Mẹ bầu có nên dùng mỹ phẩm không?

Giữ gìn nét đẹp nhan sắc luôn là ước muốn của tất cả mọi chị em phụ nữ kể cả các bà bầu. Tuy nhiên, theo thời gian vào thời kì mang thai, nội tiết tố nữ thay đổi dẫn đến việc làn da mẹ bầu thường xuyên nám, sạm và xuất hiện các vết tàn nhang.
12/05/2018 23:02

1. Khi có thai nên sử dụng các mỹ phẩm có nguồn gốc

Các mỹ phẩm điều trị mụn và nám da các bà bầu đều có thể sử dụng nhưng tùy vào sản phẩm và cần hỏi kĩ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh trường hợp dị ứng, kích ứng không đáng có, vô tình lại ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Tránh sử dụng các sản phẩm có thành phần axit salicylic, chì hoặc retinoids có thể gây hại cho thai nhi.

Do đó, để yên tâm làm đẹp, mẹ bầu nên nhờ bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ sản khoa xem xét thành phần hóa học trong các loại mỹ phẩm mà bạn cần sử dụng thường xuyên.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, vào thời kì mang thai các mẹ bầu hoàn toàn vẫn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như mặt nạ và đi spa. Tuy nhiên không phải bất kì dòng mặt nạ nào cũng có thể sử dụng mà thay vào đó mẹ bầu chỉ nên lựa chọn các loại mặt nạ được chiết xuất hoặc bào chế từ thiên nhiên.

co bau co nen dung my pham ko

Mẹ bầu có nên dùng mỹ phẩm không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, vào thời kì mang thai các mẹ bầu hoàn toàn vẫn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như mặt nạ và đi spa

Đối với các sản phẩm mặt nạ hóa học tuy có tác dụng nhanh hơn và hiệu quả hơn nhưng sẽ có những dị ứng không tốt cho sức khỏe của bé nên bà bầu cần cân nhắc lựa chọn nhé.

Trong thời kì mang thai hầu hết các mẹ đều gặp phải trường hợp xuất hiện vết rạn da, đặc biệt là ở những khu vực đùi, ngực… Bạn cũng không nên quá lo lắng bởi những vết rạn này hoàn toàn có thể được ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bằng cánh sử dụng các loại kem và sữa dưỡng ẩm hàng ngày. Tuy nhiên, để đẹp mẹ và khỏe cho bé tốt nhất chỉ nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc chất lượng rõ ràng

2. Khi mang bầu nên sử dụng kem chống nắng

Mùa hè đến một sản phẩm mỹ phẩm không thể bỏ qua đó chính là kem chống nắng. Các mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng những dòng kem này để hạn chế đi những tác động của ánh nắng vào làn da. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều các loại kem chống năng được chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa các thành phần độc hại, phù hợp với phụ nữ mang thai.

Các sản phẩm kem chống nắng knếu được lựa chọn và sử dụng một cách hợp lí không chỉ đóng vai trò quan trọng giúp bà bầu ngăn ngừa các tổn thương ở da, mà còn là cách an toàn và hiệu quả để điều trị hoặc phòng tránh nám da thai kỳ, giảm nếp nhăn…

Hi vọng rằng với những thông tin bổ ích về mỹ phẩm dành cho bà bầu trên đây sẽ giúp bạn có thêm các gợi ý để lựa chọn sản phẩm kem dưỡng, kem chống nắng tốt nhất trong giai đoạn mang bầu. Hãy sử dụng để làn da được chăm sóc thường xuyên mà vẫn luôn bảo vệ tốt cho thai nhi nhé.

3. Cách sử dụng mỹ phẩm không ảnh hưởng thai nhi

Hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm trong 3 tháng đầu thai kỳ vì đây là giai đoạn phôi thai mới hình thành nên dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài và để lại hậu quả lâu dài mà điển hình là các dị tật bẩm sinh như biến dạng chi, dị tật tim, các bộ phận trong cơ thể bị khiếm khuyết chức năng,…

Đặc biệt tránh các sản phẩm sau đây: kem trị mụn, son môi, mascara, sơn móng tay, thuốc uốn/duỗi/nhuộm tóc vì chứa các thành phần có thể gây hiện tượng quái thai.

co bau co nen dung my pham ko.jpg 1

Chọn lựa các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên hoặc tự làm son dưỡng môi, mặt nạ, xà bông, nước hoa khô,… tại nhà để an tâm hơn về nguồn gốc xuất xứ và thành phần.

Hạn chế trang điểm đậm nhất là làn da và đôi môi cũng như tẩy trang cẩn thận sau khi trang điểm. Tốt nhất là sử dụng nước tẩy trang tự nhiên như nước vo gạo hoặc sữa tươi.

Cuối cùng, một chế độ dinh dưỡng hợp lý giàu vitamin và khoáng chất từ rau quả, trái cây, sữa,… sẽ giúp bạn có làn da đẹp tự nhiên mà không cần lạm dụng mỹ phẩm.

comment Bình luận

largeer