Dấu hiệu nổi mề đay, mẩn đỏ là bệnh gì

Trong thời tiết giao mùa, con người dễ mắc một số chứng bệnh liên quan đến thời tiết. Với dấu hiệu nổi mề đay, mẩn đỏ là bệnh gì.
27/09/2018 06:03

Dấu hiệu nổi mề đay, mẩn đỏ là bệnh gì

Nếu như làn da của bạn bị nổi mề đay nặng nề, cảm giác ngứa rát và mẩn đỏ thì có thể bạn đã bị dị ứng thời tiết.

Dị ứng thời tiết là bệnh gây ra các tổn thương ở da và những triệu chứng khác tùy cơ địa.  Những người thường bị dị ứng thời tiết là người nhạy cảm vơi sự chuyển đổi thời tiết ví dụ như từ nóng sang lạnh, từ mùa thu sang mùa đông và một số yêu tố môi trường khác như bui bẩn, nấm mốc…

di-ung-thoi-tiet

Hình minh họa cho bệnh dị ứng thời tiết

Vì đây là một căn bệnh liên quan đến da, thế nhưng không phải là bệnh viêm da mà nhiều người lo lắng, chúng chỉ là dạng dị ứng do thời tiết thông thường. Để xem mình có bị dị ứng thời tiết hay không thì nên theo dõi bệnh và các biểu hiện để tránh nhầm lẫn với bệnh khác gây ra sai lầm không đáng có.

Các dấu hiệu nhận biết của bệnh dị ứng thời tiết

Khi xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti trong một vùng da có thể là bệnh chàm hoặc tổ đỉa, thế nhưng trong một vài trường hợp khác thì chúng có thể là bệnh dị ứng thời tiết. Bên cạnh việm xem xét thời tiết và môi trường, chúng ta có thể nhận biết những dấu hiệu đi kèm của dị ứng thời tiết như sau:

Làn da bị ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ: Đây là biểu hiện thường gặp và gây cho người bệnh sự nhận biết ngay tức thì. Nó cũng xảy ra ở hầu hết các trường hợp bị dị ứng thời tiết do thay đổi thời tiếtđột ngột. Bệnh nhân sẽ tự động ngứa ngáy và gãi. Hậu quả có thể khiến vùng da bị ngứa ban đầu lan rộng hơn ra. Thế nhưng vẫn không giải quyết được cảm giác ngứa ngáy.

Bài liên quan

Làn da bị sưng tấy: Bên cạnh việc mẩn đỏ thì một số trường hợp da sẽ bị ửng đỏ và sưng tấy có thể nhận thấy bằng mắt thường mà không rõ nguyên nhân. Lý do có thể là bị ứng thời tiết hay dị ứng hải sản.

Chàm: Đây có thể là một  căn bệnh  gây ra từ bệnh dị ứng thời tiết, bên cạnh nguyên nhân dị ứng thức ăn hay di truyền. Khi ở thời tiết hanh khô giao mùa, chúng có thể dễ dàng gây ra kích ứng ở trẻ nhỏ mà xuất hiện các lớp vảy trắng, ngứa ngáy và chủ yếu ở mặt.

Nổi mề đay: Chúng không phải bệnh mà có thể làm một biểu hiện của dị ứng thời tiết. Các lớp da bị nổi đỏ thành từng vùng, trồi lên so với những vùng khác. Nổi mề đay khiến cho người bệnh có cảm giác bứt dứt không yên, ngứa ngáy khó chịu.

Nguyên nhân gây ra bệnh dị ứng thời tiết

Nguyên nhân lớn nhất gây ra bệnh kể trên chính là do thời tiết. Nhất là khi thời tiết chuyển lạnh và nóng đột ngột, độ ẩm thay đổ, da giảm tiết mồ hôi và bã nhờ, chất sừng sẽ biến mất. Lúc ấy da khô và bắt đầu đóng vảy. Ảnh hưởng này có thể khiến các chất đạm trong cơ thể thành chất đối đầu với chính cơ thể làm chúng gây ra phản ứng như mề đay, ngứa, nổi mẩn, sẩn…

di-ung-thoi-tiet-1

Nguyên nhân lớn nhất của bệnh là do thay đổi thời tiết đột ngột

Hạn chế dị ứng thời tiết như thế nào

  • Có lối sống và chế độ ăn uống tích cực. Tăng cường uống nươc ép trái cây để tăng cường hệ miễn dịch.
  • Không hút thuốc, đồ có cồn, tránh tiếp xúc với phấn hoa hay khói bụi khi không cần thiết… vì chúng rất dễ khiến bệnh dị ứng thời tiết khởi phát.
  • Giữ nhiệt độ cơ thể đủ ấm và ổn đinh, tránh thay đổi thời tiết đột ngột, tránh thay đổi không khí sinh hoạt quá đột ngột.
comment Bình luận

largeer