.
14/10/2018 07:49

Kiêng kị nấu thịt gà với loại thịt cá nào?

Cá chép

Không nên nấu ca chép chung với thịt gà trong cùng một bữa ăn. Không may thay, nhiều gia đình ở những vùng quê khác nhau không hề hay biết điều đó. Họ vẫn thường dùng những bữa ăn thịnh soạn có sự kết hợp giữa cá chép và thịt gà. Tại sao lại không được dùng thịt gà với cá chép? Nguyên nhân là do thịt gà có tính ôn, cá chép tính hàn, nếu ăn phải sinh chứng mụn nhọt hoặc phát ra chứng trường ung (mọc ung trong ruột). Tuy nhiên nếu mắc phải tình trạng này bạn có thể trị khỏi bằng cách, nấu nước đậu đen uống.

Những thực phẩm cấm kỵ ăn chung với thịt gà. Không nên nấu cá chép chung với thịt gà trong cùng một bữa ăn

Tôm

Tôm là món ăn quá thông thường như thịt gà vậy, và trong những bữa tiệc, chúng ta thường thấy tôm và thịt gà xuất hiện cùng nhau. Nếu như không phải quá nghiện những món ăn này, bạn không nên ăn chúng cùng nhau. Bởi vì, tôm và gà đều cam ôn cả hai tính dễ động phong, sinh ra chứng ngứa ngáy khắp người. Không ít người dùng xong thịt gà và tôm trở nên hối hận rất nhiều vì hậu quả nhận lấy và cơ thể ngứa ngáy với những mảng nổi mề đay khó chịu.

Thịt chó

Thịt chó, gan chó đều có tính đại nhiệt, nếu ăn cùng lúc với thịt gà dễ gây rối loạn tiêu hoá. Nếu chẳng may bạn ăn cùng lúc thì hãy uống nước cam thảo, loại nước mát này sẽ giúp bạn giảm đáng kể triệu chứng bệnh.

Kiêng kị nấu thịt gà với loại rau nào?

Rau răm

Nghe món gà bóp rau răm khá quen thuộc phải không nào? Rau răm thường được kết hợp với gà trong những món gỏi, hơn nữa món ăn này lại khá ngon phổ biến và được ưa chuộng là khác. Thế nhưng, trước khi ăn món ăn ngon miệng này, bạn cũng nên cân nhắc về sự kết hợp này. 

Thực tế, kết hợp hai món này với nhau cũng không có lợi cho sức khỏe. Rau răm có tác dụng rất tốt về tăng cường cơ bắp, thị lực. Tuy nhiên, hậu quả của việc ăn nhiều là khiến nam giới bị giảm ham muốn tình dục. Khi kết hợp với thịt gà thì chúng lại tạo nên chất có hại cho hệ tiêu hóa.

Kinh giới

Rau kinh giới thì thường ít ai nấu chung với thịt gà nhưng trên nhiều bàn nhậu, một số nam giới có thói quen ăn sống rau kinh giới chung với thịt gà. Điều này tạo nên một thói quen không tốt, khi thịt gà ăn cùng rau kinh giới sẽ gây ra triệu chứng chóng mặt hoặc ngứa ngáy trong người.

Rau cải

Rau cải tính hàn, thịt gà tính ôn nếu kết hợp với nhau sẽ dễ phát sinh bệnh đường ruột vì sự "đánh nhau" giữa nóng và lạnh gây nên. Gây khó tiêu, chứng bụng đối với người dùng. Vì vậy, tốt nhất đừng nên kết hợp hai món ăn này lại với nhau.

Những thực phẩm cấm kỵ ăn chung với thịt gà. Rau cải tính hàn, thịt gà tính ôn nếu kết hợp với nhau sẽ dễ phát sinh bệnh đường ruột

Kiêng kị nấu thịt gà với thực phẩm nào khác?

Nếp

Tưởng chừng đây là sự kết hợp đơn giản không nguy hiểm nhưng thịt gà, cơm nếp đều có vị ngọt, tính ấm khi kết hợp với nhau sẽ tạo cơ hội phát sinh sán dây, sán sơ mít rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

comment Bình luận

largeer