Giảm cân bằng cách tập Yoga có hiệu quả không?

Tập luyện Yoga là môn thể thao ngày càng được các chị em yêu thích. Bởi Yoga thích hợp với lối sống hiện đại, mọi lứa tuổi đều có thể tập luyện và quan trọng nhất là rất nhiều người tin tưởng rằng bộ môn này có thể giúp cải thiện vóc dáng, điều hòa cơ thể.
24/05/2018 20:27

1. Lợi ích khi tập Yoga

Yoga là bộ môn được tổng hợp từ nhiều động tác phối hợp khác nhau, trong đó nổi bật là các động tác uốn dẻo giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn.Việc tập luyện đều đặn hàng ngày sẽ giúp các cơ và xương khớp được hoạt động nhiều, giúp cơ thể bền bỉ năng động hơn rất nhiều.

Các động tác uốn dẻo làm cho vai và lưng được kéo giãn vừa phải, cải thiện tình trạng đau lưng do ngồi quá lâu trên máy tính hoặc bàn học hoặc những phụ nữ có tuổi bị đau mỏi cơ ở khớp lưng, cổ, vai,….phòng các bệnh về xương khớp.

Khi tập luyện thể thao, nhịp thở rất quan trọng để giữ cho cơ thể điều hòa lưu lượng khí thở và điều chỉnh tốc độ co bóp của tim. Những bài tập hít thở đều đặn của Yoga trú trọng đến việc thở và dạy cách sử dụng hợp lý chức năng điều hòa không khí của phổi, giảm áp lực lên hệ thần kinh trung ương, rất có lợi cho cả cơ thể lẫn tinh thần của người tập. Những người tập Yoga lâu năm thường tinh thần luôn sảng khoái thoải mái, trí tuệ thông suốt và tâm trạng luôn vui vẻ.

cach giam can bang tap yoga

Yoga là bộ môn được tổng hợp từ nhiều động tác phối hợp khác nhau

Tác dụng được mọi người quan tâm nhiều nhất chính là làm đẹp cơ thể. Tập luyện Yoga cũng làm tiêu hao một lượng nhất định calorie, giúp cơ thể săn chắc, giảm mỡ thừa. Trong suốt thời gian tập luyện Yoga cơ bắp phải hoạt động liên tục, kéo căng trong thời gian nhất định. Việc này hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân.

Tuy nhiên chắc chắn rằng việc giảm cân chỉ xảy ra khi lượng calorie nạp vào phải ít hơn lượng calorie tiêu hao. Để có thể giảm cân hiệu quả, cần phải kiểm soát cả năng lượng nạp vào cơ thể và tất nhiên việc giảm calorie từ tập Yoga không tiêu hao năng lượng nhanh bằng các phương pháp khác như tập  Gym, đi bơi hay chơi thể thao. Vì vậy cần phải kết hợp cả Yoga và tập luyện thể hình cùng với chế đọ ăn uống khoa học hiệu quả và hợp lý.

2. Làm thế nào để giảm cân bằng cách tập Yoga

Hãy nhớ rằng :” Yoga là một tổ hợp những động tác tập thể lực, luyện cơ bắp và điều hòa hơi thở”

Muốn giảm cân chỉ bằng cách bằng cách tập Yoga, điều quan trong nhất đó là cần phải cố gắng tập đúng chính xác các động tác được hướng dẫn và tập hết sức có thể chứ không tập nhẹ nhàng như khi tập để thư giãn.

Đây là bộ môn có nhiều cấp độ từ dễ đến khó, muốn thử thách khả năng tập luyện cũng như sức bền của bản thân. Bạn có thể tham khảo trên internet qua các video hoặc tham gia các khóa học nâng cao để có kĩ thuật chuẩn khi tập luyện. Việc tập với cường độ cao hơn sẽ giúp tim đập mạnh hơn và đốt cháy nhiều năng lượng nhiều hơn để giảm cân nhanh và hiệu quả.

cach giam can bang tap yoga.jpg 1

Giảm cân bằng cách tập Yoga có hiệu quả không? Việc tập với cường độ cao sẽ đốt cháy nhiều năng lượng nhiều hơn để giảm cân nhanh và hiệu quả

Như đã nói ở trên thì việc tập luyện cần phải kết hợp với chế độ ăn hợp lý, thông thường chúng ta ăn uống mất kiểm soát khi tinh thần rơi vào trạng thái căng thẳng, buồn bực, phẫn nộ. Tập luyện Yoga giúp đánh tan những cảm giác tiêu cực đó, đem lại tinh thần sảng khoái, nhờ vậy người tập luyện không bị áp lực, mệt mỏi, có tinh thần tập luyện hăng say hơn.

Việc tập luyện phụ thuộc rất nhiều vào ý chí con người, chỉ cần bạn không ngừng tập luyện và bỏ cuộc thì Yoga sẽ là phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả lại an toàn cho sức khỏe người tập luyện. Không chỉ dáng đẹp, giảm cân mà còn giữ cho tinh thần luôn sảng khoái, tích cực trong cuộc sống.

comment Bình luận

largeer