Mẹ sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa

Nên ăn gì để nhiều sữa cho con là thắc mắc được rất nhiều mẹ quan tâm sau khi sinh con. Sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất để giúp bé phát triển một cách toàn diện. Vậy mẹ sau sinh ăn gì để có nhiều sữa? Hãy tham khảo ngay những thực phẩm được gợi ý dưới đây.
14/07/2018 18:15

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là gợi ý hoàn hảo cho câu hỏi nên ăn gì để nhiều sữa. Nếu như khi mang bầu, các chị em thường được khuyến cáo rằng không nên ăn đu đủ xanh vì nó có nhiều chất làm tăng nguy cơ sảy thai thì sau khi sinh đây lại là thực phẩm cực tốt.

Từ xưa, đu đủ đã được coi là thực phẩm lợi sữa có chứa nhiều protein, vitamin và chất béo có lợi cho các mẹ sau sinh. Đu đủ xanh kết hợp với móng chân giò được coi là món ăn gọi sữa tuyệt vời.

Một số chị em thường dễ nảy sinh cảm giác bị ngấy khi ăn quá nhiều móng giò và đu đủ hầm. Vậy thì hãy bạn có thể đổi sang món đu đủ xanh hầm cá quá hay cá chép…đều có tác dụng lợi sữa mà còn giúp giảm mỡ bụng sau sinh rất tốt.

Rong biển

Me sau sinh nen an gi de nhieu sua

Nên ăn gì để nhiều sữa? Rong biển chính là lựa chọn số 1

Nên ăn gì để nhiều sữa chắc chắn không thể thiếu món canh rau biển. Mẹ bầu hay mới sinh đều được khuyến khích nên sử dụng rong biển để bổ sung dưỡng chất bởi đây là loại thực phẩm bổ dưỡng không thể bỏ qua.

Theo các báo cáo nghiên cứu khoa học cho thấy trong rong biển có chứa nhiều dưỡng chất vừa lợi sữa lại giúp thải độc, hỗ trợ thải độc cơ thể.

Có rất nhiều cách chế biến rong biển để chị em đổi bữa: cơm cuộn rong biển, canh rau biển nấu cùng thịt lợn băm nhỏ hay làm salat rong biển…

Cháo chân giò hầm hạt sen

Chân giò có giá trị dinh dưỡng rất cao và cũng là thực phẩm lợi sữa quen thuộc được rất nhiều người tin dùng. Trong chân giò có chứa nhiều dưỡng chất quan trong, có lợi cho mẹ sau sinh giúp hồi phục sức khỏe va gọi sữa về: sắt, protein, canxi…Trong khi đó, hạt sen lại có tác dụng giải nhiệt, tẩm bổ và chữa đau đầu hiệu quả.

Thực đơn cho mẹ bầu sau sinh không thể thiếu món chân giò hạt sen. Đây là món ăn giàu chất dinh dưỡng, các mẹ có thể dùng thường xuyên để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và gọi sữa về thành công.

Rau ngót

Cũng giống như đu đủ, rau ngót được cho là không thích hợp cho mẹ bầu mang thai ba tháng đầu vì dễ dẫn đến sảy thai. Tuy nhiên, với các mẹ sau sinh thì nó lại mang đến nhiều lợi ích bất ngờ khiến nhiều mẹ khi biết đều suýt xoa.

Me sau sinh nen an gi de nhieu sua

Ăn rau ngót tăng sữa cho mẹ bầu sau sinh

Trong lá rau ngót có chứa rất nhiều vitamin A, B, C cùng các dưỡng chất như canxi…Mẹ sau sinh khi ăn rau ngót sẽ làm tăng lượng sữa đáng kể. Bên cạnh đó, loại rau này còn giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm.

Rau ngót có thể mang nấu canh, nấu với thịt băm hoặc cho vào xay lấy nước uống đều rất tốt. Đừng quên thêm tên món rau này vào sổ tay ghi nhớ nên ăn gì để nhiều sữa ngay nhé!

Trên đây là những thực phẩm gợi ý nên ăn gì để nhiều sữa dành cho các mẹ sau sinh. Hãy thay đổi các thực phẩm này luân phiên để không cảm thấy chán ăn bạn nhé. Chúc bạn sẽ gọi sữa thành công và nuôi con khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer