Hình ảnh bồ hòn và giá bồ hòn

Nếu bạn đã đối mặt với tình trạng da tay bong tróc, trở nên khô ráp, bởi tính tẩy quá mạnh của hàm lượng chất tẩy cao có trong bột giặt, xà phòng rửa chén, …những chất mà bạn đang tiếp xúc hàng ngày đó thật sự gây hại. Vậy tại sao bạn lại không tìm giải pháp khác.
12/08/2018 01:00

Giới thiệu về Bồ Hòn

Bồ Hòn một loại cây cao to, có bán kính khoảng 20 đến 30 m. Cây có lá kép hình lông chim, gồm 4 đến 5 đôi lá, đối nhau. Phiến lá riêng, hoa mọc thành chùm. Quả gồm có 3 hạch nhưng hai tiêu giảm đi, tạo thành quả có hình dáng tròn, vỏ quả màu nâu nhạt, da nhăn nheo. Chứa 1 hạt màu đen hình cầu.

Hình ảnh bồ hòn và giá bồ hòn. Bồ Hòn một loại cây cao to, có bán kính khoảng 20 đến 30 m

Cây bồ hòn được xuất hiện nhiều ở miền Bắc, cây được trồng nhiều ở các khu vực này, chủ yếu trồng để có bóng mát quanh nhà.

Công dụng của loại cây này được dùng để thay xà phòng giặt đồ, không những thế theo nhiều tài liệu ghi chép thì cây bồ hòn còn có tác dụng chữa ho, trừ đờm có nhân hạt ăn được và còn có tác dụng chữa hôi miệng sâu răng.

Giá cả của cây bồ hòn

Đối với bồ hòn Việt Nam, một kg có giá khoảng 270.000 đồng. Tuy nhiên nếu so sánh với bồ hòn Nepal có giá gần như gấp đôi, vào khoảng 540.000 đồng, đương nhiên, chất lượng cũng khác nhau.

Bồ hòn Việt: Quả nhỏ, màu đen, có đường kính 1,5cm thông thường có thể được dùng để giặt quần áo.

Bồ hòn Nepal: quả cũng có màu đen, đường kính khoảng 1,7cm. Tuy nhiên, bồ hòn Nepal do vận chuyển xa nên chất lượng không được tốt mặc dù giá thành cao hơn gần như gấp đôi. Một số bồ hòn Nepal có hiện tượng chảy nhựa khi về đến nơi tiêu thụ.

Có thể thấy, giá cả của bồ hòn không nói lên chất lượng tương đương, quan trọng lựa bồ hòn tùy theo từng thời điểm thu hái, quá trình vận chuyển, điều kiện bảo quản để có được những quả bồ hòn đẹp nhất.

 Lợi ích cụ thể của cây bồ hòn

Được xem như một loại thảo dược quý giá trong kho tàng dược liệu Việt Nam. Cây bồ hòn được biết đến với nhiều công dụng từ sức khỏe đến đời sống như:

Chữa được các bệnh ngoài da: bằng cách sử dụng nước từ quả bồ hòn, chúng có thể được dùng như sữa rửa mặt và giúp loại bỏ những thành tố gây hại trên da.

Trị côn trùng cắn: nước ngâm quả bồ hòn bôi tại chỗ có tác dụng loại bỏ và hủy nọc độc của rắn hay bò cạp ra khỏi cơ thể.

Làm nước gội đầu, tốt cho tóc: nước bồ hòn dùng làm nước gội đầu không những giúp cho tóc mềm mượt mà còn có tác dụng chữa một số bệnh như nấm da và nấm tóc …

Chống gàu: chỉ cần thoa lên tóc dung dịch nước quả bồ hòn và để yên trong vài phút, sau đó gội sạch da đầu bằng nước sạch sẽ giúp làm sạch các mảng trắng và gàu bám trên da đầu.

Nước rửa mặt, hoặc để cạo râu, thay cho việc sử dụng các loại sữa rửa mặt khác: pha một ít nước quả bồ hòn và thêm vào 1-2 giọt tinh dầu chanh, sau đó rửa mặt sẽ giúp cho làn da sạch và đẹp.

Giặt sạch quần áo và đồ trang sức: bằng cách nấu sôi những trái bồ hòn, bạn có thể dùng chúng để thay thế cho những loại bột giặt thông thường. Vừa không hại da tay, vừa tốt cho sức khỏe.

hinh anh qua bo hon

Cây bồ hòn giúp giặt sạch quần áo và đồ trang sức

Một vài lưu ý

Mặc dù không có tài liệu viết về độc tính của nước bồ hòn nhưng trong quá trình sử dụng nên lưu ý không để nước rơi vào mắt. Nếu có những triệu chứng dị ứng nước bồ hòn như: phát ban, mổi mẫn đỏ, ngứa ở nơi sử dụng thì bạn nên ngưng sử dụng ngay.

Đối với phụ nữ mang thai không nên dùng bồ hòn vì chúng không tốt cho thai nhi. Ngoài ra, bồ hòn có thể dùng để chữa bệnh như tiểu đường, bệnh ngoài da và thậm chí là giảm béo phì.

comment Bình luận

largeer