Quả bồ hòn mua ở đâu và tác dụng của quả bồ hòn?

Quả bồ hòn được biết đến với nhiều công dụng khác nhau. Chính vì vậy, nhiều người thay nhau tìm mua nơi bán lạo quả này. Nếu bạn chưa biết có thể tham khảo bài viết dưới đây
12/08/2018 13:40

Bồ hòn mua ở đâu?

Hiện nay nhiều gia đình lựa chọn quả Bồ Hòn để thay thế cho các sản phẩm hóa chất công nghiệp không tốt cho sức khỏe để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Bồ Hòn có tác dụng hiệu quả và rất lành tính, không gây hại cho sức khỏe đặc biệt là trẻ sơ sinh và môi trường.

Empty

Quả bồ hòn mua ở đâu và tác dụng của quả bồ hòn? Hiện nay nhiều gia đình lựa chọn quả Bồ Hòn để thay thế cho các sản phẩm hóa chất công nghiệp

Hiện tại quả bồ hòn được bán ở nhiều cửa hàng và các shop kinh doanh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí minh. Tuy nhiên khi mua các khách hàng cũng nên chú ý tới chất lượng sản phẩm. Nên hỏi ký cừa hàng hiện có những loại nào. Thông thường quả bồ hòn không được lựa chọn kỹ càng, phơi khô không cẩn thận nên có thể bị ẩm ướt và mốc. Như vậy sẽ ảnh hưởng tới chất lượng đồng thời gây ra các vấn đề cho người sử dụng.

Empty

Quả bồ hòn mua ở đâu và tác dụng của quả bồ hòn? Từ xưa ông bà ta hay dùng bồ hòn để giặt quần áo, gội đầu

Cụ thể ở Hà Nội có Nhân Thùy Fooa bán bồ hòn gồm có 2 loại 1 và 2 kèm theo dạng tinh chất nghiền thành bột để khách hàng có thể sử dụng tiện lợi hơn mà không mất công đun nấu và chế biến thành dung dịch.

Công dụng của bồ hòn

Từ xưa ông bà ta hay dùng bồ hòn để giặt quần áo, gội đầu. Cây bồ hòn sống rải rác ở các tỉnh ở Việt Nam. Tuy nhiên số lượng tập trung nhiều nhất và sử dụng loại quả này cho xuất khẩu lớn nhất nước ta chủ yếu là các tỉnh phái bắc: Bắc Kan, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Giang, Hà Tây, Phú Thọ...

Giặt quần áo

Nước bò hòn để giặt đồ cho trẻ sơ sinh rất tốt. Đối với những người mãn cảm thì hoàn toàn an tâm vì nó vô cùng lành tính không gây kích ứng da. Bên cạnh nó không gây ra những tác hại cho da tay hay làm mòn và mục vải.

Đối với những người giặt máy thì nên thực hiện như sau: Cứ 7 kg đồ tương đường với 4 - 5 thìa nước bồ hòn. Mặc dù loại quả này không tạo ra nhiều bọt nhưng hoàn toàn có thể đảm bảo quần áo rất sạch.

Nếu như giặt tay bạn nên ngâm quần áo vào ban đêm trong nước rồi pha thêm 3 thìa nước bồ hòn. Đối với những vết bẩn dai dảng khó đi bạn nên dùng trái bồ hòn dã luộc và chà xát lên vết bẩn sau đó giặt bình thường.

Rửa chén bát

Chỉ cần cho một thìa canh nước bồ hòn cùng với 1 cốc nước và một thìa dấm là bạn có thể tự tin đánh bay mọi vết bẩn mà không bị lo bị khô da tây hay lo sợ gây ra ung thư còn bám lại trên chén bát hàng ngày.

Gội đầu

Với tác dụng loại bỏ các loại nấm bồ hòn được nhiều phát nữ ưa chuộng với việc sử dụng như một sản phẩm gội đầu.

Cách sử dụng như sau: Bạn nên dùng 2 - 3 thìa bồ hòn cho vào mỗi lần tắm gội. Với lượng nước tương đương và một vài giọt tinh dầu nguyên chất mà yêu thích.

Vệ sinh nhà cửa

Đối với các cửa kính bạn chỉ cần pha nước bồ hòn với một lượng nước tương đương vào bình xịt. Sau đó phun lên mặt kính rồi dùng khăn lau như bình thường, đảm bảo sạch bong không khác gì các loại hóa chất.

Ngoài ra, đối với mặt bếp bạn không nên pha với nước bồ hòn nguyên chất. Hãy cho nên mặt bếp để vệ sinh rồi lau với khăn ướt, nếu thấy chưa sạch thì bạn có thể thực hiện thêm lần nữa.

Tắm cho thú cưng

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng quả bồ hòn để tắm cho thú cưng giúp loại bỏ các loại ve, rận hiệu quả.

comment Bình luận

largeer