Có kinh nguyệt ăn cá hồi được không?

Có kinh nguyệt ăn cá hồi được không? Cá hồi là một trong những loại thực phẩm giàu axit béo omega-3. Trong những ngày đèn đỏ, ăn cá hồi có thể làm giảm các triệu chứng như đau bụng, đau cơ.
02/03/2018 10:35

Có kinh nguyệt ăn cá hồi được không?

Những ngày đèn đỏ trở thành nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ với những cơn đau bụng khó chịu, thậm chí còn kèm theo những triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn... dẫn đến cơ thể mệt mỏi. Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm những triệu chứng này và cải thiện sức khoẻ tốt những ngày kinh nguyệt tìm đến.

Co kinh nguyet an ca hoi duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn cá hồi được không? Ăn cá hồi giàu vitamin D giúp làm giảm sự co bóp của tử cung

Cá hồi là loại thực phẩm giàu vitamin D có tác dụng làm hạn chế những cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt. Ăn 100g cá hồi mỗi ngày có thể cung cấp lượng vitamin D cần thiết cùng canxi, axit béo omega-3 làm giảm sự khó chịu của đau bụng kinh.

Những cơn đau bụng kinh xuất phát từ sự co bóp của tử cung. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 1995 trong European Journal of Clinical Nutrition cho biết, kinh nguyệt ăn cá hồi bổ sung nhiều chất axit béo omega-3 sẽ làm giảm bớt các triệu chứng đau trước và trong ngày đèn đỏ.

Co kinh nguyet an ca hoi duoc khong 3

Cá hồi giàu axit béo omega-3 làm giảm các triệu chứng trong ngày đèn đỏ

Lợi ích của cá hồi đối với sức khoẻ

Nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại axit béo omega-3 chứa trong cá hồi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài chức năng chống các dấu hiệu lão hóa, axít béo omega-3 còn giúp giảm mức cholesterol và huyết áp, làm giảm nguy cơ bị đột quỵ và hỗ trợ giảm những cơn đau và cứng khớp gây ra bởi viêm khớp, tăng cường mật độ xương; cải thiện chức năng nhận thức của trẻ hiếu động và kém tập trung. Đồng thời, cá hồi cũng giúp giảm nguy cơ mắc các loại ung thư nhất định và các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác.

Co kinh nguyet an ca hoi duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn cá hồi được không? Ăn cá hồi giúp làm giảm viêm khớp và nguy cơ đột quỵ

Chất tryptophan có trong cá hồi có tác dụng hỗ trợ quá trình hình thành cơ bắp. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chứng minh rằng, tryptophan còn có tác dụng giúp cải thiện chứng mất ngủ và muộn phiền. Khi cơ thể sử dụng chất tryptophan cho quá trình sản xuất serotonin (là một chất cần trong sự dẫn truyền các tín hiệu thần kinh trong não bộ) và đồng thời kết hợp các loại thực phẩm giàu tryptophan với các loại carbonhydrat phức hợp khác, giúp gia tăng hiệu quả cũng như khả năng của cơ thể trong việc sản xuất serotonin.

Selen cùng một lượng nhỏ chất khoáng chứa trong cá hồi có tác dụng tăng cường chức năng chuyển hóa của tuyến giáp, sức khỏe của hệ miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ phát triển một số loại ung thư. Cơ thể sử dụng các loại vitamin B với nhiều chức năng khác nhau như tăng cường năng lượng, sự miễn dịch và duy trì sức khỏe của làn da, hệ tiêu hóa cũng như của hệ thần kinh.

Co kinh nguyet an ca hoi duoc khong

Có kinh nguyệt ăn cá hồi được không? Selen trong cá hồi tăng cường chức năng chuyển hoá của tuyến giáp

Protein có trong cá hồi không chỉ giúp thành lập và phục hồi các mô cơ bắp, mà còn cho tất cả các tế bào trong cơ thể. Những người ăn kiêng, đặc biệt là những người áp dụng chế độ ăn ít carbonhydrat có thể bổ sung cá hồi vào chế độ ăn hàng ngày để thay thế cho thịt đỏ với nhiều protein và ít các chất béo bão hòa.

comment Bình luận

largeer