Ăn gì trước khi tập cardio để bài tập hiệu quả

Ăn gì trước khi tập cardio rất quan trọng vì nó quyết định chất lượng bài tập của bạn. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý nó sẽ giúp bạn đạt hiệu suất cao trong khi tập, giúp cơ thể luôn có đủ năng lượng. Vậy chế độ ăn như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn!
12/07/2018 11:19

Tìm hiểu về Cardio và những lợi ích Cardio mang lại

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi ăn gì trước khi tập cardio, bạn cần phải nắm được Cardio là gì, lợi ích của cardio với cơ thể như thế nào.

Cardio có tên đầy đủ là cardiovascular - bài tập nhịp tim làm tăng cường quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn không còn tập luyện nữa. Đây cũng là một phương pháp giảm cân được rất nhiều người trên thế giới yêu thích.

Cardio mang đến nhiều lợi ích cho người tập:

An gi truoc khi tap cardio de bai tap hieu qua

Ăn gì trước khi tập cardio để bài tập hiệu quả là một trong những vấn đề người tập quan tâm hàng đầu

  • Cải thiện tim mạch: lợi ích to lớn nhất chính là cải thiện sức khỏe tim mạch. Bài tập này mang đến cho bạn một trái tim khỏe mạnh và một cơ thể tràn đầy sinh lực.
  • Đốt cháy mỡ thừa: Có thể bạn chưa biết nhưng cardio khi luyện tập đều đặn sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa rất lớn trong cơ thể. Mang lại cho bạn một vóc dáng như mơ ước.

Nên ăn gì trước khi tập cardio?

Các chuyên gia sức khỏe đưa ra lời khuyên: Với bất cứ bài tập thể dục nào bạn cũng nên bổ sung Carbohydrates trước khi bắt đầu luyện tập. Với cardio cũng vậy. Vậy nên ăn gì trước khi tập cardio? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

Ăn lê

Bạn có thể bổ sung năng lượng bằng một trái lê lớn. Thái lát trộn chung với khoảng 1,5 thìa cà phê mật ong để tăng thêm nguồn năng lượng cần thiết. Nếu tính theo công thức thì bạn sẽ bổ sung thêm 41g carbs, 1g protein và 153 calo.

Bánh mì và nước hoa quả

Một cốc nước hoa quả kết hợp với một lát bánh mì lớn sẽ tiếp theo năng lượng cần thiết cho buổi tập cảu bạn. Các chuyên gia sức khỏe cũng đưa lời khuyên cho mỗi chúng ta rằng nên duy trì nguồn năng lượng trong vòng 1 giờ trước khi tập để cơ thể không bị mất sức.

Sinh tố sữa chua

An gi truoc khi tap cardio de bai tap hieu qua

Ăn gì trước khi tập cardio? Bạn hãy sử dụng ngay một cốc sinh tố sữa chua 

Ăn gì trước khi tập cardio chắc chắn không thể thiếu một món sinh tố sữa chua. Bạn chỉ cần một chút trái cây tươi, thêm một hộp sữa chua và một chút đá xay nhuyễn. Sinh tố sữa chua là bữa ăn nhẹ thích hợp cho người tập cardio. Trong sữa chua và trái cây có chứa một lượng protein giúp bạn có thêm một nguồn năng lượng cho ngày mới. Bạn nên dùng trước 30 phút trước khi bắt đầu bài tập.

Chuối

Chuối là loại trái cây có chứa các carbohydrate phức hợp, giúp kéo dài năng lượng cơ thể của bạn hơn. Bạn có thể dùng chuối để làm bữa ăn nhẹ trước giờ tập luyện.

Yến mạch

Khi tham gia các bài tập cardio, bạn không nên bỏ bất kì bữa ăn nào. Hãy sử dụng yến mạch để nạp năng lượng vào cơ thể trước khi bắt đầu tập luyện nếu bạn không muốn bị mất sức giữa chừng, gây ảnh hưởng chất lượng đến bài tập.

Bài viết chia sẻ nên ăn gì trước khi tập cardio hi vọng sẽ hữu ích cho bạn đọc quan tâm. Chúc bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh và một vóc dáng như mong muốn!

comment Bình luận

largeer