Dấu hiệu cơ thể thiếu kali

Kali có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển cơ bắp và sức khỏe cơ thể. Nếu chỉ thiếu một lượng nhỏ kali, cơ thể bạn cũng đã xuất hiện những dấu hiệu không tốt. Vậy thì dấu hiệu cơ thể thiếu kali được thể hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết sau nhé.
31/07/2018 08:09

Vai trò của kali

Giống như canxi hoặc magiê, kali là một chất điện giải giúp cho chức năng cơ thể - nó cũng là một trong những chất dinh dưỡng mà ngay cả các chuyên gia dinh dưỡng cũng có thể không nhận được đủ. Kali làm giảm huyết áp và giúp cho chức năng tiêu hóa và cơ, do đó, giữ chỉ số kali ổn định và biết khi nào cần xét nghiệm kali có thể giúp bạn không phải vào viện.

Chế độ ăn uống kém

Nếu chế độ ăn uống hàng ngày không cân đối. Một người không ăn trái cây và rau quả, ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn vặt, họ có nguy cơ bị giảm lượng kali.

Cảm thấy yếu cơ

Khi bị thiếu kali, bạn sẽ cảm thấy điều này trong cơ bắp vì kali là chất điện giải cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp và co cơ. Kali là chất điện giải cần thiết cho cơ bắp, và Một trong những triệu chứng đầu tiên mà mọi người cảm thấy là co cơ.

 

Dấu hiệu cơ thể thiếu kali - Yếu cơ và chuột rút là những dấu hiệu đầu tiên

Cơ bị chuột rút

Vì cơ cần mức kali bình thường, nếu chất này giảm xuống dưới một mức nhất định, bạn có thể bị chuột rút. Mọi người thường bị chuột rút khi kali giảm quá thấp.

Dùng thuốc lợi tiểu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lý do phổ biến nhất gây thiếu kali sử dụng các thuốc lợi tiểu kê đơn. Thuốc khiến kali bị đào thải quá nhiều qua nước tiểu. Chỉ một số ít trường hợp giảm kali do không nhận đủ kali trong chế độ ăn.

Nhịp tim bất thường

Mức kali thấp nghiêm trọng có thể gây rối loạn nhịp tim, và thậm chí gây ra loạn nhịp tim nếu kali giảm nghiêm trọng. Mất cân bằng điện giải kali thậm chí có thể gây tử vong, đó là lý do tại sao nó rất quan trọng.

Bạn có biết rằng ăn chuối mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Mất nước

Mất cân bằng điện giải như giảm kali thường chỉ xảy ra kèm theo mất nước, rối loạn ăn uống, hoặc vận động viên, nhưng điều này có thể được khắc phục. Nước dừa là một cách bù nước tuyệt vời cho các môn thể thao nặng, nhưng nước cũng được chứng minh tốt gần như ngang ngửa.

 

Sử dụng nước dừa sau khi chơi các môn thể thao để bổ sung kali cho cơ thể

 

Da khô hoặc mụn trứng cá

Thiếu kali có thể biểu hiện với các triệu chứng dễ phát hiện như da khô, mụn trứng cá hoặc vấn đề về tiêu hóa. Tất nhiên, những triệu chứng này có thể chỉ ra nhiều tình trạng khác nhau, vì vậy điều quan trọng là cần xét nghiệm nếu bạn nghi ngờ bị thiếu kali.

comment Bình luận

largeer