Đau bụng dưới ở nam giới là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Đau bụng dưới ở nam rất có thể là dấu hiểu cảnh báo về một bệnh lí nào đó. Không ít người thường coi nhẹ và bỏ qua để rồi đến khi bệnh nặng hơn mới đi kiểm tra. Đừng nên xem thường triệu chứng này nếu bạn đang gặp phải.
06/09/2018 22:05

1.Đau bụng dưới ở nam là bệnh gì?

Đau bụng dưới ở nam giới tình trạng rất nhiều người gặp phải hiện nay. Theo ý kiến của các chuyên gia phân tích:

Bụng dưới là phần tính từ rốn đến xương chậu. Triệu chứng đau bụng dưới có hai dạng chính là đau bụng dưới bên phải và đau bụng dưới bên trái.  Tuy nhiên, dù đâu ở bên nào thì đây cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Empty

Đau bụng dưới ở nam giới là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Để nhận biết được chính xác bệnh lí mà mình đăng mắc phải cần chủ động đi khám.

Hiện tượng đau bụng dưới ở nam thường xuất hiện và gây cảm giác khó chịu nhiều hơn so với nữ giới. Đau bụng dưới ở nam có thể do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng cũng là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm.

Để nhận biết được chính xác bệnh lí mà mình đăng mắc phải cần chủ động đi khám.

2.Nguyên nhân dẫn đến đau bụng dưới ở nam giới

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng dưới ở nam cũng được xem như triệu chứng của một sô bệnh:

-Rối loạn tiêu hóa: Nam giới bị đau bụng dưới thường xuyên có thể do bị rối loạn tiêu hóa. Các bệnh thường gặp: chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy hay khó tiêu…gây ra những cơn đau ẩm ỉ khó chịu.

-Viêm ruột thừa: Những cơn đau dữ dội ở vùng bụng dưới có thể xuất phát bệnh viêm ruột thừa. Bệnh này cần được điều trị khẩn cấp.

-Sỏi thận: Người bị sỏi thận dễ bị đau bụng vùng dưới và vùng chậu. Khi đi tiểu có thể tiểu ra máu và gây đau đớn rất nhiều.

-Viêm đường tiết niệu: Nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ làm cho nam giới bị đau vùng bụng dưới. Bệnh cần được điều trị sớm nếu không sẽ phát sinh thêm các bệnh khác về thận.

Empty

Đau bụng dưới ở nam giới là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt

-Viêm đại tràng: Nam giới sẽ phải chịu những cơn đau quằn quại khắp bụng, nhất là vùng bụng dưới rốn.

  • Đau bụng dưới ở nam giới có nguy hiểm không?

Đau bụng dưới ở nam tiềm ẩn nhiều hiểm nguy. Cụ thể:

-Gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt: Chứng đau bụng dưới khiến nam giới luôn cảm thấy không thoải mái, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống đời thường.

-Có thể dẫn tới vô sinh: Đau bụng dưới do mắc các bệnh lí: viêm bàng quang, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyết tiền liệt…nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới vô sinh.

-Làm tăng nguy cơ gây ung thư: Các bệnh lí trên làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyên tiền liệt, ung thư tinh hoàn…và đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bệnh.

Để biết được mức độ nguy hiểm của chứng đau bụng dưới ở nam đến đâu, bệnh nhân cần trực tiếp đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám. Tiến hành làm xét nghiệm để kiểm tra bệnh lí và có phương hướng điều trị thích hợp.

Hi vọng những chia sẻ trong bài sẽ hữu ích cho bạn đọc quan tâm. Chúc các bạn luôn khỏe!

comment Bình luận

largeer